Đường đua F1, - 12/10/2021 02:20 PM
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.

Cuối tuần qua, GP Thổ Nhĩ Kỹ đã diễn ra trong điều kiện trời mưa nhỏ và mặt đường đua ướt, chính vì thế các tay đua đều đã xuất phát với lốp bán ướt (Intermadiate – nhãn xanh lá). Cũng vì lý do đường ướt nên quy định buộc phải sử dụng hai loại lốp khác nhau trong một chặng đua cũng không được áp dụng. Điều này dẫn đến việc một số tay đua đã cố gắng không vào pit để giữ lợi thế trên đường đua, trong đó có Lewis Hamilton (Mercedes-AMG), Charles Leclerc (Ferrari) và Esteban Ocon (Alpine).

lốp-xe-đua-F1-sau-57-vòng-đua

Tuy nhiên, trong số ba tay đua đó chỉ có Ocon là hoàn thành cả chặng đua 58 vòng với một bộ lốp duy nhất khi Hamilton và Leclerc bỏ cuộc ở những vòng đua cuối vì cường độ cạnh tranh của họ cao hơn tay đua của Alpine. Sau khi hoàn thành chặng đua, một góc camera trên xe của Ocon ghi lại hình ảnh bộ lốp gai chạy mưa đã gần như nhẵn bóng như lốp đua đường khô. Thậm chí bề mặt lốp còn có vết rách lớn. Ocon đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 10, ghi được 1 điểm.

lốp-xe-đua-F1-sau-57-vòng-đua

Không khó hiểu khi bộ lốp của Ocon lại hư hại như vậy khi tuổi thọ của những bộ lốp của xe đua F1 thường có tuổi thọ không đủ dùng cho một chặng đua. Chúng được thiết kế để buộc các tay đua vào pit để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua. “Chỉ cần chạy thêm một vòng đua nữa thôi, tôi nghĩ chúng tôi sẽ bị nổ lốp”, Ocon trả lời báo chí trong buổi phỏng vấn sau chặng đua.

lốp-xe-đua-F1-sau-57-vòng-đua

Trước Ocon, lần cuối cùng một tay đua sử dụng một bộ lốp cho cả cuộc đua là bởi Mika Salo vào năm 1997 ở chặng GP Monaco. Khi đó, ông đã sử dụng bộ lốp Bridgestone dành cho đường ướt trong vòng 61 vòng, hoàn thành vị trí thứ 5 trên chiếc Tyrell-Ford.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.