Golf, - 16/07/2022 04:00 PM
Golfer hoàn toàn có thể chơi tốt hơn trên sân tập nếu luyện tập có trọng tâm và có mục đích. Thói quen luyện tập không đều đặn sẽ khiến người chơi chơi golf tệ hơn mỗi lần ra sân thật. Dưới đây là 4 lời khuyên của các huấn luyện viên giúp đánh bóng trên sân tập hiệu quả hơn.

Có kế hoạch luyện tập cho các buổi thực hành

Bất cứ việc gì khi lên kế hoạch trước sẽ giúp golfer thực hiện dễ dàng hơn và tận dụng được thời gian hiệu quả hơn. Chỉ với 1-2 giờ dành cho tập luyện golf, golfer nên tập trung vào cú swing với gậy sắt, hybrid, gậy wedge và gậy driver. Ngoài ra, người chơi cũng không nên đánh liền một lúc 100 quả bóng mà chỉ nên sử dụng 1 nửa số đó và thực hiện từng cú như đang đánh trên sân golf. Golfer cũng có thể xem đây là một phần trong pre shot rountine trước khi lên sân.

Xem sân tập như sân golf thật

Sau khi đã khởi động xong, golfer hãy thực hiện những cú đánh như bản thân mình đang chơi ở hố par 4 trên sân golf. Bắt đầu bằng driver rồi đến gậy sắt ngắn, gậy wedge và cuối cùng là green mô phỏng rồi lại quay về với driver. Việc tạo cho mình cảm giác như đang ở trên sân thật sẽ giúp golfer tự tin và nghiêm túc với từng cú đánh.

Có thời gian cho short game

Khi chơi golf trên sân tập, golfer nên dành nhiều thời gian để luyện tập cho cú short game như khi đứng ở làn tập phát bóng. Thực hành những cú như thoát bẫy cát, chip ngắn hay putt tại nhiều khu vực khác nhau sẽ giúp golfer có thể tiết kiệm không ít số gậy khi lên sân golf.

Nhắm đánh vào những mục tiêu cụ thể

Nhiều sân tập hiện nay có các green nhỏ, biển báo hoặc vạch kẻ khoảng cách. Người chơi golf nên nhắm đánh vào những mục tiêu cụ thể như thế để có thể kiểm tra cự ly cú đánh và độ chính xác của mình. Ngoài ra khi dùng gậy driver, golfer nên hình dung đó là fairway và đánh vào giữa hai cọc cờ hoặc điểm đánh dấu là tốt nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.