Golf, - 24/03/2021 01:06 PM
Những cú đánh rơi vào thành bunker có bờ cát cao luôn là thử thách với nhiều tay golf, không phải ai cũng có thể dễ dàng đưa bóng ra khỏi bẫy cát và đưa đến gần “ pin” hơn. Chính điều này làm cho cuộc chơi càng trở nên khó khăn và bạn bị lúng túng. Bí quyết dưới đây của HLV học viện the golf hub sẽ giúp người chơi phần nào cải thiện đánh bóng ở thành bunker.

Tư thế đánh

Bạn phải bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất, tương tự như đang thực hiện chipping, hãy đưa trọng lượng dồn hết về chân trái chứ không phải là chân phải như nhiều người vẫn hay nhầm lẫn. Khi dồn trọng lực vào chân phải sẽ gây ra tình trạng điểm tựa cơ thể với mặt cát không chắc chắn dễ bị trượt.

Tiếp theo bạn mở mặt gậy rộng theo cảm nhận của mình là đủ để đưa bóng ra khỏi bunker, với những tay golf mới, việc cảm nhận này sẽ rất khó. Bạn nên kiên trì luyện tập trong thời gian dài và thử nhiều góc mở mặt gậy khác nhau mới có thể có góc mở chính xác.

Vị trí bóng

Khi đánh bóng ở bunker, vị trí bóng không còn là ở giữa hai chân, mà bạn nên để lệch về bên chân trái nhiều hơn, sao cho cán gậy ở phía sau bóng một chút. Vị trí bóng này sẽ cho phép bạn tận dụng hết góc bounce của gậy wedge khi thực hiện cú đánh.

Thực hiện cú đánh

Đây là bước quyết định có đưa được bóng ra khỏi bunker hay không, bạn nên chú ý ở 3 bước:

  • Khi backswing, bạn nên mở mặt gậy với góc lớn nhất có thể, vì sẽ gia tăng độ mở lên mặt gậy tạo được đường bóng mềm mại và cao hơn.
  • Khi full swing, ở bước này cần nhiều kỹ thuật và khó hơn, tay golf cần nhiều lực để đưa bóng ra khỏi bunker, bạn nên tăng độ mở của gậy trong khi swing nhưng không được để trọng lượng cơ thể dồn về chân phải, hãy cố gắng giữ tư thế dồn trọng lượng về chân trái.
  • Khi downswing, bạn nên cảm nhận như mình đang mở mặt gậy và đánh vào phần cát phía sau bóng khoảng từ 1 đến 2 inch để không bị impact quá nhiều cũng như bóng được bay bổng hơn.

Một lưu ý nữa là đường gậy khi vục vào cát hãy cố gắng nông nhất có thể, không thể có cú đánh thành công khi bạn đánh vào cát một đường dày và sâu, vung rất nhiều cát kèm theo bóng bay lên không trung. Điều này sẽ làm giảm lực đánh của tay golf và khả năng bay cao của bóng. Lý do khiến nhiều người thực hiện cú đánh ở bunker không thành công là vì gậy cắm sâu vào cát, bạn đang đánh bóng bằng “ leading edge” và mặt gậy không hề mở.

Một lý do khác là do loại gậy bạn sử dụng đánh bóng không phù hợp, nên dùng loại gậy sand wedge có đủ độ bounce. Gậy wedge có độ bounce lớn sẽ hạn chế việc bạn cắm sâu gậy xuống cát.

Để tìm được độ mở mặt gậy phù hợp và loại gậy mà mình có thể “ điều khiển” tốt thì các tay golf nên luyện tập ở những hố cát sâu. Hãy thử nhiều cú đánh với độ mở mặt gậy, loại gậy và set up khác nhau, mặt gậy mở càng nhiều thì bóng sẽ bay càng cao nhưng ngược lại đường bóng sẽ ngắn hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bước tránh bị “tâm lý” trước những cú đánh khó

    Golf  -  21/04/2023 12:12 AM

    Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

  • Kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

    Golf  -  20/11/2022 12:40 AM

    Đánh bóng trên sườn dốc được coi là một trong những cú đánh khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy golfer nên làm gì để đánh golf trên địa hình dốc hiệu quả và mượt mà hơn?

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

  • Tìm hiểu cách golfer chuyên nghiệp đánh bóng Draw chuẩn nhất

    Golf  -  16/10/2022 4:00 AM

    Tại các giải đấu lớn, các tay golf chuyên nghiệp vẫn thường xuyên thể hiện những cú draw để đưa bóng đến vị trí mong muốn và tránh những vật cản trên sân. Những cú đánh này thường xuyên “đốt mắt” người hâm mộ cũng như đối thủ trên sân. Trước khi tạo ra cú draw chuẩn mắt, bạn nên tìm hiểu về định nghĩa về cú đánh draw.

  • Hướng dẫn cách đánh gậy driver xa nhất

    Golf  -  29/08/2022 2:10 AM

    Để tối đa hoá độ xa cú đánh thì việc đánh bóng theo phương vuông góc tại đúng tâm điểm (sweet spot) là điều quan trọng nhất.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.