Tại sự kiện lái thử, đại diện thương hiệu cho biết để củng cố sự cạnh tranh và chứng minh chất lượng, Omoda & Jaecoo đã mang đến chính sách 1 triệu km hoặc 10 năm bảo hành cho động cơ, các bộ phận khác sẽ là 6 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện đến trước.
Trong đó Omoda C5 được hãng định vị là mẫu xe chủ lực tại thị trường Việt Nam, ngoài ra Omoda & Jaecoo sẽ đầu tư một nhà máy tại tỉnh Thái Bình với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu đô la, giai đoạn 1 của nhà máy dự kiến hoàn thành vào cuối 2025, cùng với đó là hệ thống đại lý 3S đạt chuẩn với số lượng lên đến 20 trong năm nay.
Theo đó Omoda C5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm, trục cơ sở 2.630 mm vì thế cho không gian tương đối rộng rãi. Xe thuộc phân khúc SUV đô thị, gây chú ý với phía trước có mặt lưới tản nhiệt đính kèm họa tiết kim cương, đèn pha Full Led dạng chữ T, đuôi xe có nhiều nét tương đồng như các mẫu fastback thể thao.
Không gian bên trong của Omoda C5 theo xu hướng tối giản, hầu hết các phím bấm chức năng đều là dạng cảm ứng hoặc tích hợp vào màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch. Ngoài ra xe cũng hỗ trợ kết nối CarPlay/ Android Auto không dây, camera 360, tùy theo phiên bản sẽ có ghế điện, sưởi ghế, điều hòa tự động và hệ thống loa Sony.
Về vận hành, xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất 145 mã lực, 210 Nm đi kèm hộp số vô cấp CVT. Nhìn chung thông số này có phần ổn so với các đối thủ trong phân khúc. Ngoài ra xe còn có hệ thống ADAS với 17 tính năng thông minh, thân xe bằng thép cường độ cao được thiết kế để chịu được áp suất lên tới 1800Mpa cùng với đó là chứng nhận an toàn 5 sao EURO NCAP.
Hiện tại giá bán của Omoda C5 sẽ được công bố vào cuối tháng 9 năm nay, ngoài ra hãng cũng lên kế hoạch phân phối các mẫu xe xăng, xe Plug-in hybrid và xe thuần điện. Sau Omoda C5 thì mẫu xe Jaecoo J7 cũng sẽ sớm được ra mắt.