Golf, - 02/03/2023 11:00 AM
Gậy sắt được xem là dụng cụ golf đắt nhất trong túi gậy golf, một số loại còn có giá lên tới hàng nghìn USD hoặc bảng Anh. Vì thế để vừa tiết kiệm chi phí vừa tìm được loại gậy phù hợp với bản thân, golfer nên cân nhắc nhiều yếu tố mà theo chuyên gia golf James Hogg là rất quan trọng.

Xác định loại gậy

Yếu tố đầu tiên mà golfer nên cân nhắc là xác định loại gậy sắt nào sẽ phù hợp với kỹ thuật của bản thân. Nói cách khác, khả năng chơi sẽ ảnh hưởng đến loại gậy sắt nào mang đến hiệu suất tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có 5 loại gậy sắt cơ bản: Lưỡi gà (muscleback), gậy sắt low handicap, compact distance, gậy game improvement và gậy sắt lai.

Gậy sắt có lưỡi là loại nhỏ gọn nhất và được tích hợp ít công nghệ nhất. Vì thế chúng sẽ không dài và không bền nhưng mang lại cảm giác tốt do được đúc từ một miếng kim loại. Theo Hogg, loại này phù hợp nhất với những người chơi giỏi, có kỹ thuật ổn định.

Gậy low handicap nhỏ gọn xếp sau muscleback và được trang bị thêm một chút công nghệ thông qua thiết kế mặt sau dạng khoang. Tuy nhiên, loại này vẫn khá truyền thống trong các loại gậy sắt, đảm bảo tốc độ và độ ổn định cao hơn so với muscleback.

Hầu hết, các thương hiệu sẽ cung cấp các loại gậy sắt khác nhau để phù hợp với nhiều trình độ golfer hơn. Và không phải nhà sản xuất nào cũng sẽ có 5 loại gậy sắt như trên, có thể là ít hơn hoặc nhiều hơn.

Cân nhắc ngân sách

Tương tự như những loại gậy khác, gậy sắt cũng có nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy, tùy vào số tiền golfer muốn chi tiêu cho gậy sắt sẽ quyết định loại nào. Mặc dù, gậy sắt cao cấp có thể mang lại nhiều công nghệ tốt và độ bền cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa người chơi phải vung tiền để chơi golf tốt hơn. Golfer có thể tiết kiệm bằng việc mua gậy cũ và cố gắng giữ cho gậy sắt sạch sẽ.

Thử càng nhiều cán gậy càng tốt

“Việc thử gậy sắt trước khi mua là một yếu tố đáng lưu ý. Hiện nay có rất nhiều cán gậy golf khác nhau và mỗi loại sẽ mang đến một trải nghiệm khác. Hiện nay, tại các showroom, các nhà sản xuất luôn có cán gậy mẫu để phục vụ golfer muốn thử” – Hogg nói.

Ngoài độ uốn của cán gậy, golfer cũng cần quan tâm đến trọng lượng của chúng. Theo Hogg, trọng lượng tiêu chuẩn của gậy sắt là khoảng 40g đến 130g. Các cán gậy khác nhau còn có thể điều khiển quỹ đạo bóng theo những cách khác nhau. Đó là lý do tại sao Hogg khuyên golfer nên thử càng nhiều đầu và cán gậy càng tốt dù cho nó có mất nhiều thời gian.

Custom Fit

Lắp đặt tùy chỉnh được xem là cách tốt nhất để đảm bảo gậy sắt phù hợp với chiều cao, tốc độ vung gậy, cách impact của golfer. Bởi gậy sắt là loại gậy đắt tiền nhất trong túi và cũng được sử dụng phổ biến trên nhiều lỗ. Do đó, việc thiết lập một chiếc gậy sắt phù hợp với cú swing là một điều cần thiết. Lắp tùy chỉnh có thể đắt hơn một chút so với gậy tiêu chuẩn nhưng Hogg cho rằng nó thực sự đáng giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.