Tiện ích, - 24/04/2012 06:29 PM
Không đánh giá đúng nhu cầu thực tế, quá háo hức với những hình ảnh bóng bẩy thường khiến khách hàng dễ mắc sai lầm khi đưa ra quyết định và hậu quả là những phiền phức, bất tiện trong quá trình sử dụng.

Không ai muốn bỏ ra một khối tài sản để mang về nhà chiếc xe mình không ưng ý. Tuy nhiên một chiếc coupe 2 cửa kiểu dáng thể thao không thể đủ chỗ cho tất cả các thành viên trong một gia đình lớn. Gầm của chiếc sedan có vẻ không hợp lý cho địa hình đồi núi khó đi… Nhiều người thường lấy kinh nghiệm truyền miệng của người quen, nhưng quan trọng là phải xác định chính xác nhu cầu của mình và tìm ra chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu đó.

Mua xe không lái thử

Lái thử là một bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Các mẫu xe trưng bày trong showroom, hay in trên những trang giấy sáng bóng luôn trông rất cuốn hút. Tuy nhiên, nếu không lái thử, bạn sẽ không thể biết được vô-lăng quay có nhẹ hay quá nặng? Ghế ngồi có thực sự thoải mái? Khoang chứa đồ đủ chỗ cho nhu cầu của cả gia đình? Lái thử là biện pháp tốt nhất để đánh giá về chiếc xe theo những gì mà mình mong đợi.

Không đàm phán giá

Giá niêm yết khi mua xe mới hoặc quãng đường mà xe đã chạy chỉ là con số tham khảo trong quá trình bạn thương thảo giá. Nhân viên bán hàng có thể đề nghị mức giá thấp hơn giá mà đại lý niêm yết. Và nhiệm vụ của bạn là tìm ra những đại lý như thế. Nếu đó là dòng xe ít phổ biến hoặc có dịch vụ hậu mãi thấp, giá của chúng có thể thấp hơn nhiều so với giá niêm yết.

Chưa tìm hiểu thị trường

Chỉ đến một đại lý và mua xe ngay sẽ là một sai lầm lớn. Nếu là mua xe mới, sẽ không có sự khác biệt về chất lượng xe của các đại lý chính hãng. Vấn đề còn lại ở đây chỉ là giá xe. Các hãng đều đưa ra một dải khá rộng cho chiến lược thu hút khách hàng, như giảm giá tiền mặt, chiết khấu phần trăm theo các chương trình của nhân viên bán hàng.

Bỏ qua các tính năng an toàn

Ngày nay, các mẫu xe được trang bị một loạt hệ thống cảnh báo, an toàn. Nhiều người mua không biết được đâu là hệ thống quan trọng, ảnh hưởng tới giá xe. Hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hay túi khí sườn là những tính năng “đáng đồng tiền bát gạo”. Hệ thống cân bằng điện tử góp phần giảm thiểu nguy cơ tai nạn đáng kể.

Lựa chọn option với tính năng quá mức cần thiết

Để tăng doanh thu, các hãng thường tung ra những gói lựa chọn (option) khác nhau, kèm theo đó mức giá cũng có sự thay đổi. Ngoài ra còn có những gói sản phẩm đi kèm: bọc ghế da, dán phim cách nhiệt, sơn chống rỉ, đăng ký biển số đẹp… Những gói dịch vụ này có thể móc túi bạn hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Không nghiên cứu giá trị xe hiện tại

Có trăm nghìn lý do khiến bạn đổi xe. Một trong số đó là chiếc xe không đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng. Nhưng lưu ý rằng, chúng vẫn có những điểm phù hợp. Và nếu không chú ý đến yếu tố này, mà chỉ quan tâm đến những điểm xấu của chúng, có thể bạn sẽ phải hối tiếc khi đã đổi xe.

Không đi cùng thợ sửa chữa khi mua xe cũ

Nếu bạn chọn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, điều kiện vận hành của nó trước đó rất quan trọng. Để xem xét kỹ lưỡng, tốt nhất hãy đi cùng một thợ cơ khí lâu năm, kinh nghiệm của họ có thể chỉ cho bạn những vẫn đề ẩn bên trong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.