Cuối tuần qua, GP Thổ Nhĩ Kỹ đã diễn ra trong điều kiện trời mưa nhỏ và mặt đường đua ướt, chính vì thế các tay đua đều đã xuất phát với lốp bán ướt (Intermadiate – nhãn xanh lá). Cũng vì lý do đường ướt nên quy định buộc phải sử dụng hai loại lốp khác nhau trong một chặng đua cũng không được áp dụng. Điều này dẫn đến việc một số tay đua đã cố gắng không vào pit để giữ lợi thế trên đường đua, trong đó có Lewis Hamilton (Mercedes-AMG), Charles Leclerc (Ferrari) và Esteban Ocon (Alpine).
Tuy nhiên, trong số ba tay đua đó chỉ có Ocon là hoàn thành cả chặng đua 58 vòng với một bộ lốp duy nhất khi Hamilton và Leclerc bỏ cuộc ở những vòng đua cuối vì cường độ cạnh tranh của họ cao hơn tay đua của Alpine. Sau khi hoàn thành chặng đua, một góc camera trên xe của Ocon ghi lại hình ảnh bộ lốp gai chạy mưa đã gần như nhẵn bóng như lốp đua đường khô. Thậm chí bề mặt lốp còn có vết rách lớn. Ocon đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 10, ghi được 1 điểm.
Không khó hiểu khi bộ lốp của Ocon lại hư hại như vậy khi tuổi thọ của những bộ lốp của xe đua F1 thường có tuổi thọ không đủ dùng cho một chặng đua. Chúng được thiết kế để buộc các tay đua vào pit để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua. “Chỉ cần chạy thêm một vòng đua nữa thôi, tôi nghĩ chúng tôi sẽ bị nổ lốp”, Ocon trả lời báo chí trong buổi phỏng vấn sau chặng đua.
Trước Ocon, lần cuối cùng một tay đua sử dụng một bộ lốp cho cả cuộc đua là bởi Mika Salo vào năm 1997 ở chặng GP Monaco. Khi đó, ông đã sử dụng bộ lốp Bridgestone dành cho đường ướt trong vòng 61 vòng, hoàn thành vị trí thứ 5 trên chiếc Tyrell-Ford.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.
Ngày 28/4, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% vốn điều lệ.
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.
Aston Martin Vantage F1 Edition và DB11 V8 Coupe phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá bán lần lượt 18.799 và 19.799 tỷ đồng.
Vốn được ưa chuộng tại Việt Nam, Ferrari không chỉ thu hút đại gia Việt bằng những mẫu siêu xe mới mà có cả một số mẫu siêu xe “cổ”.