Khám Phá, - 29/11/2021 08:20 AM
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.

Để đánh dấu cột mốc 6 thập kỷ ra đời của Renault 4, dòng sedan có doanh số hơn 8 triệu chiếc và có mặt tại 100 quốc gia, hãng xe Pháp vừa hợp tác cùng TheArsenale để trình làng dự án có tên Air4 Concept.


Được miêu tả cho thấy xu hướng di chuyển trong 60 năm tới, Renault Air4 Concept mang thiết kế gồm phần thân xe nhỏ gọn của chiếc Renault 4 cổ điển cùng 4 cánh quạt cỡ lớn.



Phần khung xe mở theo dạng bản lề thay vì sử dụng cửa để ra vào khoang lái. Renault cho biết khoang lái có thiết kế tối giản để giảm khối lượng. Ngoài ra, chiếc Renault Air4 Concept có thể vận hành mà không cần người điều khiển trực tiếp.

xe bay, ô tô bay, công nghệ mới, văn hóa xe
Thay thế cho 4 bánh xe là hệ thống cánh quạt cỡ lớn làm từ vật liệu carbon. Mỗi cánh quạt có thể tạo ra lực nâng 95 kg.


Đi cùng với đó là bộ pin lithium-ion có dung lượng tối đa 90.000 mAh, cho tốc độ bay tối đa khoảng 93 km/h, tương đương 26 m/s.


Hãng xe Pháp cho biết Renault Air4 Concept có thể đạt độ cao 700 m, tuy nhiên phạm vi di chuyển không được công bố.


Bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe bay độc đáo này, Renault còn hé lộ kế hoạch phát triển biến thể chạy điện của dòng Renault 4 trong tương lai.

Theo Zing

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.