Golf, - 08/08/2022 09:40 AM
Tăng cơ hội tìm thấy bóng thất lạc của golfer với 4 mẹo của chuyên gia golf - Sam Tremlett.

Theo dõi bóng cho đến khi tiếp đất hoàn toàn

Nhiều golfer sau khi vung gậy sẽ rời mắt khỏi bóng luôn và ra khỏi tư thế đánh. Điều này sẽ khiến khi bóng bị thất lạc, người chơi khó có thể biết được vị trí bóng rơi xuống ở đâu, dẫn đến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đánh dấu nhận biết trên quả bóng

Mặc dù việc đánh dấu bóng golf không bắt buộc, nhưng dấu hiệu trên bóng sẽ giúp golfer xác định bóng tốt hơn nếu thất lạc. Ngoài ra, dấu hiệu cũng giúp golfer yên tâm về quả bóng của mình không lẫn lộn với bóng của đối thủ. 

Hiện nay, có nhiều loại bóng golf có dấu hiệu đặc biệt mà golfer không cần phải đánh dấu như TP5 Pix, Callaway Truvis hoặc Triple Track.

Nhờ bạn chơi cùng theo dõi bóng

Nếu golfer đang chơi ngược nắng và quên mang kính râm không thể nhìn theo đường bóng. Đừng ngại ngùng gì khi nhờ bạn chơi theo dõi bóng giúp. Chỉ cần đảm bảo họ chú ý đến bóng, golfer sẽ có thể tìm thấy bóng dễ dàng hơn. Người chơi cũng có thể nhờ caddie của mình theo dõi bóng nếu bản thân đang không tiện. 

Ngoài ra, golfer cũng phải là một người thường xuyên giúp đỡ người khác, chẳng có ai muốn giúp một người không bao giờ giúp mình. 

Di chuyển cỏ, lá cây khi tìm bóng

Mặc dù vẫn có hình phạt nếu người chơi vô tình di chuyển bóng golf trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, trong quy tắc mới được áp dụng vào anmw 2019, khi golfer vô tình di chuyển bóng của mình trong khi tìm kiếm sẽ không phải chịu hình phạt.

Vì thế, Sam Tremlett khuyên golfer nên vạch cỏ, lá ở những khu vực cỏ dài, bụi rậm để dễ nhìn thấy bóng hơn. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.