Golf, - 12/11/2021 08:30 AM
Việc phan bổ trọng lượng lên chân trong golf là một vấn đề khá quan trọng vì không phải luôn được giữ cố định mà cần phải thay đổi từ chân này sang chân khác trong suốt quá trình swing, người chơi cần phải biết rõ được cách chuyển trọng lượng chân sao cho đúng thời điểm và đúng kĩ thuật.

Và bài viết hôm nay là về sự hướng dẫn từ HLV Trần Lê Duy Nhất, giúp cho các bạn làm chủ được cách chuyển trọng lượng lên chân, từ đó giúp vấn đề này được giải quyết một cách dễ dàng hơn. Trước tiên, bạn cần có 1 cây gậy golf và 1 chai nước (hay bất cứ một vật nào đó có hình dạng như chai nước). Hãy đặt chai nước cách gót chân phải một khoảng 2-3cm về phía bên phải. Vì khi thực hiện động tác backswing, phần lớn trọng lượng cơ thể được dồn vào phía bên phải, nhưng đối với downswing thì phần trọng lượng này cần được giải phóng và dồn về phía mặt đất. Đây chính là giai đoạn gọi là “chuyển trọng lượng lên chân” mà người chơi cần phải thực hiện được.

Ở một cú swing bình thường đối với những golfer nghiệp dư, nếu không biết cách chuyển trọng lượng lên chân thì khi swing, chai nước sẽ bị gót chân phải đẩy văng ra ngoài. Cùng theo đó là tư thế khi finish cú swing, vị trí của chân phải sẽ không được đẹp mắt và chính xác. Hãy tập luyện bài tập này bằng cách thực hiện toàn bộ cú swing của mình mà không làm đổ chai nước. 

Khi đó, phần trọng lượng từ phần chân phải đã được dồn vào mặt đất, cũng là khởi đầu chính xác cho cú downswing trong golf. Bài tập rất đơn giản nhưng nó hoàn toàn có thể giúp được bạn trong trường hợp này. Hãy tập luyện và đồng thời dùng cảm nhận của bản thân để điều chỉnh cho phù hợp nhất nhé.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.