Golf, - 02/10/2022 02:10 PM
Một túi gậy được sắp xếp khoa học sẽ là hành trang mang lại nhiều lợi thế cho golfer trong 1 vòng golf, đặc biệt là chơi golf khi đi du lịch nước ngoài. Vì thế, chuyên gia golf Neil Tappin đã chia sẻ cách sắp xếp túi gậy hiệu quả và dễ dàng sử dụng cho golfer khi không có caddie.

Cách sắp xếp túi gậy như thế nào còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tính cách của mỗi người. Tuy nhiên, Neil Tappin và các chuyên gia khác có một cuộc thảo luận với nhiều golfer về cách tổ chức túi golf thế nào cho tốt.

Sắp xếp gậy golf

Xếp gậy vào túi golf cũng phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo gậy không bị hư hỏng. Theo Tappin, golfer nên xếp gậy golf từ từ vào túi theo thứ tự từ nặng đến nhẹ, từ dài đến ngắn. Người chơi nên cây gậy ở trong các ngăn gần dây đeo là tốt nhất. Điều này sẽ giảm trọng lượng khi đeo túi golf trên vai trong thời gian dài và bảo vệ lưng.

Các cây gậy nhỏ và nhẹ nên được đặt ở dưới cùng sẽ giúp hạn chế các tác động không cần thiết bên ngoài lên chúng.

Ngoài ra để đeo túi golf thuận tiện hơn, golfer nên điều chỉnh dây đeo vừa với lưng của mình, đeo thử xem có cảm thấy thoải mái hay không. Nếu người chơi không quá cao thì nên thắt ngắn dây lại để di chuyển thuận tiện hơn.

Quần áo

Hầu hết các túi golf đều có một túi đựng quần áo riêng để golfer có thể mang thêm quần áo lên sân golf và bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn. Nhưng nhiều golfer không sử dụng túi đựng quần áo đúng mục đích, một vài người thường đựng đồ ăn nhanh vào đây và bỏ quên trong túi golf.

Trước khi cho quần áo vào, golfer nên gấp lại gọn gàng để lúc lấy dễ dàng hơn mà còn tiết kiệm không gian trong túi gậy. Nếu còn đủ không gian trống, người chơi nên dùng một chiếc túi khác để đựng mỹ nón. Nên để ở nơi nào không tiếp xúc với bụi bẩn hoặc có thể bị ướt nếu trời mưa.

Tốt nhất để hạn chế các vấn đề xấu xảy ra với dụng cụ chơi golf, golfer nên đầu tư mua một chiếc túi golf chống nước.

Bóng golf

Nếu túi golf của người chơi có đủ túi để đựng bóng, golfer nên dành cho bóng golf một không gian riêng. Điều này cho phép golfer dễ dàng quản lý số lượng và tìm kiếm dễ dàng hơn. Tappin đề xuất mỗi golfer nên có khoảng 10 quả bóng trong túi để có thể chơi thoải mái trong 1 vòng golf.

Phụ kiện khác

Cách golfer sắp xếp các phụ kiện chơi golf nên phụ thuộc vào số lượng ngăn túi có sẵn trên túi golf. Găng tay cũng nên có không gian riêng cho chúng, hợp lý nhất là để ở những nơi không thấm nước hoặc khô ráo không bị ẩm. Tees, marker và pitch fork có thể đựng chung cùng nhau với bút chì và bút dạ.

Việc sắp xếp phụ kiện như máy đo khoảng cách, giày golf không cần quá khắt khe vì chúng phụ thuộc vào không gian túi golf của người chơi có rộng hay không.

Vật có giá trị

Hiện nay, các túi golf trên thị trường đều có một ngăn riêng để đựng đồ có giá trị như điện thoại, ví tiền, thẻ. Chúng được lót bằng vải xịn hơn và thường có khả năng chống nước để giữ cho vật bên trong luôn khô ráo. Tappin khuyên rằng, golfer nên để những đồ như ví, điện thoại, chìa khóa, đồng hồ hay bất kỳ đồ trang sức nào chung một ngăn đựng riêng của túi golf để không bị bỏ quên hoặc mất chúng.

Đồ ăn và khăn lau

Theo Tappin, nước và đồ ăn nhẹ bổ sung năng lượng giữa buổi golfer không nên đặt vào túi golf, nên bỏ vào túi cách nhiệt hoặc túi mang riêng gắn vào xe đẩy hoặc túi golf. Bởi vì chúng có thể bị rò nước nếu người chơi vặn không chặt nắp.

Khăn làm sạch gậy golf cũng tương tự, nhưng người chơi nên để ở những nơi dễ thấy, dễ lấy vì gậy golf sẽ cần được làm sạch bất cứ khi nào. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.