Giá bán của Honda CR-V luôn là tâm điểm của sự chú ý khi vừa ra mắt, trái với ban đầu thì giá bán của phiên bản hybrid có phần thấp hơn so với dự kiến.

Trước khi ra mắt, Honda CR-V từng có mức giá đồn đoán trên dưới 1.4 tỷ đồng thậm chí có thời điểm lên đến 1.8 tỷ đồng. Nhưng cho đến khi giá bán chính thức được công bố thì khá nhiều người ngỡ ngàng khi phiên bản hybrid không phải là chiếc xe có giá bán đắt nhất.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Theo đó phiên bản lai điện này có mức giá 1.259 tỷ đồng, thấp hơn cả phiên bản L AWD có giá đề xuất 1.31 tỷ đồng. So với thị trường Thái Lan ở thời điểm ra mắt thì phiên bản hybrid tương đương có giá 1.109 tỷ đồng.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Như vậy có thể thấy giá bán tại thị trường Việt Nam và Thái Lan của phiên bản hybrid có sự chênh lệch khoảng 150 triệu đồng, tuy nhiên CR-V e:HEV vừa được giới thiệu lại có nguồn gốc nhập Thái chứ không phải lắp ráp trong nước như 3 phiên bản còn lại.

Ngoài ra đây là phiên bản hybrid còn có thêm gói trang bị RS nên các chi tiết mạ crôm đều đã được sơn tối màu tạo sự tương phản, đi cùng bộ mâm 18 inch đen bóng, riêng tùy chọn mâm 19 inch được đồn đoán trước đó chỉ xuất hiện trên bản hybrid AWD. Thêm nữa phiên bản này có có thêm một bóng đèn tự động phát sáng khi vào cua cũng như đèn sương mù phía sau.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tieccan-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Thân xe cũng tương tự nhưng có phần gân guốc hơn nhờ bộ trang trí ngoại thất RS, gương chiếu hậu được dời xuống cửa xe hạn chế điểm mù, đi kèm bộ vỏ có thông số 235/60R18. Thêm một điểm lạ khi xe có tấm phản quang ở ốp cua lốp phía trước, chi tiết này thường chỉ có trên những xe xuất sang Mỹ tượng tư như điều mà VinFast VF 8 từng làm để có thể gia nhập thị trường Mỹ.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Phía sau của Honda CR-V có phần bớt già, không còn thiết kế lưng gù như phiên bản trước mà thay vào đó là dải đèn Led có phần đồ họa mềm hơn. Phiên bản hybrid cũng là bản duy nhất có thêm các cảm biến va chạm phía sau.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Phần nội thất của Honda CR-V các phiên bản gần như tương tự nhau và có hơi hướng giống với người anh em Honda Civic gen 11. Trên phiên bản hybrid nhờ có gói RS thế nên sẽ xuất hiện viền chỉ đỏ tại một số chi tiết như vô lăng, da ghế,… ngoài ra không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Xét về trang bị thì Honda CR-V có khá nhiều option nổi bật như thẻ khóa từ, cửa sổ trời panorama, chế độ lái Sport, thanh giá nóc, đèn phanh trên cao, đèn pha thích ứng, cảm biến đỗ xe, camera 360, phanh tự động khẩn cấp phía sau, cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose, giả lập âm thanh khi vận hành. Riêng về gói an toàn Honda Sensing đều là trang bị tiêu chuẩn.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tieccan-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Đáng tiếc, Honda CR-V vẫn chưa có cần số dạng nút bấm hay tính năng sưởi/ làm mát ghế vốn là những trang bị được xem là thực tế và hữu dụng nhiều thị trường đặc biệt là Việt Nam thường có thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời đèn pha vẫn là loại chóa Led nên trong nhiều trường hợp sẽ không hiệu năng tốt như những dòng bi-Led.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Honda CR-V e:HEV RS có hệ truyền động kết hợp giữ máy xăng Atkinson và 2 mô-tơ điện nhờ đó mà có tổng công suất 204 mã lực, 335Nm đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Nhờ đó mà khắc phục được bệnh “ỳ” của phiên bản tăng áp 1.5L trước đây, tuy nhiên cung đường được lái thử tương đối ngắn nên chưa thể khai thác hết khả năng của mẫu xe hybrid này.

can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec can-canh-honda-cr-v-hybrid-khong-phai-phien-ban-dat-gia-nhat-thieu-vai-trang-bi-dang-tiec

Với mức giá 1.259 tỷ đồng thì Honda CR-V e:HEV không hề rẻ trong phân khúc, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay thị trường kinh tế có phần chậm lại, các hãng xe đối thủ đua nhau giảm giá thế nên doanh số của Honda CR-V nói chung và e:HEV nói riêng buộc phải cần thời gian chờ đợi cũng như xem tính thực dụng ưu nhược điểm của những người đi trước, trước khi đưa ra quyết định chốt xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.