Golf, - 17/08/2022 10:10 AM
Par 4 được xem là lỗ tạo ra nhiều thử thách và khó khăn nhất trên sân golf. Dưới đây là 5 bí quyết theo chuyên gia golf Kellie Stenzel giúp golfer chơi tốt hơn ở lỗ này.

Lên kế hoạch cho cú đánh

Theo Stenze, cho dù golfer đang có cú đánh tốt hay hỏng, người chơi vẫn nên lập kế hoạch cho cú tiếp theo. Đối với các golfer có Handicap cao, bóng bay chậm hơn khiến người chơi đối mặt với nhiều nguy hiểm. Nếu sau par 4 là một bunker lớn, golfer phải ngắm nhiều hơn về phía trung tâm bên trái của fairway. Hoặc nếu trận đấu không quá dài, golfer cũng có thể ngắm ra khỏi fairway để có tiếp cận dễ dàng hơn cũng là một kế hoạch tốt. 

Lựa chọn loại gậy mang lại sự tự tin 

Chắc chắn, golfer sẽ có một cây gậy luôn mang đến cho bản thân sự tự tin và cú đánh tốt. Mà trong golf, tự tin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu cảm thấy không tự tin trước lỗ, golfer nên chọn những cây gậy mà bản thân mình tin tưởng, từ đó giúp cú đánh dễ dàng hơn. 

Ví dụ, trong trường hợp, người chơi chỉ có thể tiếp cận green bằng cách đánh một cú hoàn hảo vào fairway. Lúc này, golfer có thể chọn một cây gậy dễ kiểm soát như gậy sắt. 

Kiểm soát kỳ vọng của bản thân

Thái độ của người chơi quyết định rất lớn đến kết quả cú đánh, đặc biệt là trên par 4 dài và khó. Nếu golfer để bóng golf của mình tiếp cận green một cách thoải mái nhất và ít áp lực nhất, cú đánh sẽ trở nên tốt hơn. 

“Tôi thường thả lỏng tâm trí và cố gắng hết sức khi thực hiện cú đánh tại Par 4. Với mỗi sân khác nhau, trước par 4 sẽ là một thử thách, có thể là bẫy cát, hồ nước, dãy cây,.... Vì thế, càng tạo áp lực cho bản thân và đặt kỳ vọng quá cao không giúp golfer giải quyết được vấn đề” - Kellie Stenzel nói. 

Áp dụng địa hình

Thông thường, khi xây dựng sân golf, các kiến trúc sư sẽ để khu vực green nghiêng hơn bình thường để bóng lăn vào lỗ. Nếu người chơi biết vận dụng địa hình ở green, golfer có thể kiểm soát được rủi ro và nguy hiểm khi đánh ở par 4. Ví dụ, nếu sau par 4 là một bunker lớn và nằm phía bên trái green. Bên cạnh đó, green lại nghiêng khá nhiều từ phải sang trái, golfer có thể áp dụng địa hình, đánh về phía bên phải của green. 

Có thiết lập cú đánh tốt

Thiết lập là chìa khóa quan trọng để người chơi có được những cú phát bóng chắc chắn, trong đó bao gồm độ bám và tư thế tốt. Stenze cho rằng, vị trí bóng thích hợp, tư thế nghiêng về phía trước nhiều hơn sẽ giúp golfer kiểm soát bóng ổn định hơn.  

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.