Xe điện, Thị trường ô tô, - 18/10/2023 03:15 PM
So về tổng quan, Nissan Kicks là mẫu xe thích hợp trong thời đại chuyển hóa giữa công nghệ xăng và điện khi cho cảm giác vận hành không khác gì xe điện nhưng mà không phải lo tìm trụ sạc.

Những năm gần đây, xe xanh đang được xem là xu hướng của tương lai khi rất nhiều hãng xe đã có những động thái dịch chuyển sang loại phương tiện này. Ngay cả thị trường Việt Nam cũng đã có, và trước đó nhiều mẫu xe hybrid cũng đã cập bến, tuy nhiên vẫn chưa tạo được dấu ấn lớn.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Cho tới khi một hãng xe Việt có động thái dừng sản xuất xe xăng và chuyển sang sản xuất xe điện đã khiến thị phần này trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên xe thuần điện hiện không dành cho số đông bởi vấn đề trạm sạc hiện đang là vấn đề nan giải, vì thế dòng xe Hybrid đang được xem là lựa chọn của khá nhiều tệp khách hàng.

Trong phân khúc xe hybrid phổ thông không quá nhiều có thể kể đến như Suzuki Ertiga Hybrid, Toyota Corolla Cross, Nissan Kicks,…. Trong đó hệ thống của hybrid của Suzuki Ertiga chỉ là loại nhẹ, còn Toyota Corolla Cross hoạt động song song và Nissan Kicks vận hành hoàn toàn thuần điện và máy xăng chỉ đóng vai trò như máy sạc điện.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Nissan gọi đây là công nghệ e-Power nhằm nhấn mạnh đến hệ thống truyền động điện khí hóa. Theo thông số thì máy xăng của Nissan Kick có dung tích 1.2L, công suất 79 mã lực, 103 Nm nhưng lại không đóng vai trò trong việc dẫn động mà chỉ có vai trò như máy phát điện cho cụm pin lithium-ion.

Cụm động cơ này sẽ thông qua hệ thống e-Power nhằm cung cấp điện trực tiếp đến mô-tơ trong một số trường hợp và sạc pin trên xe đi kèm với sự hỗ trợ của máy phát điện và biến tần. Và hệ truyền động chính đến từ mô tơ điện có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Ngoài ra xe cũng chỉ sử dụng hộp số 1 cấp, dẫn động một cấp nên Nissan Kick có cách vận hành khác biệt so với các loại xe hybrid hiện nay và xe xăng truyền thống và tương tự như xe thuần điện. Nhờ đó mà Nissan Kicks e-Power có độ vọt rất nhanh do đặc trưng của mô tơ điện truyền lực mô men xoắn tức thì đến các bánh xe và không có sự hao hụt. Trong nhiều trường hợp người lái chỉ có thể nghe tiếng động cơ do máy xăng vận hành để sạc pin cho mô tơ điện.

Với các yêu tố trên, thì người dùng có thể trải nghiệm được các đặc tính của xe thuần điện như êm ái, máy bốc, ít ồn ào và không phải lo việc tìm trụ sạc. Tuy nhiên xe vẫn phải có các hình thức bảo dưỡng, bảo trì tương tự như xe máy xăng.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Thêm nữa, Nissan Kicks e-Power còn có hệ thống phanh tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga hoặc hãm phanh và nhờ đó lượng tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này khá ít trung bình khoảng từ 3 đến 4 lít cho 100km hỗn hợp, còn trong điều kiện thử nghiệm chỉ khoảng 2.2 lít/100 km.

Tuy có công nghệ truyền động được xem là hợp lý dành cho những ai thích xe điện nhưng ngại sạc pin thì ngoại thất của Nissan Kicks e-Power ít có sự nổi bật bởi thiết kế của xe có phần hiền lành đa dụng và vẫn giữ được lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng, đi kèm đèn chiếu sáng, đèn sương mù đều là loại Led.

Kích thước tổng thể (D x R x C) của Nissan Kicks e-Power là 4.305 x 1.760 x 1.615 mm, đi kèm mâm 17 inch, thông số này có phần tương đồng với các mẫu SUV đô thị cỡ B như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và tiệm cận Toyota Corolla Cross.

Đáng tiếc nội thất của Nissan Kicks e-Power chưa thật sự ấn tượng bởi các cửa gió có phần xưa cũ, bù lại xe được trang bị màn hình trung tâm, đồng hồ lái điện tử, bệ trung tâm có phần hiện đại nhờ cụm cần số lạ mắt, bên cạnh đó xe còn có phanh tay điện tử, auto hold, đèn pha tự động, ghế chỉnh điện....

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Hàng ghế thứ hai trên Nissan Kicks e-Power không thật sự xuất sắc với lưng ghế có độ ngã ít, không có cửa gió điều hòa sau, bù lại không gian để chân tương đối thoải mái. Các chi tiết nhựa trên xe có phần hoàn thiện tốt cho cảm giác thực dụng cao hơn là cao cấp.

Nissan Kicks e-Power cũng có các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến lùi....

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Trải nghiệm thực tế cho thấy Nissan Kicks có cảm giác xoay xở tốt trong giờ cao điểm, dù là hệ truyền động điện nhưng vẫn cho cảm giác chân ga mượt mà. Nếu sử dụng thành thạo công nghệ e-Pedal thì người lái gần như chỉ sử dụng duy nhất chân ga mà không cần sử dụng chân thắng quá nhiều.

Nissan Kicks e-Power cũng có 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport cho phép người dùng có thể tận dụng tối đa hiệu suất của xe. Tuy nhiên tượng tư các xe thuần điện khác, Nissan Kicks e-Power sẽ đôi lúc gặp hiện tượng “đuối” xe khi chạy ở vận tốc cao.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Có thể thấy đây là mà chiếc SUV đô thị phù hợp cho những ai thích cảm giác vẫn hành mang hơi hướng thể thao, theo xu hướng xe xanh, không tiêu hao quá nhiều nhiên liệu. Tuy vẫn còn một vài nhược điểm ở nội thất, thiết kế nhưng khả năng vẫn hành sẽ bù lại, nhưng giá bán đề xuất từ 789 triệu đồng đến 858 triệu đồng sẽ là một trở ngại lớn.

Bởi với giá bán này, người dùng có thể lựa chọn được những mẫu xe có nhiều trang bị trải nghiệm nhiều hơn, không gian rộng rãi hơn. Vì thế để bỏ ra số tiền gần một tỷ để lăn bánh một chiếc SUV đô thị vẫn là một sự cân nhắc của rất nhiều người.

lai-thu-nissan-kicks-se-la-lua-chon-tot-ngoai-tru-gia-ban

Trong tương lai, nếu giá bán của Nissan Kicks được điều chỉnh lại hợp lý hơn so với hiện tại thì đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những người chưa sẳn sàng cho xe điện nhưng vẫn muốn thử xe điện, hoặc đơn giản là một chiếc xe sử dụng hàng ngày bởi lượng tiêu hao nhiên liệu rất khiêm tốn cũng là một điểm cộng rất lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.