Golf, - 08/11/2021 03:49 PM
Hầu hết tất cả những động tác nhỏ nhất trong golf đều đòi hỏi phải được người chơi chú trọng rất kĩ càng. Cách dùng lực, cách xoay, cách chạm, các vị trí,... thậm chí là tốc độ, những điều này chỉ cần sai lệch một chút so với mức cần thiết thì đều gọi là lỗi và người chơi cần phải sửa đổi.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng HLV Trần Lê Duy Nhất nói về Tốc độ tay, cụ thể là cách tập tốc độ tay sao cho không bị out/in. Tay bị out/in tức là khi người chơi thực hiện đưa gậy từ backswing xuống downswing, phần mặt gậy và phần tay không đặt vuông góc với mặt đất mà hướng về phía trước quá nhiều, từ đó làm cho cú swing không đủ lực, thiếu thăng bằng.

Bài tập này sẽ giúp người chơi có được tốc độ tay cần có và tránh được lỗi out/in. Dụng cụ mà người chơi cần để tập luyện là một cây gậy golf (gậy driver). 

  • Gậy sẽ được cầm với độ rộng ngang bằng vai.
  • Khi thực hiện động tác đưa gậy từ trên xuống (backswing xuống downswing), hãy đưa gậy xuống thật nhanh và thắng lại ngay tại vị trí gậy song song với mặt đất.
  • Hãy dùng lực thật mạnh mà bạn cảm nhận được rằng bản thân có thể sẽ làm gãy shape gậy.

Thực hiện được động tác này, có thể nói người chơi sẽ hoàn toàn tránh được việc mắc phải lỗi out/in vì khi lỗi này xuất hiện thì lực tác động lên gậy cũng như tốc độ cánh tay của người chơi sẽ không mạnh và nhanh được như bài tập ở trên vừa nói tới. 

Hãy cùng tập luyện cùng sự hướng dẫn của HLV Duy Nhất để cải thiện bản thân trong bộ môn golf này nhé.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.