Đánh Giá, - 17/11/2015 08:17 PM - Giá: 599,000,000 VNĐ
Sở hữu thiết kế thực dụng hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng, tân binh trong phân khúc sedan hạng B còn ghi điểm nhở khả năng vận hành thú vị, một cái tên đáng lưu ý cho những ai yêu thích lái xe trong phân khúc.

Trở lại thị trường Việt Nam từ năm 2011, thời điểm khá trễ so với một thương hiệu xe lâu đời của Châu Âu đã từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Renault lại định hình thương hiệu ở một vị trí rất khác với các dòng xe có giá bán cao, điều này khiến  hãng xe phần nào gặp khó trong những năm đầu tiên.  Với những bước đi đầy thận trọng, qua 4 năm thăm dò thị trường, hãng xe Pháp đã phát triển hệ thống 5 showroom trên toàn quốc và chính thức mở rộng thị phần với 3 dòng xe hoàn toàn mới mang đến nhiều bất ngờ.
 
 
Nếu như SUV 4x4 Renault Duster riêng mình một lối trong việc chinh phục khác hàng, Renault Sandero Stepway giúp tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ còn "non trẻ" thì mẫu sedan Renault Logan lại bị đưa vào thế khó khi nằm trong phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất thị trường với hàng loạt các đối thủ đã định danh trong lòng người tiêu dùng.
Mẫu xe thương hiệu Châu Âu Renault Logan có giá bán công bố 599 triệu đồng, Xe được phân phối duy nhất 1 phiên bản trang bị động cơ 1.6L cùng hộp số tự động 4 cấp và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga.
 
Thiết kế thực dụng
 
 
Xu hướng những đường cong mềm mại kết hợp nét sắc cạnh đang rất được người tiêu dùng trẻ tuổi ưa thích dường như không phải là hướng đi của Renault Logan. Những đường nét thiết kế trên mẫu xe này theo dạng khối hộp thực dụng hướng đến không gian sử dụng bên trong hơn là việc trau chuốt những đường nét thiết kế bên ngoài. Điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất Renault Logan đến từ cản trước với hốc đèn sương mù viền crom sáng giúp tăng tính thể thao và sang trọng, gương chiếu hậu kích thước lớn được chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ
 
 
 
Renault Logan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.346 x 1.733 x 1.517 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.634 mm. So với hầu hết các đổi thủ trong phân khúc, Logan có chiều dài tổng thể ngắn hơn đôi chút nhưng lại vượt trội cả về chiều dài cơ sở, chiều rộng và chiều cao, điều này sẽ mang đến không gian cabin rộng rãi cho xe. Khoảng sáng gầm xe đạt 155 mm lớn hơn 10mm so với Vios, 21mm so với City giúp xe năng động hơn trong thành phố, dễ dàng leo lề hay những con dốc nhỏ. Tuy nhiêm, điểm trừ cho Logan là lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe 185/65 R15 có kích thước khá nhỏ để lộ khoảng trống khá lớn ở hốc bánh xe làm mất đi vẻ cân đối.
 
 
So sánh kích thước Renault Logan so với các đối thủ trong phân khúc:
  - Honda City 4.440x1.694x1.477 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 134mm
  - Toyota Vios  4.410x1.700x1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm, khoảng sang gầm xe 145 mm
  - Kia Rio  4.365x1.720x1.455 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sang gầm xe 140 mm
  - Mazda 2 4.320x1.695x1.470 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sang gầm xe 143 mm
  
 
Nội thất rộng rãi
 
Thiết kế nội thất Renault Logan không thật sự ấn tượng nhưng lại hoàn toàn ghi điểm nhờ không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc sedan hạng B. Những đường nét và sự kết hợp màu sắc nội thất theo phong cách của các dòng xe Renault, đơn giản và mang một chút lịch lãm của thương hiệu xe Châu Âu.
 
 
Hướng đến sự thoải mái của người tiêu dùng, Logan trang bị ghế xe có thiết kế lớn ôm lấy người cho vị trí ngồi chắc chắn. Xe chỉ được trang bị ghế chất liệu nỉ nhưng lớp nỉ khá dày, thiết kế sần ít bám bẩn cùng điểm nhấn là những đường chỉ trắng tăng vẻ thể thao. Hàng ghế sau của Logan rộng rãi cho cả 3 người lớn ở cả bề ngang, khoảng không gian trần xe cũng như chỗ để chân. Đây có thể xem là điểm bù trừ lớn cho những nhược điểm nội thất của xe.
 
 
Các khoảng không gian chứa đồ rộng rãi cũng là điểm cộng cho Renault, xe có thể tích khoang hành lý lên đến 510L và có thể tăng lên đáng kể nhờ hàng ghế sau gập lại linh hoạt theo tỷ lệ 70:30 giúp chở các vật cồng kềnh. Logan cũng được trang bị các hộc đồ nhỏ trên 4 cửa xe, túi đựng đồ lưng hàng ghế trước, hộc đồ lớn dưới bảng tablo nhưng không trang bị các gác tay trung tâm cho cả hàng ghế trước và sau.
 
  
 
Vận hành thú vị
 
Sau khi đã yên vị sau vô-lăng, sự tò mò với một tân binh trong phân khúc sedan hạng B dần được mở lối. Kết nối nhanh điện thoại để mở những bản nhạc yêu thích thông qua hệ thống Bluetooth trên xe, các thao tác được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Hệ thống điều hòa trên xe làm việc hiệu quả nhưng với chỉ 1 dàn lạnh ở phía trước, những người ngồi ở phía sau sẽ nóng một vài phút khi vừa vào xe.
 
 
Renault Logan được trang bị động cơ 1.6L  sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua 5.570 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng chạy phố hay đi đường trường của bạn. 
 
 
Khởi động động cơ và chuyển cần số sang vị trí D, Renault Logan bắt đầu thể hiện những điểm khác biệt của mình so với các mẫu xe trong phân khúc. Xuất thân từ một thương hiệu Châu Âu, Logan mang những nét đặc trưng cho xuất xứ của mình với vô-lăng nặng cùng hệ khung gầm chắc chắn khi vân hành. Việc xoay trở vô-lăng mất khá nhiều sức khi đi trên phố đông nhưng bù lại, vô-lăng trả lái khá nhanh cùng sự an toàn khi chạy ở tốc độ cao tạo sự thích thú với những người yêu thích lái xe. Hệ thống khung gầm cũng thể hiện được ưu điểm của mình khi cho sự đầm chắc ở tốc độ cao hay sự ổn định qua những khúc cua ở tốc độ 60Km/h.
Trên vô-lăng cũng được trang bị các nút bấm điều khiển hệ thống hành trình và hạn chế tốc độ cùng cần điều khiển hệ thống giải trí. Tuy nhiên để kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình, người lái phải bấm nút kích hoạt đặt trên bảng tablo làm thừa thao tác khi sử dụng. Còn với cần điều khiển hệ thống giải trí thì lại mang đến những thao tác sử dụng nhanh và thú vị
  
 
Được trang bị hộp số tự động 4 cấp kết hợp cùng hệ thống chân ga chân phanh nặng và đầm, Renault Logan cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng nhưng lại mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong xe nhờ tăng tốc êm cùng sự mượt mà của hộp số. Khả năng cách âm của xe cũng khá tốt và cũng vừa đủ để tạo sự phấn khích cho người lái với những âm thanh của động cơ và hệ thống xả sau những cú thốc ga tăng tốc.
 
 
Bên cạnh khả năng vận hành ổn định, cùng hệ thống khung gầm đầm chắc, Renault Logan cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội trong phân khúc  như hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, hệ thống điều khiển hành trình với các nút bấm hỗ trợ trên vô-lăng. Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, 4 túi khí bao gồm 2 túi khí trước và 2 túi khí rèm bảo vệ đầu và lồng ngực người ngồi phía trước
 
Tổng kết
 
 
Trong phân khúc mà hầu hết các mẫu xe đều hướng đến những khách hàng trẻ tuổi với thiết kế trẻ trung thể thao thì phong cách thực dụng của Renaul Logan đôi khi lại là một lợi thế giúp mẫu xe này ghi điểm với những khách hàng trung niên. Với giá bán công bố 599 triệu đồng, Renault Logan tạo ấn tượng với sự chắc chắn, khả năng vận hành ổn định của một mẫu xe thương hiệu Châu Âu, không gian cabin rộng rãi cùng các tính năng an toàn cao. Nếu nhu cầu của bạn phải thường xuyên lái xe đi công tác xa, di chuyển trên những con phố thông thoáng thì đây mà một mẫu xe mà bạn nên thử cầm lái...
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.