Golf, - 01/01/2021 01:00 PM
Đối với các bậc phụ huynh, việc để trẻ yêu thích golf từ khi còn bé là điều không hề dễ dàng. Đòi hỏi cả một quá trình tiếp xúc dài và phải cạnh tranh với nhiều hoạt động cũng như sự thu hút của công nghệ. Dưới đây là 7 cách giúp trẻ trở nên hào hứng hơn khi chơi golf.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cuối tuần cả gia đình cùng đi đến sân golf luyện tập. Golf không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời về sức khỏe, tinh thần mà còn là môn thể thao kết nối tình yêu gia đình. Cách tốt nhất giúp các bậc cha mẹ giúp trẻ dần dần yêu thích golf là kích thích sự tò mò, chinh phục của trẻ thay vì bắt buộc gây áp lực cho con mình.

1. Cho trẻ tiếp xúc golf từ khi còn nhỏ

Mỗi lần bạn đi tập luyện, chơi golf, nếu có thể hãy đưa theo con của mình. Để con nhìn thấy bạn chơi golf, hoặc bạn cũng có thể đưa trẻ đến những sân golf mini gần nhà hoặc sân par 3. Nơi đây thường sẽ có nhiều đứa trẻ khác cũng đang làm quen và chơi golf. Điều này sẽ giúp trẻ thấy được các bạn chơi golf vui vẻ thoải mái như thế nào? Từ đó sẽ tò mò, muốn chơi thử và cầm gậy.

2. Nhấn mạnh lợi ích thể chất của chơi golf

Dành ra thời gian trò chuyện cùng con về những lợi ích khi chơi golf. Hãy cho trẻ biết rằng golf là bài tập hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần. Nhưng các bậc cha mẹ cũng cần chú ý, chia sẻ cho trẻ một cách nhẹ nhàng cuốn hút nhất chứ không nên để trẻ nghĩ đến chơi golf là nặng nề, mệt nhọc, phải mang theo túi gậy rất nặng ra sân. Bạn nên biến việc chơi golf là một trò chơi thử thách cần được trẻ chinh phục.

3. Đưa trẻ đến sân tập

Bạn có thể đưa trẻ đến sân tập cùng một hai người bạn của con cùng trang lứa. hãy để con cầm gậy theo một cách tự nhiên nhất, không nên cố gắng giúp trẻ có một cú swing chuẩn xác hay hoàn hảo nhất từ những gậy đầu tiên. Cứ để trẻ tự đành một vài quả bóng theo cách trẻ muốn, đây sẽ là cơ hội giúp trẻ tiếp xúc với golf theo nhận thức của mình, nhìn nhận golf theo một cách tự nhiên nhất.

4. Chơi golf cùng trẻ

Sau khi trẻ đã đủ thời gian tiếp xúc và làm quen với golf, hãy đưa con đi chơi cùng với bạn, nên chọn những sân golf ít người không quá đông. Vì nếu có quá nhiều người, trẻ sẽ cảm thấy sợ, xấu hổ khi cú đánh không đúng, áp lực từ ánh mắt theo dõi của mọi người sẽ khiến trẻ vội vàng hơn. Các bậc phụ huynh cần chơi golf với một thái độ tích cực, thể hiện nét văn hóa khi chơi golf dù bạn đang chơi như thế nào để trẻ bắt trước. Chẳng ai muốn con mình bắt trước những nét xấu khi chơi golf như nói chuyện cọc cằn, tức giận với mọi người xung quanh khi cú đánh hỏng.

5. Xem chương trình golf với trẻ

Bạn có thể cho trẻ cảm nhận được không khí náo nhiệt và sức hút từ sân golf qua các giải đấu lớn, nên cho trẻ đến xem trực tiếp hoặc qua sóng truyền hình. Trẻ con thường rất thích chỗ đông người, hò hét và cổ vũ.

6. Bắt đầu từ sân golf dễ

Khi trẻ đã bắt đầu muốn chơi golf, hãy tập cho con từ những sân golf dễ nhất. Cha mẹ nên bắt đầu chơi ở sân golf mà trẻ có thể kiểm soáy được cú đánh, từ điều cơ bản nhất. Trẻ sẽ cảm thấy mình phù hợp với golf và chơi tốt môn thể thao này.

7. Thi đấu với trẻ

Sự cạnh tranh tốt sẽ giúp trẻ chơi golf tốt hơn, nhưng trước khi trẻ tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết  thì đó chưa phải lúc để cạnh tranh. Khi muốn thi đấu với trẻ, bậc phu huynh có thể chọn thể thức match – play cho lần so tài giữa các thành viên trong gia đình. Ở mỗi hố nào con bạn có chiến thắng hay thực hiện một cú đánh hoàn hảo sẽ mang đến nhiều kỷ niệm đẹp, một tín hiệu tích cực về vòng golf đó và khuyến khích trẻ yêu thích, theo đuổi golf đến cùng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tại sao nhiều gia đình cho con chơi golf từ sớm?

    Golf  -  24/04/2023 1:00 AM

    Hiện nay, ngoài chơi các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng chuyền,… nhiều gia đình đã bắt đầu đầu tư cho con trẻ chơi golf từ khi còn bé. Vậy tại sao nhiều cha mẹ lại chi nhiều tiền cho con để chơi golf?

  • Làm thế nào để tăng thêm thú vị cho trẻ chơi golf?

    Golf  -  08/11/2022 7:28 AM

    Để khiến trẻ muốn chơi golf, trừ khi chúng đam mê, thì với tính cách nhanh chán của trẻ con chơi golf lâu dài sẽ rất khó khăn. Trong bài viết dưới đây, huấn luyện viên Nick Dougherty đã chia sẻ một số lời khuyên giúp buổi chơi golf của trẻ trở nên thú vị hơn.

  • Trẻ rất nên chơi golf, nhưng làm thế nào để bắt đầu dạy golf cho trẻ?

    Golf  -  20/08/2022 2:50 AM

    Golf từ lâu đã trở thành bộ môn không chỉ dành cho người lớn, mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể tham gia. Thế nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa chắc đã biết làm thế nào để bắt đầu dạy golf cho trẻ .

  • Cần lưu ý gì khi mua gậy golf cho trẻ em?

    Golf  -  25/06/2022 4:00 AM

    Tùy vào đối tượng chơi golf khác nhau mà gậy golf cũng chia thành nhiều loại khác nhau. Đối với phụ huynh đang muốn cho trẻ chơi golf, cần lưu ý những điều dưới đây khi mua gậy golf.

  • 6 tố chất mà con trẻ rèn luyện được khi chơi golf

    Golf  -  14/06/2022 4:20 AM

    Ngoài những lý do như tăng cường hoạt động thể chất ngoài trời, rèn luyện sức khỏe, dành thời gian cho gia đình và bạn bè... môn thể thao thú vị này còn là môi trường tuyệt vời để con bạn có thể học được những kỹ năng và giá trị sống sẽ theo chúng trong suốt cuộc đời

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.