Golf, - 11/05/2022 08:30 AM
Putting là cú đánh quan trọng góp phần tạo nên điểm số cuối cùng của golfer. Tuy nhiên, nhiều golfer nghiệp dư không thực hành nhiều cú putt vì nó gây nhàm chán. Ba bài tập dưới đây theo các golfer chuyên nghiệp và chuyên gia, sẽ giúp người chơi có thể kiểm soát khoảng cách cho cú putt.

Bài tập số 1

Bài tập này được chia sẻ bởi golfer Trần Lê Duy Nhất -  người từng vô địch giải Asian Development Tour và giữ vị trí số một ở giải golf Sabah Masters. Golfer chỉ cần chuẩn bị 10 quả bóng đặt cách nhau 5 feet bắt đầu từ lỗ golf và đặt 3 gậy golf hoặc thanh chỉ hướng xung quanh hố trong khoảng 3 feet.

“Mục đích của tôi ở bài tập này không phải đánh bóng vào hố mà là làm sao cho bóng dừng ở giữa hố và các gậy xung quanh. Nếu bóng chạm gậy hoặc quá ngắn không đi qua hố thì coi như tôi thất bại.” – golfer Trần Lê Duy Nhất nói.

Golfer Trần Lê Duy Nhất đang set up bài tập cùng với bạn chơi. Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, khi tập các bài tập kiểm soát lực, người chơi golf nên loại bỏ những yếu tố đòi hỏi sự tập trung tới hướng thì sẽ kiểm soát lực tốt hơn và ngược lại. Bài tập này theo golfer Nhất là bài tập thiên về cảm giác, golfer cũng không nên chú ý quá nhiều vào kỹ thuật chơi. Vì vậy, khi bắt đầu thực hiện, người chơi không cần đánh nháp và quá căng thẳng.

Hoặc nếu golfer muốn bài tập này có thử thách hơn, chỉ cần thay đổi khoảng cách của các quả bóng golf và thu hẹp gậy golf xung quanh hố. Từ đó người chơi sẽ cần kiểm soát lực tốt và độ tập trung cao hơn.

Bài tập số 2

Ở bài tập này, người chơi golf chỉ cần set up đơn giản nhưng mang lại hiệu quả 100% vào việc kiểm soát tốc độ, khoảng cách. Đây cũng là bài tập Jonrdan Spieth hay luyện tập thường xuyên và công khai.

Đầu tiên, golfer hãy chọn khu vực đánh bóng mà bản thân cảm thấy an toàn nhất, nếu golfer cảm thấy mình có thể thực hiện tốt ở comeback putt khoảng cách 4 feet thì có thể dùng lực mạnh hơn ở cú đầu tiên. Còn nếu không tự tin, người chơi chỉ nên chọn khu vực bóng an toàn hơn, khoảng 3 feet.

Sau đó đặt 1 thanh căn chỉnh cách 1 khoảng đằng sau lỗ 3 feet, rồi thực hiện các cú gạt bóng qua lỗ nhưng cố gắng không vượt quá khu vực an toàn.

Bài tập số 3

Bài tập này đặc biệt ở chỗ người chơi golf sẽ không nhìn vào bóng mà là nhìn vào lỗ golf. Điều này đơn giản bởi vì khi chúng ta cầm 1 quả bóng và ném vào hố, xác suất bóng vào hố sẽ cao hơn bình thường bởi bản năng có sẵn là nhìn vào hố thay vì vào bóng. Áp dụng vào cú đánh, nếu golfer tập trung vào bóng quá nhiều thì sẽ mất đi bản năng vốn có của mình.

Chính vì thế, tác dụng của bài tập này là giúp người chơi gạt bóng bằng cảm giác và bản năng. Khi thực hiện cú putt trên sân, lúc này phải quay trở về nhìn bóng, golfer hãy nhớ lại cảm giác đó và lặp lại cú đánh.

Golfer cũng có thể nhìn vào hố làm 1 cú nháp, còn khi gạt bóng thật nên cố gắng nhớ lại cảm giác và làm thật tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.