Golf, - 02/11/2022 11:10 AM
Top 100 huấn luyện viên – Lou Guzzi chia sẻ 5 bước để xử lý bóng “ấp trứng” trong bunker giúp golfer vượt qua nỗi sợ hãi.

Gần đây, trong giải Solheim Cup, Matilda Castren với một điểm cuối cùng để giành được chức vô địch, cô đã có một cú bóng bổng bằng gậy sắt ngắn về phía green 18 tại Inverness Club. Tuy nhiên, ánh mắt của cô đầy bất lực khi nhìn bóng bay sang trái và lao thẳng vào bunker. Tồi tệ hơn khi tình huống cô phải xử lý là bóng ấp trứng.

Castren đã có một pha xử lý đầy mãn nhãn cứu bóng thành công và kết thúc bằng một cú putt giành được chức vô địch. Guzzi giải thích rằng, để đưa bóng thoát khỏi tình huống khó nhằn này, golfer có thể thực hiện theo 5 bước.

Chọn gậy

Chọn đúng gậy sẽ giảm thiểu tỷ lệ golfer lâm vào tình trạng bóng ấp trứng trong bunker. Người chơi có thể cân nhắc chọn sand wedge hoặc lob wedge.

Dùng leading edge

Golfer buộc phải sử dụng leading edge nếu gậy wedge của golfer có độ mở mặt gậy lớn. Leading edge là dụng cụ rìa mặt đầu gậy golf đi trước trên đường swing, giúp đánh bóng ra ngoài. Xử lý tình huống ấp trứng sẽ trái ngược hoàn toàn với những gì người chơi thấy ở các cú đánh bunker, golfer phải đào sâu hơn để đưa bóng ra.

Đưa bóng về phái sau thế đứng

Thay vì đặt bóng về phía trước ở tư thế của cú bunker thông thường, golfer nên đưa bóng vào vị trí từ chính giữa đến phía sau thế đứng. Bởi theo Guzzi, vị trí này sẽ giúp người chơi dễ dàng đào mép trước xuống cát để lấy bóng ra ngoài.

Nghiêng cán gậy mở về phía trước

Tương tự như việc đặt bóng về phía sau của tư thế đứng, nghiêng trục gậy về phía trước cũng là một cách giúp người chơi dễ đào vào cát và đánh bóng ra ngoài.

Dứt khoát thực hiện cú đánh

Sau 4 bước trên, điều cuối cùng để xử lý tình huống thành công cho golfer thực hiện cú đánh thật dứt khoát và mạnh dạn. Golfer cũng phải lưu ý đào mép gậy xuống sát phía sau quả bóng và hoàn thành swing thật tự tin.

“Nếu bạn thực hiện 5 bước trên một cách chính xác, bạn sẽ thấy kết quả như ý muốn. Qủa bóng sẽ bay lên khỏi vị trí ấp trứng và on green” – Guzzi nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.