Golf, - 13/04/2023 09:30 AM
Huấn luyện viên PGA Pro Trey Niven đã chỉ ra 4 điều mà golfer có thể học hỏi từ bí quyết chiến thắng của Charley Hull.

Charley Hull là golfer chuyên nghiệp người Anh, cô bắt đầu tham gia bộ môn này từ khi còn học trung học và trở thành golfer chuyên nghiệp khi mới 16 tuổi. Trong sự nghiệp chơi golf, cô giành được 4 danh hiệu chuyên nghiệp và gần đây nhất là chức vô địch LPGA Tour. Trước khi giành được chiến thắng tại Ascendant LPGA, Hull đã có 6 năm hoạt động không có gì nổi bật.

Huấn luyện viên PGA Pro Trey Niven đánh giá rằng, chiến thắng LPGA lần này là dấu chấm hết cho khoảng thời gian dài “hạn hán” của cô. Có những bài học được cô áp dụng trong chiến thắng ấy. 

Giữ tập trung, tránh sa đà

Một trong những điều khiến Niven bất ngờ khi hỏi Hull sau chiến thắng rằng cô đã làm thế nào khi đóng vai trò là trưởng nhóm. Câu trả lời của Hull là mức độ tập trung. Charley Hull lý giải, thực tế trong chơi golf theo nhóm, khi vừa bắt đầu chơi tốt, nhiều golfer lại rất dễ bị phân tâm.

“Họ bắt đầu nhìn vào phiếu ghi điểm, suy nghĩ về handicap hoặc về cách họ sử dụng phiếu thưởng như thế nào để giành chiến thắng. Họ dường như bị nhấn chìm trong suy nghĩ cá nhân và quên mất đi vai trò của mình là một thành viên trong nhóm. Hull cho rằng cô xem việc thi đấu theo đội như việc bản thân đang chơi với bạn bè và không tạo quá nhiều áp lực” – Niven nói.

Tâm lý, thái độ với golf là một yếu tố vô cùng quan trọng, có thể nói chiếm 50% sự thắng bại của cú đánh. Nếu không biết giữ sự tập trung hợp lý, golfer rất dễ rơi vào vòng luẩn quẩn.

Luôn có Pre – shot routine

Pre-shot routine được xem như là một phần không thể thiếu của các golfer chuyên nghiệp. Charley Hull cũng không ngoại lệ, cô vẫn duy trì Pre – shot routine trước cú đánh để bản thân sẵn sàng nhất có thể. Niven cho rằng, thói quen trước khi thực hiện một cú đánh của Hull khá giống nhau.

Pre – shot routine đơn giản chỉ là bất kỳ một thói quen, động tác, hay tư thế được các golfer tạo ra cho riêng mình nhằm giúp họ ổn định được tỉnh thần và định hình tư thế setup chuẩn cho cú đánh sắp thực hiện.

Không có caddie để tham vấn thì ...tự hỏi tự trả lời!

Khác với chơi golf ở Việt Nam, chơi golf ở nước ngoài không có caddie đi cùng trừ khi được yêu cầu. Với Charley Hull, cô luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân mình nếu không tham khảo được ý kiến của caddie.

Giả sử người chơi đang thực hiện 1 cú đánh trên fairway, golfer có thể đặt câu hỏi như vị trí quả bóng đang như thế nào, mục tiêu phía trước ra sao, có vật gì cản trở hay không, khoảng cách nên đánh là bao nhiêu, quả bóng đang bị tác động bởi những yếu tố nào,….

Tâm lý phải thoải mái - chỉ là chơi golf thôi mà!

Kẻ thù lớn nhất của golfer trước cú đánh hỏng là chính bản thân họ. Khi người chơi có một cú đánh kém và cảm thấy không ổn, họ dường như suy sụp, dẫn đến cả vòng đấu sau đó sẽ không ổn. Charley Hull cũng gặp những tình huống như thế nhưng cô thường dành cho bản thân khoảng 10 giây để xả và đưa về trạng thái thả lỏng, thoải mái.

“Không gì bằng việc golfer thoải mái hết mức có thể với cú đánh, dù trước đó đã có một cú đánh hỏng. Hull đã làm rất tốt điều này và bạn thấy đó, cô ấy thành công và giành chiến thắng” – Niven đánh giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.