Golf, - 24/12/2022 11:40 AM
Chuyên gia Ryan Noll chia sẻ quan điểm của ông về số dụng cụ golf mà golfer nên có trong túi để tránh tình trạng “sưu tầm” gậy và mang quá nhiều lên sân golf.

Hai gậy driver là nhiều

Theo Noll, trừ khi golfer chơi golf để kiếm sống còn nếu chỉ chơi golf bình thường thì việc sở hữu hai gậy driver là không cần thiết. Nếu golfer muốn khởi đầu của mình thật suôn sẻ, mượt mà, thay vì chọn nhiều gậy driver trong túi, hãy kén chọn hơn và tìm ra cây gậy driver duy nhất, trở thành vũ khí của bản thân.

Người chơi golf chỉ nên có thêm 1 bản sao gậy driver nữa, có thể là gậy driver cũ phòng trường hợp gậy hiện tại bị hỏng, lỗi.

Chỉ cần 1 bộ Wood Fairway là đủ

Nhiều người muốn có nhiều lựa chọn về độ loft gậy nên đôi khi mang thêm driver mini hoặc thêm một Wood 4 nữa. Tất nhiều điều này phụ thuộc vào tài chính cũng như sức khỏe của golfer có thể đeo được túi golf nặng, nhưng Noll cho rằng ông không cảm thấy bất cứ một giá trị nào khi mang thêm gậy Wood Fairway.

Gậy sắt cũng chỉ cần 1 bộ

Các golfer nghiệp dư thường theo dõi người chơi chuyên nghiệp và thấy họ có nhiều bộ gậy sắt. Đúng là golfer chuyên nghiệp có nhiều hơn 1 bộ gậy sắt, nhưng họ chơi golf để lấy tiền thưởng, chơi golf kiếm sống. Còn đối với các golfer, một bộ gậy sắt nếu được bảo dưỡng cẩn thận, thay grip thường xuyên và kiểm tra thì chúng có thể tồn tại ít nhất 3-4 năm.

Nếu golfer đam mê công nghệ mới của gậy golf và có tài chính, hiển nhiên có thể nâng cấp và mua nhiều bộ. Nhưng thực sự nếu suy nghĩ nghiêm túc, đánh giá lại người chơi sẽ thấy thật thừa thãi.

“Sự cám dỗ là nguyên nhân dẫn đến nhiều người thay đổi gậy sắt liên tục. Tuy nhiên, mỗi khi golfer đổi bộ mới, xu hướng cú đánh và khoảng cách của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Điều đó sẽ ‘tàn phá’ tính nhất quán của cú đánh, vì vậy golfer nên sử dụng một bộ gậy sắt phù hợp nhất với cú swing và sử dụng từ 1-2 năm” – Noll nói.

Hai gậy Wedge là hợp lý

Đa số golfer đều mang 3 gậy wedge trở lên trong túi golf của mình và để dự phòng cho nhiều trường hợp. Hiển nhiên, mang bao nhiêu gậy wedge là tùy vào golfer không có yêu cầu nhất định. Nhưng chuyên gia Noll khuyên rằng, golfer chỉ cần sở hữu thêm 1 gậy wedge nữa tương tự như gậy wedge chính đang dùng. Đây là một phương án dự phòng hữu ích nếu golfer thường xuyên đi chơi golf du lịch hoặc thích chơi ở sân mới, không quen điều kiện mặt cỏ, bunker ở đây.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Golfer có nên sắm một bộ gậy sắt đầy đủ không?

    Golf  -  09/04/2023 1:16 AM

    Đây là câu hỏi mà đa số golfer mới nhập môn đều thắc mắc khi sắm dụng cụ chơi golf. Huấn luyện viên Joel Tadman đưa ra một số lời khuyên giúp golfer có thể cân nhắc.

  • Cách chọn mua gậy sắt - dụng cụ golf đắt nhất trong túi gậy

    Golf  -  02/03/2023 4:00 AM

    Gậy sắt được xem là dụng cụ golf đắt nhất trong túi gậy golf, một số loại còn có giá lên tới hàng nghìn USD hoặc bảng Anh. Vì thế để vừa tiết kiệm chi phí vừa tìm được loại gậy phù hợp với bản thân, golfer nên cân nhắc nhiều yếu tố mà theo chuyên gia golf James Hogg là rất quan trọng.

  • Nên mang bao nhiêu gậy wedge trong túi là hợp lý?

    Golf  -  18/11/2022 11:10 AM

    Xung quanh vấn đề nên mang bao nhiêu gậy wedge, có nhiều ý kiến cho rằng chỉ cần 2 đến 3 gậy wedge là đủ. Nhưng cũng có người nói rằng với họ cần đến 4 cây. Chuyên gia golf Matt Cradock đã đưa ra quan điểm của mình về số gậy wedge nên có trong túi.

  • Túi gậy golf mini và lợi ích không hề nhỏ

    Golf  -  22/10/2022 11:00 AM

    Túi gậy golf mini với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ luôn được xem là thứ phụ kiện cần thiết mà mọi golfer nên trang bị.

  • Cách sắp xếp túi gậy hiệu quả khi chơi golf ở nước ngoài

    Golf  -  02/10/2022 7:10 AM

    Một túi gậy được sắp xếp khoa học sẽ là hành trang mang lại nhiều lợi thế cho golfer trong 1 vòng golf, đặc biệt là chơi golf khi đi du lịch nước ngoài. Vì thế, chuyên gia golf Neil Tappin đã chia sẻ cách sắp xếp túi gậy hiệu quả và dễ dàng sử dụng cho golfer khi không có caddie.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.