Golf, - 27/02/2023 06:00 PM
Chuyên gia Josh Sens chia sẻ những điều mà ông rút ra được khi chơi golf trở lại sau kỳ chấn thương vai.

Tháng 7/2021, sau một lần ném bóng cho con trai trong lúc chơi, Sens cảm thấy nhói ở một bên vai và nó vẫn lặp lại cảm giác đau nhói ấy khi anh cố vung gậy. Đi chụp MRI và gặp bác sĩ chỉnh hình, anh được chẩn đoán bị cứng vai, liên quan đến sự co rút của các bao khớp vai bị tổn thương.

Sens phải trải qua 9 tháng với các phương pháp điều trị như vật lý trị liệu truyền thống, xoa bóp mô sâu, châm cứu. Nhưng anh vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn và cầm gậy cho đến khi bản thân đi điều trị thêm một khóa phục hồi chức năng.

“Tôi bắt đầu tập các bài tập liên quan đến xây dựng sức mạnh, linh hoạt, nhịp điệu do các chuyên gia hướng dẫn. Nó giúp cơ thể tôi sẵn sàng để chơi golf trở lại và hạn chế bị chấn thương trong thời gian tới. Và tôi đã rút ra được 3 bài học” – Sens chia sẻ.

Nên có chuyên gia

Điểm mạnh lớn nhất của internet là golfer có thể tìm thấy bất cứ thứ gì ở đó. Người chơi có thể tìm kiếm golf fitness vào Google và công cụ tìm kiếm này sẽ cho ra vô số tùy chọn chung chung. Tuy nhiên, Sens không khuyến khích điều này vì mỗi thể trạng chấn thương mỗi người là khác nhau và việc phục hồi chức năng cũng khác nhau. Để cơ thể phục hồi tốt nhất, golfer nên tìm cho mình một chương trình phù hợp với độ tuổi, khả năng và điểm giới hạn của mình.

Tập đúng

Trong suốt quá trình nỗ lực đưa vai trở lại hoạt động bình thường, Sens đã thử rất nhiều bài tập tại nhà, bao gồm cả tập dây, tạ. Nhưng không may mắn như những người khác, chúng không mang lại nhiều tác dụng cho anh. Trên thực tế, một số trường hợp các bài tập mà golfer muốn tập nhưng không phù hợp với cơ thể. Chúng thậm chí có thể gây hại cho golfer nếu người chơi thực hiện không đúng cách.

Thực tế

Hiện nay, có rất nhiều chương trình thể dục gây tốn thời gian, thậm chí là ám ảnh với người tập. Với những người bị chấn thương và muốn tập phục hồi chức năng, nên tìm ra một chương trình tập thực tế, không chỉ phù hợp với khả năng thể chất của bản thân mà còn phù hợp với nhịp sống của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.