Thị trường ô tô, - 07/01/2023 10:36 AM
Chưa tới 600 triệu đồng, thiết kế đẹp là những câu từ để miêu tả cho MG 5, ngoài ra mẫu sedan hạng C này vẫn còn một loạt các trang bị xịn xò khác, tuy nhiên khả năng vận hành vẫn chỉ ở mức ổn chưa thực sự bốc như nhiều đối thủ khác.

Phân khúc sedan hạng C được xem là khá nổi bật với những mẫu xe có mức giá vừa phải, lại có thể đáp ứng được đa nhu cầu từ phục vụ gia đình, chạy dịch vụ và cả cho thuê với những cái tên có thể kể đến như Kia K3, Hyundai Elantra, Toyota Altis hay Honda Civic nhưng bên cạnh đó vẫn có một cái tên mới với mức giá có phần bất ngờ nhưng lại có nhiều điểm mạnh thị giác hay giác quan là MG 5.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Thực chất thì MG không phải là thương hiệu quá xa lạ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên vì nhiều lý do mà thương hiệu này mới quay lại trong vài năm gần đây và thực sự nổi lên khi đem về mẫu sedan MG 5 với mức giá bán chưa tới 600 triệu đồng nhưng gây ý nhờ vào các thiết kế nội ngoại thất và trang bị đi kèm có phần hiện đại và vượt xa các mẫu xe cùng tầm tiền.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Dù là khuôn mặt mới trong phân khúc, nhưng MG 5 lại tự tạo điểm nhấn của mình nhờ vào thiết kế mang hơi thở của những chiếc xe châu Âu, theo đó xe được có kiểu dáng sedan thể thao nhưng lại là lai coupe vốn chỉ thấy trên các xe hiệu suất cao. Không những thế xe còn tạo sự chú ý bởi lưới tản nhiệt hình thang ngược với họa tiết 3D làm liền mạch với bộ đèn bi-Led. Đèn hậu cũng tương tự khi có dạng Led Leopart Claw.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Ngoài ra phiên bản MG 5 trong bài còn có thêm bộ body kit nhờ thế mà xe có phần hầm hố hơn, đặc biệt phần phía sau có thêm dãy Led nối liền hai cụm đèn hậu tạo hiệu ứng rất thể thao. Thậm chí khi đi ngoài đường rất nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là một chiếc xe thể thao đắt tiền chứ không phải sedan phổ thông.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Để lấy lòng người dùng, khoang lái của MG 5  được tối ưu theo phong cách thể thao và có xu hướng thiết kế hướng về người lái. So cùng tầm tiền 600 triệu đồng, nội thất của MG 5 có phần cầu kì với đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển 3D Diamond Design, cửa sổ trời,….

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Không những cách tân về thiết kế mà MG 5 còn được ưu ái với loại trang bị như vô lăng D-Cut có 3 chế độ, điều hòa tự động có lọc bụi PM 2.5, ghế lái chỉnh điện, cửa gió hàng ghế sau, 6 loa. Không những thế xe còn có các tính năng trợ lái như kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, camera 360 với chế độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Với loạt trang bị trên cùng với giá bán 579 triệu đồng là một điều không tưởng với MG 5, bởi lẽ nhưng mẫu xe trong phân khúc với option như trên giá chí ít cũng phải từ 700 triệu đồng trở lên và cũng chỉ các phiên bản cao cấp mới có đủ. Tuy nhiên liệu MG 5 có đúng là món hời trong phân khúc hay không vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, bởi nó sẽ nằm ở yếu tố người dùng cũng như mục đích sử dụng chiếc xe.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Với những người trẻ, có thể là số đông GenZ thì MG 5 sẽ là một món hời bởi đây có thể là công cụ tạo dựng hình ảnh bản thân rất tốt bởi nhóm khách này họ không quá đề cao về hiệu suất vận hành, cái họ cần và muốn là những thiết kế bắt mắt, nội thất xịn xò nhằm phục vụ cho việc tạo dáng chụp ảnh nhưng giá cả phải rẻ.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Với tệp khách lần đầu mua xe thì họ sẽ cân nhắc rất nhiều về thương hiệu, nguồn gốc, giá cả, các dịch vụ sau bán hàng và để chốt xe còn phụ thuộc vào khả năng của tư vấn bán hàng. Còn về với nhóm đã có xe và có kiến thức thì MG 5 họ sẽ xem đó là một lựa chọn cân nhắc phụ thuộc vào mục đích sử dụng.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Và với 600 triệu đồng cho một chiếc sedan lai coupe nhiều đồ chơi thì liệu các trải nghiệm có ngon khi mà rất ít mẫu xe có đủ yếu tố ngon - bổ - rẻ. Với các thông số trên giấy tờ rõ ràng MG 5 là một chiếc xe đủ có thể làm các đối thủ khác phải e dè tuy nhiên phải trải nghiệm thực tế mới biết được sự những lợi thế cũng như ưu điểm của MG 5.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Tùy theo cảm quan của cá nhân thì MG 5 có vẻ ngoài đậm chất thể thao, rất dễ gây sự chú ý của rất nhiều người bởi kiểu thiết kế hiện đại này. Nhưng nó cũng mang lại chút bất tiện bởi phần mái xe vuốt cong ở phía sau, thực tế những người có chiều cao khoảng 1m7 sẽ dễ bị đụng trần xe bởi hạn khoảng không có phần hạn chế, đồng thời xe không có bệ tỳ tay giữ sẽ có đôi phần bất tiện.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Thêm nữa, để tạo cảm giác bề thế thì bệ tỳ tay phía trước được nới ra khá rộng nhưng lại vô tình bóp không gian người ngồi. Thế nên với những ai có tạng người to sẽ có đôi chút khó khăn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra xe còn sử dụng chất liệu nhựa khá nhiều bù lại vẫn có sự chắc chắn và không có tình trạng ộp ẹp khi vận hành.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Một vấn đề khác trong quá trình vận mà ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm là khả năng cách âm vẫn chưa thực sự tốt như nhiều mẫu xe trong tầm giá, điều này cũng không có gì là ngạc nhiên. Với mức giá trên thì người sử dụng không có quá nhiều đòi hỏi từ nhà sản xuất và cách khắc phục hữu hiệu nhất là thay những bộ lốp đắt tiền và làm cách âm xe, sẽ giảm thiểu được những tình trạng này.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Về vận hành, trên thông số xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, 150 Nm, hộp số CVT có giả lập 8 cấp cùng 3 chế độ lái Urban, Normal và Dynamic thì khó mà mong chờ về hiệu suất MG 5, kể cả thay đổi các thiết lập mode lái thì cũng chỉ có thêm đôi chút thú vị. Thực tế cho thấy với hiệu suất trên đủ để chạy ổn ở thị trường Việt Nam, nhưng để vượt xe người dùng cần phải có những tính toán nhiều hơn để đảm bảo an toàn.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Với những ai thích cảm giác lái thì hệ thống treo của MG 5 chưa thực sự hoàn hảo bởi nó thiên về sự êm ái nhiều hơn, vì vậy mà dễ có cảm giác bồng bềnh chưa chắc chắn khi vào những khúc cua gấp với tốc độ cao. Nhưng nếu lái theo kiểu thư thả nhàn nhã thì MG 5 vẫn giúp người ngồi khỏe khoắn trong những hành trình tầm 250 km đổ lại, không có cảm giác đừ người mệt mỏi.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Nhờ những yếu tố trên thì MG 5 lại có khá nhiều ưu thế về khả năng tiết kiệm xăng, nếu tính nhanh trong suốt hành trình 600 km với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau thì xe chỉ tốn đâu đó 6.5 - 7.5L cho 100km vận hành, một con số khá tốt trong thời buổi giá xăng có nhiều biến động thất thường.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Có thể nói với những gì MG 5 đang có thì đây là một chiếc xe phù hợp cho người trẻ GenZ đang có nhu cầu xây dựng hình ảnh bản thân, hoặc những gia đình trẻ không quá cầu kỳ trong việc vận hành. Còn với những tệp khách mê lái, ưa thích sự thể thao mà hạn chế về tài chính thì đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi chỉ cần thay thế hệ thống treo, mâm xe và tùy chỉnh nhẹ động cơ thì sẽ có khá nhiều khác biệt khi cầm lái.

choi-cung-mg-5-chiec-xe-dep-cho-the-he-genz

Ngoài ra với những ai đã có xe nhưng muốn có thêm một chiếc khác để đi trong đô thị hoặc cho vợ thì đây là một lựa chọn rất tốt bởi suy cho cùng trong tầm giá 600 triệu đồng thì chưa có mẫu xe nào đa dạng option và thiết kế cá tính như MG 5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.