Thị Trường, - 16/07/2019 06:49 PM
Cảm giác lái tốt hơn là điều mà Yamaha hướng tới trong năm 2020 khi nâng cấp YZF-R1 và YZF-R1M.

Những cải tiến bao gồm thay đổi cấu hình cánh tay và trục cam giúp R1 tăng thêm tính khí động học lên 5%. Điều này được cho là lấy cảm hứng từ xe đua YZR-M1 của MotoRP. Hệ thống treo cũng được cập nhật tương tự với việc sửa đổi phuộc Kayaba đường kính 43 mm để mang lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển.

Hệ thống phanh trên R1 2020 cũng được đánh giá khá linh hoạt với nhiều chế độ khác nhau. Người lái có thể chọn cố định hoặc thay đổi độ nhạy của ABS tùy thuộc vào góc nghiêng. Từ đó có thể kiểm soát tốt hơn khi vào cua.

Riêng YZF-R1M sẽ được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins và nâng cấp với phuộc ngược Ohlin ERS NPX. Monoshock phía sau đi kèm với cài đặt tải trước được sửa đổi. Thân xe được làm bằng sợi carbon trong khi lá chắn bùn, khung phụ phía sau và đuôi xe làm bằng chất liệu magie.

Sức mạnh cũng là điều đáng chú ý nhất trong đợt thay đổi này khi mà R1 trở nên mạnh mẽ hơn so với bản hiện tại. Những mẫu xe này sẽ được lột xác kể từ khi YZF-R1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998.

YZF-R1 2020 sẽ được trang bị động cơ Crossplane 4, dung tích 998 cc, có thể sản sinh công suất lên đến 197 mã lực tại 13.000 vòng/phút . Đặc biệt, với kiểu thiết kế đầu xy lanh cũng như việc bố trí lại bướm ga gần hơn với buồng đốt giúp cải thiện hiệu quả đốt rất nhiều cho xe.

Hiện tại giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất công bố, tuy nhiên khách hàng sẽ không phải đợi lâu vì  hai mẫu xe này sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 25/7 tới. Tại thị trường Việt Nam, R1 được phân phối với giá bán 736 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.