Xe mới, - 16/07/2022 08:05 AM
Sức mạnh được trang bị trên chiếc Ducati Streetfighter V2 2022 đến từ động cơ Superquadro hai xi-lanh, dung tích 955cc, đạt tiêu chuẩn Euro 5, sản sinh công suất 153 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 101,4 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Ducati Streetfighter V2 2022 là một trong những mẫu xe mới nhất của thương hiệu Bologna, mang một nét tương đồng với người anh em V4, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn tương đối nhiều. Tận dụng nền tảng từ chiếc Panigale V2, Ducati đã thiết kế lại thân xe và tinh chỉnh động cơ nhưng không làm mất đi khả năng vận hành hung hãn vốn trên Panigale V2.

Ducati Streetfighter V2 mới sở hữu khối động cơ Superquadro V2 90 độ xứng tầm đường đua và có bộ khung sườn nhôm nguyên khối với tay lái được đặt cao thích hợp hơn cho việc chạy trong đường phố đông đúc.

Động cơ Superquadro trên Ducati Streetfighter V2 2022 được trang bị kim phun đôi trong mỗi xi-lanh và tỷ số nén 12,5: 1, từ đó mang lại hiệu suất 153 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 74,8 lb-ft (tương đương 101,4 Nm) từ 9.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hướng đến sự đơn giản, Ducati trang bị cho chiếc naked sport mới nhất của mình ba chế độ lái (Road - Đường trường, Sport - Thể thao và Wet - Đường ướt).

“Tôi gặp phải một vài cơn mưa trong chuyến đi của mình trên chiếc Ducati Streetfighter V2 mới và khi để chế độ lái Wet (đường ướt) thì ga đầu của xe được hãm bớt lại nhưng không làm giảm niềm vui, sự phấn khích từ khối động cơ Superquadro. Đến nỗi tôi đã quên chuyển về chế độ Road (đường trường) khi mặt đường đã khô. Chế độ Wet trên chiếc naked sport này mang đến trải nghiệm êm ái hơn khi chạy ở các khu vực đô thị”, một người dùng chia sẻ lại.

Ở chế độ Road, người lái sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi chạm tới vòng tua máy từ 8.000 vòng/phút, và một cảm giác hoàn toàn khác khi chuyển sang chế độ Sport, tầm nhìn của bản sẽ mờ đi một cách nhanh chóng. Đối với những tay đua có kinh nghiệm, cảm giác này đương nhiên là không có gì đáng sợ, nhưng chắc chắn nó sẽ gây được ấn tượng với mình. Đó là một phần nhờ vào khung nhôm nguyên khối tiên tiến.

Khung liền khối được bắt vít trực tiếp vào đầu xi-lanh của khối động cơ Superquadro V2, giúp tiết kiệm kha khá trọng lượng. Ducati Streetfighter V2 2022 được trang bị giảm xóc Showa BPF 43 mm ở phía trước, giảm xóc sau Sachs và bộ giảm chấn lái Sachs. Sự kết hợp này mang lại một chuyến đi đủ thoải mái trên những con đường đầy ổ gà.

Về hiệu suất ở hệ thống phanh, sau những đoạn đường dài, bộ kẹp phanh Brembo M4.32 monobloc đi cùng đĩa đôi 320mm cung cấp khả năng phanh chính xác, kết hợp với cặp mâm năm chấu trong bộ lốp Pirelli Diablo Rosso IV, giúp người lái vào và ra khỏi góc cua một cách nhẹ nhàng.

Tất nhiên cũng không thể không kể đến các hệ thống hỗ trợ an toàn điện tử như Kiểm soát độ bám đường, phanh ABS khi vào cua, Kiểm soát bánh xe và Kiểm soát phanh động cơ. Hệ thống sang số Quick Shift EVO 2 của Ducati mang lại khả năng chuyển số lên và xuống một cách cực kì nhanh chóng cho những người thích cảm giác mạnh.

Ducati liệt kê bình xăng của V2 có dung tích 4,5 gallon (tương đương 17 lít). Những người quan tâm đến Streetfighter V2 sẽ không cần trang bị ghế sưởi vì đã có hệ thống xả của xe đã đáp ứng đủ trong những tháng mùa đông. Streetfighter có tấm chắn nhiệt hai lớp để làm lệch luồng không khí ấm ra khỏi người lái, nhưng cảm giác này sẽ mất đi khi xe dừng lại.

Sức nóng của động cơ tăng lên trên những con đường có mật độ giao thông cao. Tại thời điểm cao nhất, chỉ số nhiệt độ động cơ trên bảng điều khiển TFT 4,3 inch hiển thị 216 độ F (tương đương hơn 100 độ C). Nhưng khi xe vận hành thì con số đó giảm xuống 193 độ F, nhưng nhiệt nhanh chóng tỏa ra khỏi đường ống xả và phà lên chân của người ngồi lái. Do đó, khuyên bạn nên hạn chế cầm lái Ducati Streetfighter V2 vào những giờ cao điểm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để chạy trên đường đua, vượt ra khỏi các góc cua, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái trên đường phố nhưng không quá đông đúc thì Ducati Streetfighter V2 2022 sẽ là một lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn mong đợi thêm về vấn đề tiết kiệm xăng thì khuyên bạn nên né xa Streetfighter V2 ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.