Xe nhập khẩu, - 26/07/2022 09:26 AM
Yamaha Mio M3 125 thuộc phân khúc xe tay ga 125cc, kiểu dáng nhỏ gọn với trọng lượng chưa đến 100 kg, tạo ấn tượng bởi những đường nét góc cạnh với khối động cơ BlueCore thế hệ mới tiết kiệm xăng. Xe được nhập nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam thông qua doanh nghiệp kinh doanh tư nhân với giá bán chưa tới 30 triệu đồng (không bao gồm chi phí ra biển số).

Yamaha Mio M3 125 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đây được xem là mẫu xe tay ga có thể đem ra cạnh tranh với đối thủ Honda Vision đang bị “làm giá” hay Yamaha Janus phiên bản mới cũng vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán khoảng 30 triệu đồng, giá này chưa bao gồm chi phí ra biển số ở TP. HCM và các tỉnh lân cận. Như vậy, với mức giá này thì Yamaha Mio M3 125 là một trong những mẫu xe tay ga có giá thấp nhất thị trường Việt Nam hiện tại, nhất là trong bối cảnh đối thủ Honda Vision "đội giá" lên tới 60 triệu đồng để lăn bánh. Đó là chưa nói đến vấn đề “khan hiếm” xe Honda Vision lẫn Yamaha Janus (cũng đang bị làm giá hơn 40 triệu đồng) ở các đại lý trong nước.

Tuy nhiên, nếu đem Yamaha Mio M3 125 so với các mẫu xe đối thủ cùng nhập khẩu bởi các cửa hàng tư nhân, không phải dạng phân phối chính hãng trong nước như Honda Click 125, Honda Vario 125, Honda BeAT, Honda Genio hay Honda Scoopy thì Mio M3 cũng chiếm ưu thế hơn về giá bán.

Như mọi người đã biết, những mẫu xe tay ga của Honda thường thiên về kiểu dáng sang trọng, nên phù hợp với mọi lứa tuổi, trai gái hay già trẻ gì đi cũng được, còn Yamaha mang tính thể thao nhiều nên chỉ phù hợp với bạn trẻ, mà nhất là nam và chiếc Mio M3 125 đang được đề cập trong bài thì không phải ngoại lệ.

Xét về mặt tổng thể, Yamaha Mio M3 125 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, không giống bất kì mẫu xe nào trong gia đình xe tay ga của hãng. Là một mẫu xe hướng đến các khách hàng nam giới trẻ tuổi là chủ yếu với phong cách trẻ trung năng động.

Không như những mẫu xe tiền nhiệm, vóc dáng của Yamaha Mio M3 125 nay đậm chất thể thao hơn với nhiều đường nét góc cạnh, cắt xẻ táo bạo cùng họa tiết tem năng động.

Trước đó, các thế hệ tiền nhiệm của Yamaha Mio M3 125 như Mio Classico, Mio Amore, Mio Maximo, Mio Ultimo,… từng được Yamaha Việt Nam sản xuất, phân phối trong giai đoạn từ năm 2003 đến cuối năm 2015. Cho đến năm 2016, Yamaha Mio phiên bản M3 125 được hãng xe máy Nhật Bản trình làng, nhằm thay thế cho dòng xe Mio từng bán ra trước đó.

Yamaha Mio M3 125 có cân nặng khá nhẹ, chỉ đâu đó 95 kg, cộng với chiều cao yên chỉ ở mức 750 mm nên rất thích hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cá nhân mình có chiều cao cũng khá khiêm tốn, chỉ hơn 1 mét 6 một chút nhưng vẫn chống chân rất thoải mái.

Ngược lại, Yamaha Mio M3 125 có khoảng để chân giữa xe khá khiêm tốn nên mỗi khi bước lên hoặc xuống xe hay tận dụng để đồ thì sẽ hơi bất tiện một chút.

Với chiều cao yên 750 mm của mình, Yamaha Mio M3 125 tạo cho người ngồi tư thế lái thẳng vừa thoải mái vừa tăng tính thẩm mỹ, không làm người chồm về phía. Ngoài ra, với trọng lượng khá nhẹ nên việc dắt hay xê dịch xe này khá dễ dàng ngay cả với những bạn nữ cũng có thể làm được.

Bù lại, Yamaha Mio M3 125 có hộc chứa đồ ở phía trước, mặc dù không rộng nhưng đủ để vừa một chai nước suối 500 ml và móc treo đồ cực tiện dụng giúp người tiêu dùng không phải lo mỗi khi mua nhiều vật dụng, đồ dùng cần thiết,…

Yamaha Mio M3 125 được trang bị cặp mâm kiểu 5 chấu bản lớn trông rất thể thao với kích thước 14 inch, đi cùng với bộ lốp lần lượt là 70/90 và 80/90 nhưng đáng tiếc lại sử dụng vỏ có ruột (săm). Cá nhân mình đã từng phải dừng xe lại để thay mới luôn cả hai chiếc ruột ở bánh trước và sau, đó là chưa nói đến việc dẫn bộ xe để tìm chỗ vá.

Trang bị an toàn cho Mio M3 125 là phanh đĩa thủy lực phía trước và phanh đùm phía sau. Giảm xóc ống lồng quen thuộc ở phía trước và lò xo đơn nằm một bên ở phía sau. Khi trải nghiệm mẫu xe này, cá nhân mình cảm nhận là hệ thống giảm xóc khá tồi. khi di chuyển qua những mặt đường gồ ghề, lực phản hồi từ xe lên người lái là rất lớn, mặc dù đã bơm cả hai bánh đủ số kí theo hãng khuyến cáo.

Bình xăng trên Yamaha Mio M3 125 có dung tích 4.2 lít, được đặt phía dưới yên xe thế nên khoang chứa đồ chỉ có khả năng để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng cá nhân nhỏ khác như áo mưa, ví, túi xách,...

Với giá bán “quá tốt” cho nên hệ thống đèn đóm trên xe sử dụng bóng halogen ở cụm đèn pha trước, sau và xi-nhan, nhưng bù lại Yamaha Mio M3 125 có đèn demi sử dụng LED luôn sáng mỗi khi bật chìa khóa.

Tương tự, cụm đồng hồ trên Mio M3 125 không mấy hiện đại, vẫn là dạng cơ học nhưng được phối màu cùng chi tiết hình khối trông rất bắt mắt. Ngoài ra, vài chi tiết khác ở trên thân cũng được làm dạng giả carbon khá sang chảnh.

Không như các đời trước đó sử dụng chế hòa khí (bình xăng con), Yamaha Mio M3 125 nay sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng gió và dung tích 125 phân khối. Động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trên mặt đồng hồ, ngoài hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết cơ bản, có thêm ô đèn ECO (màu xanh góc trên bên trái) báo hiệu trạng thái xe hoạt động ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất. Do được tích hợp công nghê BlueCore mới nên tiết kiệm nhiên liệu lên đến 50% so với thế hệ trước đây, rơi vào khoảng 40 – 45 km/lít.

Yamaha Mio M3 125 sở hữu khối động cơ lớn nhưng lại có thân xác gọn nhẹ nên chỉ cần nhích nhẹ tay ga là xe đã bắt đầu lăn bánh mà không hề có hiện tượng ì ạch hay trễ. Xe tăng tốc khá nhanh nếu không muốn nói là cực bốc. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, ở những dải tốc độ càng cao thì toàn thân xe có hiện tượng rung lắc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.