Xe mới, - 19/09/2022 03:25 PM
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 2022 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 499 triệu đồng (đã có VAT). Xe được nhập khẩu từ Nhật Bản với với ba màu tiêu chuẩn là Cyan, xanh dương và đen.

Hiện tại, phiên bản xe Yamaha MT-10 2022 đang có giá bán lẻ đề xuất từ hãng là 439 triệu đồng (giá bán chỉ mới bao gồm phí VAT). Nếu như muốn sở hữu chiếc xe này lăn bánh hoàn toàn thì số tiền mà khách hàng Việt phải bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 500 triệu.

Như vậy, trong tầm giá này thì Yamaha MT-10 phiên bản mới sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Kawasaki Z1000 (từ 435 triệu đồng), Honda CB1000R (hơn 500 triệu đồng một chút), KTM 890 Duke R cũng vừa mới ra mắt (từ 519 triệu đồng) hay Triumph Speed Triple 1200 RS (từ 579 triệu đồng).

Về tổng thể, Yamaha MT-10 2022 giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản, góc cạnh và đầy cơ bắp của dòng xe MT. Ở phiên bản mới, các kỹ sư đã thiết kế dải đèn định vị ban ngày DRL cùng cặp đèn pha tiêu chuẩn YZF-R1.

Phần đầu đèn vẫn được bắt vào khung sườn tương tự như các mẫu xe thể thao thay vì chảng ba như các dòng xe naked truyền thống. Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01.

Yamaha MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái. Hai hốc gió này được kết nối trực tiếp với bộ lọc khí hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu suất vận hành.

Việc sử dụng gắp sau tương tự của YZF-R1 khiến kích thước của MT-10 có phần thay đổi nhưng vẫn giữ vững vị trí mẫu xe có chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc ở mốc 1.405 mm, mang lại một lợi thế về sự linh hoạt đặc trưng của MT-10.

Chiều cao yên trên Yamaha MT-10 2922 cũng được nâng lên thêm 10 mm, giúp tư thế lái thể thao đặc trưng của MT-10 thêm phần hoàn thiện và vẫn giữ được độ thoải mái. Yên xe trên MT-10 cũng được nâng cấp lên chất liệu mới và phần đèn hậu LED tại đuôi xe được chăm chút hơn phiên bản trước.

Hiệu năng vốn là thế mạnh của MT-10 và phiên bản MT-10 2022 tiếp tục nhận được những nâng cấp mới nhất từ Yamaha. Khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP.

Sức mạnh trên MT-10 mới được tinh chỉnh để tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp xe đạt công suất tối đa lên tới 166 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Đây cũng là khối động cơ được trang bị trên mẫu xe thể thao YZF-R1 nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm tập trung sức mạnh cho dải tua đầu và giữa. Các cải tiến mới trên động cơ còn giúp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và cải thiện lên đến 19% tiêu hao nhiên liệu.

Hệ thống ống xả trên Yamaha MT-10 2022 cũng góp phần không nhỏ vào thành tích này khi được làm hoàn toàn từ titanium và giảm trọng lượng đáng kể phần bầu hơi. Phần động cơ vẫn được trang bị hai két làm mát tiêu chuẩn với lớp bảo vệ cho két tản nhiệt dầu bên dưới.

MT-10 có phanh đĩa kép kích thước lên đến 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 220 mm ở bánh sau, với sự xuất hiện và hỗ trợ đắc lực của hai cùm phanh Brembo mới, má phanh tiêu chuẩn YZF-R1 từ nhà sản xuất phụ kiện hiệu suất cao hàng đầu Nhật Bản Advics và trang bị giảm chấn tay lái mới của THK, công ty tiên phong trong lĩnh vực hệ thống chuyển động tuyến tính trên toàn cầu.

Hệ thống treo trên Yamaha MT-10 phiên bản mới vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43 mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước,và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau.

Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1 với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng từ đường trường cho đến đường đua.

Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên Yamaha MT-10 2022 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire) với chip cảm biến APSG của Yamaha, cho phép kết hợp nhiều công nghệ điều khiển tối tân hiện nay như 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ theo ý muốn.

Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10. Đặc biệt, MT-10 mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1 với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF).

Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các thông số của tất cả các hệ thống điện tử cũng như nhiều chế độ hiển thị theo sở thích ngay trên màn hình TFT 4.2 inch rực rỡ tương tự như màn hình của YZF-R1. Phía trên màn hình là cổng sạc tiêu chuẩn 12V để người dùng có thể dễ dàng sạc pin các thiết bị của mình, một trang bị cực kỳ hữu dụng trong các chuyến đi xa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.