Đánh Giá, - 14/08/2019 03:48 PM
Với kiểu dáng cách tân theo xu hướng Neo Sports Café thì Honda CB150R trở nên lạ lẫm hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn mang nét Retro cổ điển. Đây cũng là ADN thiết kế của đại gia đình dòng CB như: CB1000R, CB650R, CB300R…

Chiều ngồi café với anh bạn thân quen với nhiều tương tư, làm sao để có thể mang về nhà chiếc mô tô mà không bị săm soi bằng những cái nhìn không mấy thiện cảm của lão thành hàng xóm hay những lời uy nghiêm của bậc sinh thành bởi ác cảm của những chiếc phân khối lớn bô nổ đùng đùng.. Bạn tôi bảo thế thì mua Honda ấy, về có hỏi xe gì thì cứ nói xe Honda ấy là được.

Thiết kế thiện cảm

Sau buổi chiều ấy, nhờ các mối thân quen tôi cũng được dịp trải nghiệm mẫu xe Honda CB150R Exmotion. Mặc dù chỉ có dung tích 150cc được xếp vào hàng em út của gia đình CB và thuộc phân khúc phân khối nhỏ. Nhưng với cách thiết kế mới, nếu không để ý có thể nhầm với những mẫu phân khối lớn khác bởi dáng xe khá là xôi thịt, đầy đặn và chắc chắn.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Với lối thiết kế lấy từ đàn anh theo triết lý Neo Sport Café, CB150R dễ gây ấn tượng đặc biệt bởi cái nhìn hài hòa giữa hiện đại và cổ điển như cụm đèn pha tròn, phuộc Upside down hay bộ tem xe cá tính… Cụ thể phần đầu xe nổi bật bởi cụm đèn pha LED 2 tầng luôn mở kết hợp với dãy LED demi đặc trưng, đèn xi nhan rời LED, kể cả đèn hậu đều xả bóng LED.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-donghonda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Tất nhiên, đèn không cũng chưa đủ sức hút, bởi linh hồn tạo nên sự cứng chắc chính là cặp phuộc ngược Upside down đến từ thương hiệu Showa nổi tiếng có kích cỡ 41mm, to nhất trong phân khúc 250cc đổ lại. Cùng với đó là cặp mâm 17inch nan kép, tuy nhiên, với một số người, thiết kế nan kép nhìn có vẻ mỏng chưa thực sự đạt được độ cứng nhất định. Nhưng đắt giá nhất trên đôi chân của CB150R là hệ thống phanh ABS 2 kênh trước sau đảm bảo an toàn cho người lái khi vận hành. Trong thực tế, nhiều lần người lái cố tình bóp thắng trước ở dãi tốc độ dao động từ 40 đến 70km/h và kết quả hệ thống làm việc cực tốt không bị trượt xe, điều này giúp người lái đủ bình tĩnh xử lý những tình huống bất ngờ khó đoán trước.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Nếu để ý, bạn có thể thấy được khối động cơ DOHC 149.2cc được đặt lộ thiên phía sau với két nước khá nhỏ so với các mẫu xe trong phân khúc hay các mẫu xe có dung tích 150cc. Nhưng CB150R là một mẫu nakebike nên khung sườn xe được làm thoáng giúp động cơ giải nhiệt tốt hơn hiệu quả hơn trong quá trình vận hành.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-donghonda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Trở lại phần ghi đông xe, nơi mà người lái nhìn vào nhiều nhất có thể thấy cụm đồng hồ điện tử với tấm nên TFT cho khả năng hiển thị thông số một cách rõ ràng. Tuy nhiên sẽ hơi chói một tý nếu đi dưới trời nắng gắt. Và thông tin hiển thị khá đầy đủ với vòng tua, tốc độ, báo số, lượng xăng, đồng hồ, ngoài ra người dùng có thể tùy chỉnh thêm 1 số tính năng như Trip A, Trip B, vận tốc trung bình, lượng xăng tiêu thụ hiện tại và trung bình được hiển trên nền xăng và chữ trắng.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-donghonda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Tiếp đó, cụm tay lái hai bên đầy đủ với các nút bấm cơ bản thì còn thêm nút bật tắt động cơ tạm thời và nút nháy passing. Do xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan nên đèn cos sẽ tự động sáng mỗi khi chúng ta vặn chìa khóa sang vị trí ON. Xít xuống một tý là bình xăng dung tích 8,5L, với hai bên có hốc giả carbon tạo điểm nhấn cho người nhìn cùng với bộ tem “CB150R” đặc sắc. Yên xe dạng 2 tầng, mềm mại, cảm giác khi ngồi êm ái, do là phân khối nhỏ, dáng nakebike và kích thước ghi đông hợp lý nên cảm giác ngồi thoải mái, dễ dàng di chuyển ngay trong những con hẻm nhỏ vừa phải.

 honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Phần khung xe phía dưới được làm bằng thép dập, với các đường nét cách tân tối giản, kèm theo bộ gắp bánh sau dày dặn liền lạc, tuy nhiên phần pô được thiết kế đặt dưới nên nhìn từ phía ngang có thể thấy phần sau xe có vẻ cụt, ngắn đòn xe. Việc này có thể khắc phục bằng cách thay cây pô zin sang pô khác hiệu năng cao như Yoshimura hay Two Brothers chẳng hạn.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-donghonda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Nhìn chung tổng thể xe co thể gọi là hài hòa, tinh tế, không quá hầm hố hay hung dữ như các đổi thủ khác trong phân khúc. Đặc biệt thương hiệu Honda cũng dễ dàng lấy cảm tình từ các bậc phụ huynh, người cao tuổi hơn, khiến cho việc thuyết phục mua xe trở nên thuận lợi hơn.

Vận hành thiếu mốt xíu để thỏa mãn

Trước hết, động cơ của CB150R không quá nhiều khác biệt so với 2 mẫu 150cc của Honda là CBR150 và Winner có dạng DOHC, làm mát bằng nước, phun xăng Fi…có chiều cao yên xe tầm 795mm phù hợp cho những ai cao trên m7, nếu dưới thì hơi khó khăn một xíu khi chống chân.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Mặc dù nhìn có vẻ to con, nhưng tổng trọng lượng của CB150R chỉ khoảng hơn 120-125kg nên không quá khó để cầm cương. Nếu đủ kinh nghiệm, bạn có thể lên đầu xe trong những số đầu depart. Thế nhưng chớ dại mà thử sức với nhửng mẫu xe underbone phổ thông như Exciter, Winner, Raider, Sonic, bởi nguy cơ hít khói rất cao từ lúc xuất phát đầu tiên. Nhưng nếu đem ra đường trường chạy tour thì đó là một câu chuyện khác, bởi lẽ khung gầm đầm chắc, dáng ngồi thoải mái, tầm nhìn cao ráo đảm bảo bạn dai sức hơn trong những hành trình khoảng 2-300km.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Thực tế sử dụng người lái đã thử chạy ra Vũng Tàu xong quay về lại Sài Gòn vẫn rất thoải mái, có chút khó chịu khi sình văng rất nhiều ngược lên người lái, đây cũng là điều dể hiểu vì đặc thù thiết kế vè sau của những dòng sportbike hay nakebike chủ yếu làm kiểng, gắn biển số là chính nên tác dụng chắn bùn gần như bằng 0. Đi phố với CB150R cũng không quá phức tạp rất nhẹ nhàng, linh hoạt cùng với vẻ đẹp lai hiện đại cố điển dễ dàng thu hút được những cái nhìn yêu của những cô nàng đi cùng đường.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Hộp số 6 cấp của xe phân bổ tỉ lệ truyền khá hợp lý, khéo léo có thể đi được tốc độ 3-40km/h ngắm phố ở cấp số 6, và nếu cần lực tăng tốc thì bóp côn vè 2-3 số cũng rất nhanh nhờ tay côn không quá nặng khi bóp lại. Thêm đó, dù xe còn mới, những hệ thống giảm sốc rất êm ái, người lái cố tình không buông ga khi qua các gờ giảm tốc những vẫn phuộc trước và sau làm việc rất tốt, đem lại cảm giác chắc chắn, ít chao đảo phần cũng nhờ bộ lốp kích cỡ 110 phía trước và 150 phía sau đem lại độ bám và độ êm ngon hơn.

honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong honda-cb150r-qua-thuong-khong-danh-cho-so-dong

Phần gầm xe được thiết rất cao, kèm theo ốp bảo vệ động cơ, nên khi dùng cũng không quá lo lắng bị cạ lề mỗi khi lên xuống vỉa hè. Nếu đem so cùng phân khúc, thì giá bán của CB150R khá cao, chênh lệch vài chục triệu đồng, nhưng không phải ngẫu nhiên xe có giá cao như vậy, tất cả là nhờ hệ thống phanh ABS 2 kênh trước sau bảo đảm cho chiếc xe không bị trượt bánh khi bóp chết phanh ở tốc độ cao. Thêm nữa với thương hiệu Honda, ắc sẽ giúp các bạn sinh viên mới đậu đại học dễ thuyết phục bật phụ huynh hơn khi muốn có một mẫu xe mới hoặc là một lựa chọn cho những ai lần đầu tiếp cận phân khúc phân khối lớn nhờ việc bảo dưỡng, bảo quản dễ dàng hơn, cùng hệ thống đại lý của hãng trải dài dày đặc giúp yên tâm hơn mỗi khi có sự cố dọc đường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.