Golf, - 22/12/2021 09:00 AM
Thông thường, khi đánh bóng ở địa hình khó, đặc biệt là vị trí bóng đang nằm ở dốc, ai cũng sẽ lắc đầu ngao ngán. Vậy thì hãy tham khảo cách xử lí của golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất nhé!

Để không ảnh hưởng tâm lí vì tình huống khó, chúng ta nên chọn giải pháp an toàn. Mục tiêu là nhắm vào giữa green và đưa bóng vào khu vực đó để cải thiện tình hình.

Những lưu ý các bạn cần ghi nhớ:

- Bù trừ ngay từ tư thế setup. Không chỉ ở cú swing bù trừ theo bề mặt dốc mà còn bù trừ luôn ở bề mặt gậy. Bề mặt dốc xuống nên bóng sẽ đi thấp, bù trừ là ngửa mặt gậy ra đầu tiên.

- Quyết tâm đánh theo sườn dốc, và không đánh vào thân bóng.

- Đặt 80-90% trọng tâm vào chân trái để chắc chắn đường swing luôn theo sườn dốc.

- Đứng ở tư thế 2 chân dang hơi rộng để giữ thăng bằng tốt.

- Vị trí bóng ở giữa 2 chân hoặc thiên về chân phải một chút để đảm bảo không đánh vào thân bóng.

Với vị trí xuôi hướng về cờ thì cũng khả năng giảm thiểu được độ spin.

Thật sự khá là đơn giản nếu làm theo các xử lí của Duy Nhất. Biến một động tác chip ở tình huống khó thành động tác swing dứt khoát. Và không chỉ áp dụng cho tình huống xuống dốc, cách xử lí này cũng có thể áp dụng cho các tình huống lên dốc để đảm bảo đầu gậy đi theo hướng bề mặt dốc và chỉ bù trừ khi thật sự cần thiết.

Sau này, khi bạn gặp tình huống giống ở trên, hãy mạnh dạn, tự tin trải nghiệm những cách khác nhau và thật dứt khoát.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.