Golf, - 12/01/2023 11:20 AM
Đối với golfer mới, để thực hiện được cú swing hoàn chỉnh, người chơi sẽ được học từng phần cơ bản nhỏ lẻ trước khi chắp nối thành một vòng hoàn chỉnh. Và take away được xem là phân đoạn quan trọng vì nó quyết định nhịp điệu của golfer.

Theo chuyên gia hàng đầu về take away – Jonathan Buchanan, golfer có được cú swing đơn giản hay phức tạp dựa vào quá trình này. Bởi nếu ngay từ đầu thời điểm khởi phát của cú đánh người chơi đơn giản hóa được và giúp mọi chuyển động của gậy cũng như cơ thể hòa hợp thì cú swing sau này sẽ bớt khó khăn hơn. Jonathan cho rằng có 4 yếu tố golfer cần luyện tập:

Biến hai tay trở thành 1 thể thống nhất

Tay là nơi duy nhất của cơ thể kết nối với gậy, vì thế chìa khóa để có 1 take away tốt là golfer nên cảm nhận của hai tay trở thành 1 thể thống nhất. Nhiều golfer nghiệp dư vẫn hay hiểu lầm chuyển động cổ tay mới thực sự quan trọng. Nhưng yếu tố tạo nên sự mượt mà, nhất quán cho nhịp điệu của golfer chính là cảm nhận sự kết nối của hai tay. Nếu có 1 trong tay còn lại không bắt nhịp được với tay kia cùng một lúc, người chơi sẽ có xu hướng tạo ra nhiều cú đánh hỏng.

Kết hợp cơ bụng

Cơ bụng đóng vai trò quan trọng trong việc xoay hông lấy đà, golfer nên sử dụng kết hợp cơ bụng đồng điệu với hai tay đưa về phía sau.

“Một lỗi mà tôi thường thấy các học viên mắc phải là hai tay của họ đưa quá nhiều về phía sau trong khi phần bụng vẫn đang bị giữ lại. Phần khối bụng nên được di chuyển ra ngoài so với vị trí ban đầu. Phần đầu gậy cũng nên được áp dụng như vậy khi takeaway” – Jonathan nói.

Đồng điệu của vai

Khi golfer đã kết nối được cảm nhận của hai tay và cơ bụng, người chơi cũng nên đảm bảo các nhóm cơ vai cũng hoạt động theo. Những người chơi có chuyển động cổ tay linh hoạt hơn bình thường hoặc thường xuyên bị bẻ cổ tay thì cần luyện tập các bài chuyên cho vai.

Không quên chuyển động chân

Ngoài việc kết hợp các bộ phận của thân trên như tay, vai, bụng, golfer cũng cần chú ý đến sự vận động của thân dưới. Jonathan đánh giá sự kết hợp của chân là điều không thể tách rời khi luyện tập take away. Nếu golfer quay video lại quá trình thực hiện của mình, người chơi sẽ thấy phần thân dưới không hoạt động nhiều như chúng ta nghĩ.

Cách tốt nhất để cải thiện lỗi này chính là golfer nên đưa gậy về sau cùng với chân trước. Chân trái làm trụ và tạo cảm giác như lúc golfer khởi động swing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.