Golf, - 30/07/2022 07:20 AM
Khi chơi golf, golfer luôn gặp phải những cú đánh “dở khóc dở cười” khiến người chơi nản chí. Tuy nhiên, những bí quyết dưới đây theo các chuyên gia sẽ góp phần giúp golfer biến cú đánh khó trở nên dễ thở hơn.

Giải quyết vấn đề khi bắt đầu phát bóng

Phần lớn golfer mới lên sân golf đều sẽ gặp vấn đề ngắm mục tiêu không chuẩn xác. Đa số sẽ bị tâm lý hồi hộp, lo lắng chi phối và quên hết những việc cần phải làm trước khi phát bóng. Chắc chắn, không phải lúc nào người chơi golf cũng có thể đưa bóng đi thẳng mà muốn có cú đánh tốt phải hiểu được quỹ đạo bay của bóng mình đánh theo hướng fade hay draw. 

Ví dụ, nhiều golfer có điểm ngắm vào thẳng giữa fairway và có niềm tin bóng sẽ không mấy khi đi vào đó mà vẫy sang phải khi bị slice. Chính vì thế, người chơi nên hiểu rõ cú đánh của mình và tìm ra một điểm rõ, như một cái cây hay khu vực cỏ rough để làm mục tiêu ngắm rồi thực hiện cú đánh như bình thường. Golfer phải làm sao để hạn chế tốt nhất sự phân tâm để giữ vững tâm lý tự tin, thoải mái trong suốt buổi chơi.

Giải quyết bóng ở bunker

Theo tay golf xuất sắc nhất trong lĩnh vực xử lý bóng ở bunker - Adam Hadwin, anh sẽ không để phần nhiều cơ thể di chuyển hay lao xuống quá sâu trong cát. 

“Tôi thường giữ phần trọng tâm thấp và mở rộng chân cũng như vòng swing. Bên cạnh đó, tôi cũng cầm ngắn gậy lại và không gập cổ tay quá nhiều. Một cú swing với hình dạng chứ U, cổ tay chỉ cần giữ chắc là được”. 

Lưu ý vị trí bóng và tư thế set up

Không phải lúc nào golfer cũng có thể tìm được vị trí bóng tốt, ngay cả khi trên tee cũng có thể bị nghiêng hoặc bị lừa mắt. Ngôi sao trẻ của Nam Phi là Garrick Higgo nói: "Tôi không tập trung vào kỹ thuật đánh ở những tình huống như thế này. Điều tôi cần là thế đứng cân bằng theo địa hình. Tăng thêm số gậy lên để không cần phải thực hiện fullswing mà chỉ cần tập trung và cú đánh 1/2 hay 3/4 để kiểm soát. Lúc đó bóng sẽ đi theo sự chủ động của mình".

Cố gắng làm tốt ở cú đánh 10 feet

khoảng cách 10 feet là khoảng cách khiến nhiều golfer thấy nản chí nhất, ngay cả với các tay golf chuyên nghiệp. Theo huấn luyện viên Yarwood chia sẻ, để có cú đánh tốt ở đây, người chơi cần phải kiểm soát nhịp thở và nhịp tim đều. Từ đó, golfer có thể nhận ra, sau mỗi hố đấu, cú gạt của mình sẽ trở nên tốt hơn. 

Ngoài ra, người chơi cũng có thể áp dụng phương pháp mà Yarwood từng sử dụng cho học viên để kiểm soát nhịp thở. golfer hãy tập bài chạy nước rút hoặc bật nhảy tại chỗ để tăng nhịp tim lên rồi học cách kiểm soát lại. Sau đó, áp dụng điều này trong mỗi cú gạt bóng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.