Văn hóa xe, - 07/12/2022 07:20 AM
Đèn phanh ô tô có chức năng báo tín hiệu rằng xe bạn đang giảm tốc độ hoặc dừng lại để các phương tiện phía sau nhận biết, từ đó điều chỉnh tốc  độ hoặc rẽ hướng để tránh va chạm. Sẽ rất nguy hiểm khi lái xe nếu đèn phanh của xe đã bị hỏng. Để có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn phanh có tốt hay không bạn có thể tham khảo cách đơn giản dưới đây dù một mình vẫn có thể thực hiện dễ dàng. 

Cách 1: Dùng cán chổi làm công cụ

Quá đơn giản nếu bạn có thể nhờ một ai đó đứng quan sát ở phía sau xe khi bạn đạp phanh. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bạn không thể nhờ được ai và chỉ có một mình, thì bạn nên áp dụng cách này. Đầu tiên bạn hãy tìm một cán chổi hoặc một thanh gỗ, có độ dài tương tự. 

Sau đó, bạn vào vị trí lái và việc cần làm lúc này là đạp chân phanh, tiếp theo đưa cán chổi vào vị trí sao cho một đầu cán chổi vào chân phanh, đầu còn lại sẽ chống vào ghế ngồi. Lưu ý, vị trí đặt chổi giữa chân phanh và ghế ngồi phải đảm bảo được khi bạn rời khỏi đó chân phanh vẫn luôn được ấn xuống. Kế tiếp, mở cửa xe và đi ra ngoài để để quan sát tình trạng của đèn phanh phía sau.
 
Cách 2: Dựa vào bức tường

Ngoài cách dùng cán chổi phía trên bạn cũng có thể áp dụng cách này, sẽ đơn giản hơn nhiều, không cần đến cán chổi và cũng không cần phải rời khỏi xe. Hãy tìm một bức tường, đậu xe sao cho vị trí đuôi xe của bạn gần với bức tường đó và tiến hành đạp phanh.

Sau đó, bạn đạp phanh, đèn phanh sẽ sáng lên và phản chiếu vào bức tường phía sau xe, bạn kết hợp với việc quay đầu nhìn qua kính sau xe hoặc quan sát hai bên kính chiếu hậu để xác định đèn phanh của chiếc xe có còn làm việc không. Đây là cách giúp bạn kiểm tra tình trạng của các đèn phía sau xe một cách dễ dàng mà một mình vẫn có thể thực hiện.
 


 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.