Với những xe phổ thông ngày nay, việc hết bình rất khó có thể đoán trước kể cả khi bạn vừa đi bảo dưỡng xong. Có hàng loạt nguyên nhân dẫn tới việc này, tuy nhiên cách giải quyết rất nhanh gọn. Tuy nhiên nếu hết bình khi xe đang trong trạng thái khóa cửa thì sẽ như thế nào.
Hầu hết các xe hơi ngày nay, kể cả xe phổ thông hầu hết đều đã được trang bị hệ thống khoá thông minh. Thế nên khi xảy ra hiện tượng hết bình thì hầu như không thể mở bằng nút bấm trên chìa khóa. Đừng vội lo lắng, chỉ cần xác định được các gắn chìa khóa cơ trên chìa khóa là có thể mở một cách dễ dàng.
Thông thường ở khóa cơ sẽ nằm ở cửa trước bên phải, ngay dưới tay nắm xe. Còn chìa khóa cơ thì chỉ cần mở một đầu khóa thông minh là được. Tuy nhiên một vài dòng xe có cách tháo chìa khóa cơ tốn nhiều bước hơn nhưng cơ bản là rất dễ dàng. Khi mở khóa được cửa là chúng ta có thể mở được nắp capô để thay hoặc kích bình ắc quy.
Có khá nhiều cách để kích bình, nhưng thông dụng nhất vẫn là nhờ sự hỗ trợ của một chiếc xe khác. Tuy nhiên trước khi kích bình, bạn cần vệ sinh các cực của ắc quy bằng khăn để đảm bảo việc truyền điện năng giữa xe kích và được kích một cách tốt nhất.
Lưu ý khi kích bình, hãy tắt các thiệt bị điện như đèn xe, đèn nội thất, hệ thống giải trí,… và cả hệ thống điều hòa. Điều này để dồn hết điện năng cho bộ đề để kích hoạt động cơ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Khi tiến hành kích bình, cần nối cực dương (+) của xe kích và được kích vào chung một dây thường sẽ là màu đỏ. Lưu ý cẩn thận tránh để các đầu kẹp chạm vào nhau, việc này có thể tạo ra tia lửa và gây cháy nổ nếu xe có hiện tượng rò rỉ xăng.
Dây còn lại là cực âm (-) thường có màu đen cần nói từ xe kích sang một tấm kim loại bất kỳ (khung xe, đế bình điện trên xe được kích. Hoặc có thể nối lên cực âm của xe được kích, tuy nhiên điều này không khuyến cáo bởi có thể gây ra hỏa hoạn.
Sau khi đấu dây thành công, xe bị kích chỉ cần đề máy là có thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên cần phải tháo dây cẩn thận và để máy hoạt động tại chỗ hoặc sử dụng xe trong phạm vi có thể để bình điện được nạp năng lượng. Nếu sau một khoảng thời gian hoạt động, xe vẫn xuất hiện tình trạng hết bình thì bắt buộc phải đổi sang bình mới.
Mặc dù không liên quan tới khả năng vận hành, nhưng bình điện ô tô được xem như nguồn điện thứ cấp, vận hành dựa vào quá trình tích trữ, chuyển hóa năng lượng thành điện năng để cung cấp cho các thiết bị trên xe. Nếu ắc quy không đủ điện thì xe sẽ không khởi động được, xe bị chết máy và xe không thể mở cửa. Xe bị hết bình ắc quy thì sẽ không thể nào hoạt động được.
Một số dấu hiệu nhận biết xe đang trong tình trạng hết bình như đèn cảnh báo ắc quy sáng. Đèn báo trên bình ắc quy chuyển màu, bình điện bị phồng. Tuy nhiên dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là việc khởi động động cơ có phần khác thường.
Theo đó một số mẫu xe Kia có sức hút cao tại thị trường Việt Nam sẽ được điều chỉnh giá bán kể từ ngày 1/9/2022 với mức tăng từ 5 đến 40 triệu đồng.
Với khả năng vận hành đỉnh cao, đi cùng là khả năng tiêu hao nhiên liệu thuộc hàng đầu bảng, chủ nhân của những chiếc siêu xe tại Việt Nam có thể sẽ phải đau đầu trong thời gian tới khi giá xăng mới đây đã đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây. Vậy, để đổ đầy một bình xăng cho những chiếc siêu xe, xe thể thao được ưa chuộng nhất Việt Nam sẽ tốn của chủ nhân bao nhiêu tiền?
Câu bình nạp điện nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế người dùng cần nắm rõ các quy tắc cơ bản để không bỡ ngỡ trong lần đầu làm việc này.
Một thành viên của một nhóm xe thể thao đã đăng bài trợ giúp cách khởi động chiếc xe điện BMW i8 sau ba tháng nghĩ dịch, dù rằng đã sạc đầy bình.
Sau một thời gian về garage của đại gia đất Bình Phước, siêu ngựa này được bán trở lại cho showroom kinh doanh xe sang có tiếng đất Hà thành.