Golf, - 22/11/2022 05:40 PM
Putting chiếm số gậy rất lớn trên tổng số gậy mà golfer sử dụng trên sân. Tuy nhiên, nhiều golfer lại không quá chú ý đến kỹ thuật putting, dẫn đến điểm số handicap không giảm. Cùng học ngay một số bài tập đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện putting!

Bài tập kiểm soát lực 

Các golfer có handicap cao thường dành nhiều thời gian để xác định và ngắm hướng khi putt nhưng lại không tập trung vào việc kiểm soát lực. Đây chính là lý do khiến bóng không đi vào lỗ dù golfer ngắm hướng rất chính xác. 

Vậy làm thế nào để kiểm soát lực khi putting? Dưới đây là một bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao dành cho bạn: 

  1. Đặt những trái bóng ở những vị trí khác nhau trên green.

  2. Dùng cán cờ hoặc một cây gậy khác đặt ngang ở phía sau lỗ (khoảng cách khoảng 1 cán gậy) để có cảm nhận về khoảng cách tốt hơn.

  3. Đặt mục tiêu cho cú putt: bóng phải dừng lại tại miệng hố hoặc ở một vị trí sau miệng hố (đi qua hố).

  4. Thực hiện động tác đánh nháp với các vị trí khác nhau (vị trí đặt bóng trước đó): mắt không nhìn bóng mà nhìn vào vị trí lỗ để cảm nhận tốt hơn về lực.

  5. Nếu bóng dừng lại ở một vị trí thấp hơn lỗ, hãy thực hiện cú putt lại một lần nữa.

Bài tập đứng một chân

Bài tập đứng một chân rất hiệu quả trong việc cải thiện độ cân bằng của cơ thể, giúp golfer cảm thấy dễ dàng hơn trong việc cảm nhận và kiểm soát khoảng cách khi putt.

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy làm theo các bước sau: 

  1. Đặt những trái bóng ở những vị trí khác nhau trên green.

  2. Chuẩn bị tư thế setup như bình thường nhưng từ từ nhấc một chân lên, cố gắng giữ thăng bằng và đứng vững bằng một chân. 

  3. Khi cảm thấy cơ thể đã có thể giữ thăng bằng tốt hơn, hãy thực hiện cú putt như bình thường và cảm nhận hướng và lực của cú putt. 

  4. Khi đã có thể thực hiện putt một cách thành thạo với tư thế đứng bằng 1 chân, đứng với tư thế putt bình thường và cảm nhận sự thay đổi trong từng lần gạt bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.