Golf, - 27/03/2023 04:24 PM
Rick Shiels đã chia sẻ cách luyện tập golf trong 30 phút của bản thân giúp người chơi có thể chơi tốt hơn trong mùa giải sắp tới.

Bước 1: Tập trung vào những thứ cơ bản và kỹ thuật (10 phút)

Rick đã chia 30 phút tập của mình thành ba bước để golfer có thể tập trung tốt hơn. Điều đầu tiên người chơi cần làm là tập trung vào những điều cơ bản và thực hiện đúng kỹ thuật để có được nền tảng vững chắc.

Anh sẽ lấy hai chiếc gậy sắt ra khỏi túi và setup thành hình dấu cộng để thiết lập thế đứng chuẩn. Một chiếc sẽ hướng grip về phía bên trái mục tiêu và hướng còn lại nằm ngang tạo thành góc vuông. Rick cho rằng chúng là công cụ căn chỉnh tuyệt vời dành cho những golfer mới, vừa giúp tư thế chuẩn hơn, vừa đảm bảo vị trí bóng tốt. Bài tập này sẽ phát triển cảm giác của golfer về vị trí setup cũng như đảm bảo cho những lỗi nhỏ không có môi trường để phát triển.

Tiếp theo để xác định bản thân đang mắc phải những lỗi kỹ thuật nào, Rick sẽ dùng điện thoại để quay lại quá trình bản thân đánh bóng.

“Nếu golfer chưa tham gia bất kỳ một khóa học nào hoặc chưa có đủ điều kiện kinh tế để tham gia với chuyển gia PGA, bạn có thể đầu tư một chiếc giá đỡ điện thoại để quay lại video lúc đánh bóng. Đây là cách rẻ tiền nhất và cho phép bạn theo dõi sự tiến bộ của mình” – Rick nói.

Bên cạnh đó, anh cũng khuyên rằng, ở bước 1, hai yếu tố chính golfer cần chú ý tới là cơ bản và kỹ thuật. Vì thế nếu kết quả cú đánh không tốt, đừng quá lo lắng về vấn đề này. Sau vài lần thực hiện cú đánh, golfer nên xem lại video để biết cú đánh mình thực sự ra sao.

Bước 2: Thử thách (10 phút)

Kiểm soát khoảng cách

Thử thách đầu tiên Rick dành cho bản thân là kiểm soát khoảng cách. Anh đề ra nhiệm vụ phải đánh 10 cú và mỗi lần sẽ phát bóng đi xa dần so với lần đánh trước đó. Người chơi có thể thực hiện bài tập ở sân tập hoặc nếu có công nghệ Top tracer, golfer có thể thiết lập để theo dõi khoảng cách của bản thân.

Kiểm soát quỹ đạo bay của bóng

Đây được xem là kỹ năng mà bất kỳ ai sở hữu được nó đều có thể chơi golf tốt hơn. Ví dụ, nếu có một cơn gió xuất hiện và tạt mạnh vào mặt, golfer phải biết cách điều chỉnh cú đánh cho phù hợp với điều kiện gió. Rick bắt đầu từ mức thấp nhất và tăng dần độ bổng của bóng lên với gậy sắt 7.

Bước 3: Đặt ra áp lực cho bản thân (10 phút)

Áp lực là một trong những yếu tố golfer phải vượt qua khi muốn chơi golf hiệu quả. Golfer có thể tự tạo áp lực cho bản thân bằng cách đến khu lỗ golf và putt để kết thúc buổi tập luyện toàn diện. Áp dụng những điều này vào thực tế sẽ thực sự giúp golfer tăng sức mạnh cho trận đấu của golfer và khi người chơi golf chơi tốt hơn, golfer cũng sẽ có thêm nhiều niềm vui.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.