Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 26/05/2017 05:41 PM
Sử dụng một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề gây “đau đầu” một cách nhanh chóng, bên cạnh đó còn giúp bạn bảo vệ ô tô một cách tối ưu. Cùng CafeAuto tham khảo một số bí quyết được sưu tầm sau đây:

Tăng khả năng phát sóng của chìa khóa

meo-hay-cho-nhung-nguoi-dang-su-dung-o-to

Khi xảy ra trường hợp cần phải sử dụng chìa khóa từ xa, hoặc lượng pin trong chìa khóa của bạn đã gần hết, có một cách đơn giản khiến chìa khóa xe của bạn có thể hoạt động là bạn hãy đặt chìa khóa áp vào cổ họng, sau đó bấm nút, xe sẽ nhận được tín hiệu từ remote. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bộ và các dung dịch trong cơ thể người đóng vai trò như một ăng-ten có khả năng tăng cường độ của sóng điện từ. Điều này có thể lý giải vì sao bạn có thể tận dụng phần đầu như là một cột phát sóng cho điều khiển từ xa.

Cách nhanh nhất thoát nhiệt cho khoang lái

meo-hay-cho-nhung-nguoi-dang-su-dung-o-to

Đó không phải là cách bật máy lạnh như các tay lái vẫn thường làm, bởi cách này khiến ắc-quy phải làm việc quá tải để kéo máy lạnh hoạt động, khiến tuổi thọ ắc-quy giảm và trong nhiều trường hợp ắc-quy không đủ điện cho xe khởi động động cơ. Cách tốt nhất trong trường hợp này hạ cửa sổ phía sau bên ghế phụ, sau đó đóng mở nhiều lần (như đang quạt) cửa chính bên ghế lái, thao tác này sẽ ép hết không khí nóng ra khỏi xe.

Giữ nội thất sáng bóng bằng dầu ô liu

meo-hay-cho-nhung-nguoi-dang-su-dung-o-to

Đối với những người có thói quen tự vệ sinh ô tô thì đây là một mẹo khá cần thiết. Để vệ sinh nội thất ô tô sạch, luôn sáng bóng và nâng cao tuổi thọ, thì dầu ô liu sẽ là giải pháp tốt nhất cho xe của bạn. Bạn chỉ cần thấm dầu ô liu vào khăn khô và lau lên toàn bộ bề mặt ghế da, táp lô, cũng như các mảng ốp nhựa. Chúng sẽ sáng bóng và lớp dầu ô liu sẽ bảo vệ các chi tiết này khỏi các tác nhân ô xy hóa.

Chống trầy xước lớp sơn

meo-hay-cho-nhung-nguoi-dang-su-dung-o-to

Không chỉ tai nạn hay tác động bên ngoài mới khiến xe bạn bị xước, nếu bạn sử dụng không đúng loại chuyên dụng, bề mặt sơn bóng bên ngoài sẽ rất dễ bị trầy những vết li ti. Nên lưu ý một điều rằng, loại khăn vệ sinh ô tô phải được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber, đặc tính của loại vải này là siêu thấm, khô nhanh, lau sạch gấp 4 lần các vải sợi khác, không xơ cứng, không gây trầy bề mặt và không bị mục. Bạn có thể tìm mua được trong siêu thị, hoặc những cửa hàng bán đồ chăm sóc ô tô.

Tạo đèn vàng khi lái xe trong sương

meo-hay-cho-nhung-nguoi-dang-su-dung-o-to

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao phần lớn xe tải hiện nay được lắp đặt ít nhất 2 đèn sương mù có ánh sáng vàng? Lý do là màu đèn giúp tài xế tăng khả năng quan sát trong sương tốt nhất. Nếu chưa thể trang bị kịp bộ đèn màu vàng, bạn có thể tìm một miếng nhựa trong hoặc giấy kính màu vàng và dán đè lên đèn pha, chúng sẽ đóng vai trò như tấm lọc có tác dụng loại bỏ những màu sắc khác trong đèn và chỉ cho ánh sáng vàng đi qua, lúc này bạn đã có bộ đèn sương mù tự tạo giúp di chuyển an toàn hơn trong sương.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.