Yamaha MT-10 2022 được làm mới với hiệu suất cao hơn, âm thanh mạnh mẽ hơn và một diện mạo không thể nhầm lẫn.

Dòng xe Yamaha Master of Torque (MT) là biểu tượng của khả năng tăng tốc và bức phá mạnh mẽ, với rất nhiều sản phẩm đã quen thuộc với khách hàng tại thị trường Việt Nam như MT-03, MT-07 hay MT-09.

Tuy nhiên, thủ lĩnh sức mạnh của dòng xe này, mẫu xe Yamaha MT-10 còn rất mới lạ với người dùng khi chỉ mới được phân phối chính hãng trong năm nay, nhất là khi đây là mẫu xe hyper naked bike lừng danh của Yamaha tại thị trường quốc tế.

Sự phối hợp màu sắc cũng như thiết kế trên MT-10 khiến mẫu xe này trở nên bắt mắt và đầy cuốn hút, đem lại một làn gió mới trong phân khúc và không hề kém cạnh về khía cạnh thẩm mỹ ngay cả với những đối thủ.

Yamaha MT-10 2022 là phiên bản chia sẻ nhiều trang bị và thiết kế với YZF-R1 nhất từ trước tới nay, nhưng MT-10 không đơn thuần chỉ là một mẫu xe naked bike sau khi thay đổi dàn áo.

Yamaha MT-10 2022 đã lột xác về thiết kế

Về tổng thể, Yamaha MT-10 2022 giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản, góc cạnh và đầy cơ bắp của dòng xe MT. Ở phiên bản mới, các kỹ sư đã thiết kế dải đèn định vị ban ngày DRL, cùng cặp đèn pha tiêu chuẩn YZF-R1 mang phong cách đậm nét tương lai.

Phần đầu đèn vẫn được lắp đặt vào khung sườn như các mẫu xe thể thao, nhằm duy trì sự cân bằng tối đa khi vận hành và tăng nét thể thao cho chiếc xe. Thiết kế bình xăng mang đường nét gân guốc với dung tích 17 lít, đi kèm với hai hốc gió được kế thừa từ MT-01.

phiên bản MT-10 mới này còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên bình xăng, giúp truyền những âm thanh phấn khích từ động cơ trực tiếp đến người lái.

Đèn hậu LED được thiết kế tinh xảo hơn thế hệ tiền nhiệm và chiều cao yên của mẫu xe này là 835 mm, giúp hoàn thiện tư thế lái thể thao đặc trưng của MT-10 và duy trì sự thoải mái khi chạy xe.

Ngập tràn công nghệ tối tân nhất trên Yamaha MT-10 2022

Về phần trang bị, Yamaha MT-10 2022 vẫn được trang bị giảm sóc trước sau từ KYB tương tự như bản cũ, nhưng các linh kiện bên trong đã được tối ưu lại để tăng khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường, giúp xe đầm chắc hơn khi ở tốc độ cao.

Màn hình TFT mới trên MT-10 thế hệ mới được thừa hưởng từ chiếc sport bike Yamaha YZF-R1, đem lại cho người lái những thông tin trực quan về tình trạng hoạt động của xe. Hệ thống điện tử mới đặc biệt là cảm biến IMU 6 trục và ga điện tử Ride-by-wire vốn chỉ có trên R1 nay cũng đã xuất hiện trên MT-10, tăng đối đa sự an toàn cho người lái.

Cảm biến IMU 6 trục mới cho phép người dùng có để tùy chỉnh đột trượt của bánh sau khi xe đang nghiêng trong cua và kiểm soát độ bốc đầu của xe trong những tình huống anh em muốn biểu diễn kĩ năng wheelie mà không lo ngại về vấn đề an toàn.

Hệ thống sang số nhanh trên Yamaha MT-10 2022 càng thêm hoạn thiện khi đã được nâng cấp lên 2 chiều tương ứng với tay ga điện thế hệ mới. Anh em có thể lên hoặc xuống số mà không cần phải dùng côn mà chiếc xe vẫn đảm bảo sự mượt mà ổn định.

Nhiều người cho rằng việc trang bị ga điện cho Yamaha MT-10 phiên bản mới sẽ làm giảm độ bốc cũng như tốc độ phản hồi của động cơ so với tay ga, thực tế thì ga điện thế hệ mới trên MT-10 giúp khai thác tốt hơn khối công suất mới 166 mã lực, trong khi độ bốc và độ chính xác còn hoàn thiện hơn, ưu điểm của trang bị mới này sẽ giúp cho anh em kiểm soát sức mạnh của chiếc xe một cách dễ dàng hơn.

Thế hệ mới của Yamaha MT-10 tuy phải tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5 khắt khe của châu Âu nhưng phần âm thanh trên của em vẫn được Yamaha chú trọng đặc biệt. MT-10 sở hữu thiết kế hai đường hút gió thật hoàn toàn mới, kèm một khoang khuếch đại âm thanh, lần đầu tiên xuất hiện để mỗi khi vặn ga, người lái sẽ cảm nhận rõ tiếng gầm của động cơ hơn cũng như là tiếng gió được hút vào cực kỳ phấn khích.

Không chỉ về công nghệ mà công thái học trên Yamaha MT-10 2022 cũng đã được chú trọng

Yamaha MT-10 nổi tiếng với trải nghiệm cực kỳ linh hoạt và nhanh nhẹn cho bất kỳ ai cầm lái. Và cảm giác lái trên phiên bản thế hệ mới càng được nâng tầm khi tư thế ngồi được thiết kế chắc chắn hơn.

Yếu tố quan trọng làm nên trải nghiệm êm ái nhưng cũng đầy cảm xúc phấn khích trên MT-10 có thể kể đến hệ thống treo KYB của YZF-R1, cùm phanh Brembo hướng tâm mới với khả năng kiểm soát lực phanh tốt hơn, hệ thống cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục với nhiều chế độ hỗ trợ tối tân.

Cùng với đó là hệ thống điều khiển đã được nâng cấp như hệ thống sang số nhanh (quick-shifter) hai chiều phối hợp cùng ga điện hoàn toàn, phát huy tính năng ga hành trình và kiểm soát tốc độ chủ động. Tất cả các hệ thống điện tử này đều được điều khiển thông qua bảng đồng hồ TFT 4,2 inch đầy đủ màu sắc mới.

Hiệu năng vốn là thế mạnh của Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022 sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với trục khuỷu lệch tâm CrossPlane CP4 được tinh chỉnh tăng thêm 6 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm, tạo ra công suất cực đại lên đến 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Các cải tiến mới trên động cơ còn hỗ trợ thao tác vận hành mượt mà với bộ ly hợp chống trượt, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe lên đến 19%.

Hệ thống ống xả trên Yamaha MT-10 2022 cũng góp phần không nhỏ vào thành tích này khi được làm hoàn toàn từ titanium và giảm trọng lượng đáng kể phần bầu hơi. Phần động cơ vẫn được trang bị hai két làm mát tiêu chuẩn với lớp bảo vệ cho két tản nhiệt dầu bên dưới.

MT-10 thế hệ mới còn được Yamaha trang bị ga điện tử ride by wire với chip cảm biến APSG, cho phép kết hợp nhiều công nghệ lái hiện đại như 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga hành trình (Cruise Control), và đặc biệt là trang bị Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ.

Chưa hết, Yamaha MT-10 phiên bản mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục, với 4 chế độ hỗ trợ người lái bao gồm: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF).

Yamaha MT-10 SP 2022 – Phiên bản hiệu suất cao, sở hữu đồ chơi xịn xò hơn

Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2022 là bản nâng cấp tối ưu dành cho MT-10. SP trong MT-10 SP là viết tắt của "Sport Production" và là một thuật ngữ được người Ý giới thiệu vào những năm 90 để nhấn mạnh công nghệ dựa trên đường đua.

Yamaha MT-10 SP thế hệ mới kế thừa tất cả các nâng cấp mới mà phiên bản tiêu chuẩn sở hữu. Sự khác biệt giữa hai phiên bản này chủ yếu đến từ hệ thống treo, thiết bị hỗ trợ điện tử và thiết kế đặc biệt.

Yamaha MT-10 SP mới được trang bị thêm phuộc Ohlins và lớp sơn độc quyền và cũng là mẫu xe đầu tiên của Yamaha và là chiếc đầu tiên trên thế giới tính đến thời điểm ra mắt được trang bị phuộc Ohlins chỉnh điện thế hệ mới nhất, thậm chí còn vượt trội hơn cả Yamaha YZF-R1M.

Phuộc Ohlins trên MT-10 SP có tổng cộng 6 chế độ tùy chỉnh, bao gồm 3 chế độ bật chức năng bán chủ động; và 3 trong cài đặt thủ công. Các chế độ bán chủ động là - A1, A2 và A3 cho các điều kiện lái khác nhau.

Các chế độ thủ công là - M1, M2 và M3 hoàn toàn có thể tùy chỉnh và có thể điều chỉnh độ nén và độ đàn hồi ngay trên màn hình. Hiệu suất phanh cũng vượt trội hơn một cách tinh tế với dây phanh bện thép độc quyền, giúp tản nhiệt dầu phanh tốt hơn.

Mặc dù thiết kế táo bạo và bề ngoài giống nhau, Yamaha giúp phân biệt MT-10 SP dễ dàng hơn với các thiết kế đặc biệt. MT-10 SP có gắp sau nhôm xước và sên vàng. Trên bình xăng còn in chữ "SP" đặc trưng và màu sơn Iconic SP đặc trưng. Yên xe còn là loại thêu chỉ đôi cao cấp, cùng với ốp bảo vệ két nước cực kỳ cứng cáp, giúp hoàn thiện thêm vẻ ngoài cơ bắp của MT-10.

Tóm lại, một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, Yamaha MT-10 2022 là mẫu xe không dành cho số đông, chiếc naked-bike này chỉ hợp với những người có kinh nghiệm và kỹ năng lái xe vững, nếu không chiếc xe sẽ mất kiểm soát.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán lần lượt của bộ đôi này từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.