Golf, - 25/08/2022 09:20 AM
Blind hole hay còn gọi là hố mù là nơi tạo ra nhiều thách thức khiến golfer có nhiều cú đánh bị sai lệch khoảng cách và mất khả năng phán đoán. Vậy làm sao để đánh tốt hơn ở đây?

“Hố mù” là gì?

Đây là một thuật ngữ chỉ hố golf mà golfer không nhìn thấy green từ khu phát bóng (Tee box). Đối với sân golf dạng links, hố mù còn là vùng gạt bóng không nhìn thấy được từ fairway do các gò đất hay ụ đá che mất. 

Chính vì có địa hình, đặc điểm đặc điểm như vậy, hố mù luôn là thử thách lớn với các golfer mới.

Về mặt kỹ thuật, bất kỳ cú đánh nào không nhìn thấy đích tại fairway hoặc green được gọi là blind shot, thường thấy ở những sân golf vùng núi. Chúng được tạo ra bởi nhà thiết kế sân golf, hộ cố ý tận dụng địa hình che khuất mục tiêu để tăng thêm phần khó cho cú đánh. 

Ngoài ra, cú blind shot còn được tạo ra do người chơi khuất tầm nhìn trong tình huống cứu bóng từ rừng xây hoặc trước mặt là địa hình dốc.

Ở một số sân golf trên thế giới như Anh, Ireland, câu lạc bộ sẽ cắm một lá cờ trên đỉnh vật che khuất để làm mục tiêu cho người chơi nhắm tới. Chuông báo cũng được bố trí bên đường xe điện gần green giúp thành viên trong nhóm báo cho các golfer còn lại sân golf đã an toàn để tiếp tục cú đánh bị khuất tầm nhìn đích.

Bí quyết có cú đánh tốt ở Blind hole

Khi phải đối mặt với hố mù hoặc buộc thực hiện cú đánh không  nhìn thấy điểm rơi, golfer cần tập trung vào một mục tiêu tưởng tượng. Tức là người chơi nên tự tưởng tượng ra một mục tiêu cho mình và phán đoán gần với mục tiêu thật nhất có thể. 

Người chơi có thể tận dụng những thứ có sẵn tại sân golf như cây, cột đèn, bụi cỏ, đường chân trời,... làm mốc chỉ hướng. 

Nhắc đến hố mù nhiều golfer cảm thấy ngán ngẩm vì quá khó khăn, tuy nhiên, blind hole giúp người chơi giải phóng tâm trí. việc không thấy mục tiêu sẽ làm tâm trạng golfer thoải mái hơn, không lo lắng về chướng ngại vật xung quanh và tập trung làm mượt cú swing theo bản năng. 

Trong cuốn cẩm nang sân golf - yardage book, Strantz đã nói: “Tôi không muốn bận tâm nếu mọi người cho rằng sân golf của tôi quá khó”. Thực tế, nhiều nhà thiết kế sân golf đều có dụng ý khi thiết kế hố mù với nhiều thử thách như thế.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.