Tiện ích, - 03/01/2017 04:45 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Chuyên gia cho tôi hỏi ảnh hưởng của việc dể nước tràn vào phanh ô tô?

anh-huong-cua-viec-de-nuoc-tran-vao-phanh-o-to

Câu hỏi từ bạn đọc: Hà Minh- Quảng Ngãi

Tiên Phong Auto xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Ảnh hưởng của việc để nước vào phanh trên ô tô:

Nước vào làm cho các chi tiết như tan trống, các piston và các chi tiết khác trong hệ thống phanh bị rỉ, dãn nở các và dính vào nhau gây ra hiện tượng bó kẹt các chi tiết lại với dẫn đến bó phanh, phanh có tiếng kiêu, giảm hiệu quả phanh do giảm sự ma sát giữa bố và tan trống còn có cả hiện tượng tróc bố nữa.

Câu hỏi được tư vấn bởi Các Chuyên gia Kỹ thuật của Tiên Phong Auto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Những dấu hiệu và nguyên nhân ô tô đột nhiên mất phanh và cách xử lý

    Sự Kiện  -  07/04/2023 4:16 AM

    Ô tô đang di chuyển mà mất phanh là một trong những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Nếu nắm được kỹ năng xử lý nhanh khi ô tô bị mất phanh sẽ giúp người lái giải quyết tình huống hiệu quả.

  • Hướng dẫn chi tiết cách tự thay má phanh cho xe ô tô tại nhà

    Tiện ích  -  17/12/2022 8:40 AM

    Nếu không may má phanh của bạn bị hỏng hoặc trường hợp đã quá cũ và cần phải thay thế mới thì chỉ với một vài dụng cụ đơn giản và thao tác dễ thực hiện dưới đây là bạn đã có thể tự làm việc này mà không cần phải mang xe đến gara. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Bên dưới đây là các bước hướng dẫn để bạn có thể tự mua má phanh và thay thế cho chiếc xe của mình.

  • Mẹo kiểm tra đèn phanh ô tô một mình

    Tiện ích  -  07/12/2022 12:20 AM

    Đèn phanh ô tô có chức năng báo tín hiệu rằng xe bạn đang giảm tốc độ hoặc dừng lại để các phương tiện phía sau nhận biết, từ đó điều chỉnh tốc  độ hoặc rẽ hướng để tránh va chạm. Sẽ rất nguy hiểm khi lái xe nếu đèn phanh của xe đã bị hỏng. Để có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn phanh có tốt hay không bạn có thể tham khảo cách đơn giản dưới đây dù một mình vẫn có thể thực hiện dễ dàng. 

  • Phanh ô tô có mùi khét nguyên nhân do đâu?

    Tiện ích  -  28/11/2022 6:57 AM

    Bỗng dưng một ngày bạn ngửi thấy mùi khét bốc ra từ phanh ô tô thì đây là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn nghiêm trọng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân của việc trên là xuất phát từ đâu chưa ?. Hãy cùng Cafeauto tìm hiểu những lý do cũng như cách khắc phục nhé.

  • Tìm hiểu ưu nhược điểm của phanh đĩa và phanh tang trống trên ô tô

    Tiện ích  -  30/09/2022 6:10 AM

    Hệ thống phanh là một trong bảy hệ thống cơ bản quan trọng nhất trên ô tô. Đây là bộ phận đảm nhận vai trò giảm tốc độ đến một mức độ nào đó, dừng hẳn lại sự chuyển động của xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.