Thị trường xe máy, - 22/09/2022 07:13 AM
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, Yamaha MT-10 SP 2022 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 569 triệu đồng (đã có VAT). Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Phiên bản hiệu suất cao MT-10 SP 2022 tiếp tục khẳng định vị thế thủ lĩnh của mẫu xe hyper naked đầu bảng nhà Yamaha khi sử dụng các trang bị hiệu suất cao tối tân trong phân khúc.

Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian trên mẫu MT-10 SP cũ nay đã được nâng cấp, giúp Yamaha MT-10 SP 2022 trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System) với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng hoặc tự động ngay trong lúc xe vận hành một cách dễ dàng ngay trực tiếp từ các thao tác trên màn hình.

Phần dây dầu của Yamaha MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh của MT-10 SP và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu.

Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D. Tuy nhiên, với nhiều nâng cấp mới về hiệu năng và thiết kế, mức giá bán cho Yamaha MT-10 SP 2022 được cho là cao hơn khá nhiều so với phiên bản hiện tại.

Yamaha MT-10 SP 2022 đã được Yamaha Motor ra mắt đầu tiên tại thị trường Châu Âu vào tháng 11 năm ngoái, thuộc dòng hyper-naked với diện mạo hoàn toàn mới. Tuy nhiên, động cơ của MT-10 SP 2022 vẫn là khối động cơ CrossPlane 4 xi-lanh 998cc mạnh mẽ và phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Sức mạnh trên MT-10 mới được tinh chỉnh để tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp xe đạt công suất tối đa lên tới 166 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Đây cũng là khối động cơ được trang bị trên mẫu xe thể thao YZF-R1 nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm tập trung sức mạnh cho dải tua đầu và giữa. Các cải tiến mới trên động cơ còn giúp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và cải thiện lên đến 19% tiêu hao nhiên liệu.

Hệ thống ống xả trên Yamaha MT-10 SP 2022 cũng góp phần không nhỏ vào thành tích này khi được làm hoàn toàn từ titanium và giảm trọng lượng đáng kể phần bầu hơi. Phần động cơ vẫn được trang bị hai két làm mát tiêu chuẩn với lớp bảo vệ cho két tản nhiệt dầu bên dưới.

Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1 với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 SP vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng từ đường trường cho đến đường đua.

Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên Yamaha MT-10 SP 2022 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire) với chip cảm biến APSG của Yamaha, cho phép kết hợp nhiều công nghệ điều khiển tối tân hiện nay như 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ theo ý muốn.

Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Yamaha MT-10. Đặc biệt, MT-10 SP mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1 với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF).

Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các thông số của tất cả các hệ thống điện tử cũng như nhiều chế độ hiển thị theo sở thích ngay trên màn hình TFT 4.2 inch rực rỡ tương tự như màn hình của YZF-R1. Phía trên màn hình là cổng sạc tiêu chuẩn 12V để người dùng có thể dễ dàng sạc pin các thiết bị của mình, một trang bị cực kỳ hữu dụng trong các chuyến đi xa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.