Golf, - 19/11/2021 08:40 AM
Thông thường mỗi golfer sẽ có riêng cho mình cách setup khác nhau, ở đây ý muốn nói là vẫn có tiêu chuẩn trong setup nhưng không cần thiết phải làm theo đúng 100%. Nói một cách dễ hiểu hơn là trong bộ môn này không có tư thế setup đúng, chỉ có tư thế phù hợp.

Hôm nay HLV Duy Nhất sẽ chia sẻ cho chúng ta về những điều lưu ý trong setup, cụ thể là chia sẻ về cách setup của bản thân HLV mà từ đó, người chơi có thể áp dụng thử và đúc kết cho mình một tư thế setup phù hợp nhất. 

Những lưu ý khi setup:

  • Mũi chân trái hơi mở hướng ra phía trước.

Cách setup của HLV Duy Nhất có sự khác biệt là về việc mũi chân trái sẽ hơi mở hướng ra phía trước so với mũi chân phải. Vì sao lại làm như vậy? Theo như lời chia sẻ của HLV, việc mở mũi chân trái sẽ giúp chuyển trọng lượng tốt hơn, đồng thời sẽ hướng về phía mục tiêu được nhiều hơn (vì khi thực hiện cú swing, mục tiêu sẽ được đánh sang bên trái). Điều này chỉ là tip tham khảo vì không phải ai cũng áp dụng hợp được, bạn hoàn toàn có thể để 2 mũi chân như bình thường. Mũi chân trong tư thế setup không cố định ở một tiêu chuẩn duy nhất. 

  • Chú ý vị trí của gót chân.

Khác với vị trí của mũi chân, vị trí của gót chân là vị trí không được thay đổi hay tạo sự khác biệt nào cả. Cả 2 gót chân cần đặt nằm trên cùng một đường thẳng, khi tập luyện điều này các golfer có thể để gậy hoặc thước (vật thẳng) dưới đất để kiểm tra xem 2 gót chân của mình có cùng chạm trên vật hay không. Vật thẳng sẽ chỉ được đặt phía sau gót chân chứ không cần đặt trước mũi chân, vì mũi chân có thể thay đổi theo hướng đánh hoặc nhu cầu riêng của golfer. Lưu ý thêm rằng gót chân sẽ phải song song với mục tiêu trong tư thế setup. 

Hãy ghi nhớ rằng mũi chân có thể thay đổi nhưng gót chân phải luôn luôn ổn định. Những lưu ý này sẽ giúp người chơi tạo sự chính xác thuận lợi trong tư thế setup nói riêng và trong cả quá trình chơi golf nói chung. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.