Trước khi ra mắt, Honda CR-V từng có mức giá đồn đoán trên dưới 1.4 tỷ đồng thậm chí có thời điểm lên đến 1.8 tỷ đồng. Nhưng cho đến khi giá bán chính thức được công bố thì khá nhiều người ngỡ ngàng khi phiên bản hybrid không phải là chiếc xe có giá bán đắt nhất.
Theo đó phiên bản lai điện này có mức giá 1.259 tỷ đồng, thấp hơn cả phiên bản L AWD có giá đề xuất 1.31 tỷ đồng. So với thị trường Thái Lan ở thời điểm ra mắt thì phiên bản hybrid tương đương có giá 1.109 tỷ đồng.
Như vậy có thể thấy giá bán tại thị trường Việt Nam và Thái Lan của phiên bản hybrid có sự chênh lệch khoảng 150 triệu đồng, tuy nhiên CR-V e:HEV vừa được giới thiệu lại có nguồn gốc nhập Thái chứ không phải lắp ráp trong nước như 3 phiên bản còn lại.
Ngoài ra đây là phiên bản hybrid còn có thêm gói trang bị RS nên các chi tiết mạ crôm đều đã được sơn tối màu tạo sự tương phản, đi cùng bộ mâm 18 inch đen bóng, riêng tùy chọn mâm 19 inch được đồn đoán trước đó chỉ xuất hiện trên bản hybrid AWD. Thêm nữa phiên bản này có có thêm một bóng đèn tự động phát sáng khi vào cua cũng như đèn sương mù phía sau.
Thân xe cũng tương tự nhưng có phần gân guốc hơn nhờ bộ trang trí ngoại thất RS, gương chiếu hậu được dời xuống cửa xe hạn chế điểm mù, đi kèm bộ vỏ có thông số 235/60R18. Thêm một điểm lạ khi xe có tấm phản quang ở ốp cua lốp phía trước, chi tiết này thường chỉ có trên những xe xuất sang Mỹ tượng tư như điều mà VinFast VF 8 từng làm để có thể gia nhập thị trường Mỹ.
Phía sau của Honda CR-V có phần bớt già, không còn thiết kế lưng gù như phiên bản trước mà thay vào đó là dải đèn Led có phần đồ họa mềm hơn. Phiên bản hybrid cũng là bản duy nhất có thêm các cảm biến va chạm phía sau.
Phần nội thất của Honda CR-V các phiên bản gần như tương tự nhau và có hơi hướng giống với người anh em Honda Civic gen 11. Trên phiên bản hybrid nhờ có gói RS thế nên sẽ xuất hiện viền chỉ đỏ tại một số chi tiết như vô lăng, da ghế,… ngoài ra không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể.
Xét về trang bị thì Honda CR-V có khá nhiều option nổi bật như thẻ khóa từ, cửa sổ trời panorama, chế độ lái Sport, thanh giá nóc, đèn phanh trên cao, đèn pha thích ứng, cảm biến đỗ xe, camera 360, phanh tự động khẩn cấp phía sau, cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose, giả lập âm thanh khi vận hành. Riêng về gói an toàn Honda Sensing đều là trang bị tiêu chuẩn.
Đáng tiếc, Honda CR-V vẫn chưa có cần số dạng nút bấm hay tính năng sưởi/ làm mát ghế vốn là những trang bị được xem là thực tế và hữu dụng nhiều thị trường đặc biệt là Việt Nam thường có thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời đèn pha vẫn là loại chóa Led nên trong nhiều trường hợp sẽ không hiệu năng tốt như những dòng bi-Led.
Honda CR-V e:HEV RS có hệ truyền động kết hợp giữ máy xăng Atkinson và 2 mô-tơ điện nhờ đó mà có tổng công suất 204 mã lực, 335Nm đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Nhờ đó mà khắc phục được bệnh “ỳ” của phiên bản tăng áp 1.5L trước đây, tuy nhiên cung đường được lái thử tương đối ngắn nên chưa thể khai thác hết khả năng của mẫu xe hybrid này.
Với mức giá 1.259 tỷ đồng thì Honda CR-V e:HEV không hề rẻ trong phân khúc, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay thị trường kinh tế có phần chậm lại, các hãng xe đối thủ đua nhau giảm giá thế nên doanh số của Honda CR-V nói chung và e:HEV nói riêng buộc phải cần thời gian chờ đợi cũng như xem tính thực dụng ưu nhược điểm của những người đi trước, trước khi đưa ra quyết định chốt xe.
Phiên bản hiệu suất cao của dòng CR-V vừa xuất hiện trong đoạn teaser giới thiệu mẫu xe mới của Honda. CR-V Hybrid Racer Project Car chính là tên gọi cho dòng xe mới này của Honda. Dự kiến mẫu xe đua hiệu suất cao này sẽ được chính thức giới thiệu vào ngày 28/02/2023.
Honda ZR-V 2023 vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản với một số thay đổi ở ngoại thất so với bản Trung Quốc cùng cabin khá giống mẫu CR-V 2023 mới ra mắt.
Đối thủ của Honda CR-V – Toyota RAV4 2022 – vừa được ra mắt tại thị trường Philippines với giá bán khởi điểm từ 959 triệu VNĐ.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Honda chính thức giới thiệu chiếc CR-V phiên bản hybrid 2019 tại Paris Motor Show đi kèm với những số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu và hệ truyền động mới.
Sau khi ra mắt Honda CR-V với động cơ xăng tăng áp 1.5 lít hoàn toàn mới tại Châu Âu, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào tung ra một phiên bản động cơ hybrid đầu tiên bán tại Châu Âu.