Yamaha MT-09 thế hệ mới là mẫu xe Hyper Naked tối ưu nhất trong phân khúc. Mang trên mình khối động cơ CrossPlane 3 xi-lanh mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt đến từ trọng lượng tối ưu cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến. Xe có giá bán 345 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Vào đầu tháng 6/2022, Revzone Yamaha Motor đã tổ chức chương trình trải nghiệm các dòng xe mô tô phân khối lớn cho các đơn vị truyền thông với bốn mẫu xe danh tiếng của thương hiệu là Tracer 9, YZF-R7, MT-09 và MT-10. Lần này, CafeAuto đã có cơ hội cầm lái chiếc Yamaha MT-09 phiên bản mới nhất với cung đường thử dài gần 100 km tại Sài Gòn.

Theo đánh giá của CafeAuto thì dòng xe MT-09 phiên bản 2021 được xem là mẫu xe đáng tiền nhất hiện tại, MT-09 chỉ xếp sau người anh MT-10 của thương hiệu Yamaha. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn mẫu xe này hơn bởi vì diện mạo khá dị, khối động cơ mới và mức giá tương đối hợp lý.

Ở phiên bản 2021, Yamaha MT-09 được thiết kế khác biệt, lạ mắt nhưng đó lại là một trong những cải tiến nổi bật nhất ở thế hệ mới, tập trung chủ yếu ở cụm đèn trước với kiểu tạo hình rất ấn tượng, đi kèm với đó là thiết kế mặt đèn hậu sắc sảo, hiện đại và đã được ứng dụng công nghệ LED, không như Halogen ở thế hệ trước. Với đèn LED thì người dung hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chiếu sáng, mang lại tầm nhìn tốt hơn.

Thiết kế tư thế ngồi ở vị trí người cầm lái trên Yamaha MT-09 2021 không còn chồm về phía trước như ở mô hình trước đó, mang lại tư thế ngồi thoải mái trong những chuyến đi dài và không gặp tình trạng đau lưng nhưng phần yên trên xe có vẻ hơi mỏng.

Bình xăng trên chiếc Yamaha MT-09 2021 nay được làm nhô cao lên nhằm tối ưu tư thế điều khiển của người lái. Các hốc gió dưới khung xe được lượt bỏ. Phần dè chắn bùn đuôi xe cũng đã được thay đổi giúp cho chiếc xe được đầy đặn hơn.

Theo như Revzone Yamaha Motor chia sẻ, bộ khung trên MT-09 phiên bản 2021 đã được làm lại hoàn toàn, không hề có một mối hàn nào và bao gồm hai nửa khung được đúc trong môi trường áp suất cao và chân không giúp cho khung có độ bền cao hơn so với việc đúc thông thường.

Bên cạnh đó, gắp xe kiểu mới có trọng lượng nhẹ hơn gần một ký so với người tiền nhiệm. Sự thay đổi này giúp chiếc Hyper Naked đạt được độ ổn định tốt hơn khi vào cua. Bộ mâm 5 chấu kép trên Yamaha MT-09 2021 nay còn nhẹ hơn, giúp chiếc Hyper Naked này dễ tăng bức tốc hơn.

MT-09 2021 là mẫu xe Hyper Naked đầu tiên của Yamaha, được trang bị cảm biến IMU 6 trục – một trong những trang bị điện tử phức tạp nhất trong giới xe mô tô hiện nay. Thêm nữa, xe còn được trang bị một loạt công nghệ bậc nhất như: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát trượt (SCS), hệ thống kiểm soát nâng bánh trước (LIF) và hệ thống kiểm soát phanh (BC).

Để điều khiển và thao tác các công nghệ ở phía trên, một bộ màn hình màu điện tử TFT kích thước 3,5 inch có thiết kế mới được trang bị trên Yamaha MT-09 2021 và được đặt ở trung tâm tay lái, không còn lệch về một bên phải như ở mẫu xe đời trước.

Yamaha MT-09 2021 sở hữu dàn chân tương đối ngon, hoạt động êm ái và cực kỳ ổn định ngay cả khi thử lực phanh nặng nhất. Tất cả đều nhờ vào hệ thống phuộc trước hành trình ngược USD có kích thước 41 mm, có thể điều chỉnh. Ở phía sau, MT-09 mới được trang bị phuộc đến từ thương hiệu KYB cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với bộ khung hoàn toàn mới và cặp mâm 10 chấu siêu nhẹ.

Về sức mạnh, khối động cơ 3 xi-lanh của Yamaha MT-09 2021 được thiết kế lại hoàn toàn, đã được gia tăng từ 847 lên 899 phân khối, đường kính piston lớn hơn 3 mm nhưng lai nhẹ hơn so với các phiên bản trước đây. Từ đó, công suất tối đa cũng tang them 4 mã lực (119 mã lực) và đạt mô-men xoắn cực đại (93 Nm) ở vòng tua máy rất thấp. Tuy nhiên, động cơ CrossPlane 3 xi-lanh mới được trang bị trên chiếc MT-09 có vẻ hơi hiền, không dữ tợn như ở đàn anh MT-10.

Yamaha MT-09 2021 có tất cả 4 bản map tay ga và 3 cấp độ hỗ trợ khác nhau của từng hệ thống, người lái có thể tùy ý chọn tắt một phần hoặc hoàn toàn các chế đô này, nhưng lại không thể tắt được hệ thống phanh ABS. Hệ thống sang số nhanh hai chiều này là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc MT-09 phiên bản 2021.

Trên là loạt thay đổi đáng tiền của Yamaha MT-09 2021. MT-09 thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với giá bán là 345 triệu đồng, kèm theo rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.