Tiện ích, - 05/07/2017 04:18 PM
Sau khi mua ô tô, câu hỏi đặt ra là, chúng ta nên làm gì và đâu là lựa chọn hợp lý? Cùng CafeAuto chia sẻ những trang bị hữu ích để lái an toàn và bảo vệ xế yêu.

1.      Dán phim cách nhiệt

Công dụng chính là để cách nhiệt, giúp giảm ánh nắng tác động trực tiếp vào người ngồi trong ô tô, giúp giảm tia cực tím gây hại cho da, giảm chói mắt cho tài xế, tăng tuổi thọ nội thất, giúp giảm chói mắt từ đèn xe phía sau và hơn hết là giảm nguy cơ kính vỡ vụn khi gặp tai nạn.

Phim cách nhiệt còn giúp chúng ta có không gian riêng tư hơn, vì người bên ngoài không thể nhìn rõ vào bên trong.

Phim cách nhiệt có rất nhiều loại, nên chọn những phim dán xung quanh kính cửa bên hông và kính sau có màu tối hơn, kính lái cần có màu sáng hơn và chất liệu tốt hơn. Nên chọn thương hiệu uy tín như 3M, Vkool, Llumar…, tránh trường hợp mua các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng.

2.      Camera lùi

Camera lùi thường được trang bị trên những mẫu xe hạng sang. Với một số mẫu xe thông thường không được trang bị camera lùi, bạn nên lắp đặt thêm để tăng độ an toàn, cũng như an tâm hơn khi điều khiển xe.

Kết hợp với camera lùi, các cảm biến (sensor) lùi cũng rất quan trọng. Chúng góp phần tăng độ an toàn, cũng như hỗ trợ người lái dễ dàng điều khiển xe, tránh để xảy ra tình trạng va quẹt, trầy xước.

3.      Camera hông (cặp lề)

Ở những mẫu xe có kích thước lớn (bán tải, SUV cỡ lớn), kích thước cột A đồ sộ làm che khuất tầm nhìn bên phải mỗi khi tiến lùi, thậm chí gây khó xử cho người lái mỗi khi muốn vượt một xe khác với khoảng cách gần. Để giải quyết vấn đề này, các thợ độ xe lắp thêm 1 camera được đặt dưới gương chiếu hậu bên phải và đi kèm với màn hình hiển thị hình ảnh bên trong khoang hành khách. Với sự trợ giúp đắc lực này, tài xế có thể giải quyết được các tình huống khó nhất.    

4.      Camera hành trình

Hiện có rất nhiều mẫu camera hành trình được bày bán, giúp chúng ta có thể quay lại những tình huống xảy ra phía trước xe. Ngoài ra, camera hành trình còn tích hợp bản đồ Vietmap, giúp tìm đường đi, chỉ đường, cảnh báo tốc độ...

5.      Gương lồi xóa điểm mù

Hiện đa phần các mẫu sedan tầm trung đã loại bỏ hệ thống cảnh báo điểm mù này, nhằm giảm chi phí sản xuất. Nhưng không vì thế chúng ta lại không thể khắc phục được. Cách đơn giản tiết kiệm chi phí nhất là lắp thêm một cặp gương cầu lồi ở hai bên gương chiếu hậu. Tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả rất cao, loại bỏ điểm mù, khuất tầm nhìn tránh được các trường hợp xấu nhất.

6.      Che mưa gương chiếu hậu

Việc lưu thông khi trời mưa làm nước đọng lại trên gương chiếu hậu, làm khuất tầm nhìn phía sau. Cách tốt nhất là nên gắn thêm 1 miếng nhựa dẻo, giúp tầm nhìn rõ hơn khi tham gia giao thông.

7.      Phủ gầm

Đối với xe mới, việc bảo dưỡng khung gầm là điều cần thiết. Đừng để tình trạng khung gầm xuống cấp chúng ta mới bắt đầu sửa chữa, hãy chăm sóc và bảo dưỡng ngay từ ban đầu.

Tác dụng của phủ gầm là chống gỉ sét các chi tiết cơ khí, cũng như giảm độ bám trên bề mặt do đất, cát gây ra. Giảm nguy cơ mài mòn do ngập nước, axit mặn cũng có thể gây mục nát khung gầm.

8.      Dán cách âm

Khi di chuyển trên các đường cao tốc, trên một quãng đường dài, chúng ta có thể nghe thấy tiếng ồn rất rõ. Độ ồn xuất phát từ lốp xe tiếp xúc với bề mặt đường. Dán cách âm sẽ giúp người ngồi trong xe thoải mái hơn, yên tĩnh hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi đi du lịch trên chuyến hành trình dài.

9.      Dán cách nhiệt

Khi đỗ xe quá lâu ngoài trời nắng, nhiệt độ trong xe tăng lên rất nhanh, làm hư hại nội thất bên trong xe, cũng như các chất liệu da hay gỗ khi gặp nhiệt độ cao sẽ sản sinh vi khuẩn và mau bị hỏng. Để giảm tình trạng này, chúng ta nên dán một lớp bạc cách nhiệt, đồng thời bọc trần bằng nylon để hạn chế các vết ố trên bề mặt trong quá trình sử dụng.

Đối với những dòng xe có công suất cao, khi di chuyển một quãng đường dài, động cơ sinh nhiệt rất lớn, đứng gần xe sẽ rất khó chịu, chúng ta cũng nên dán cách nhiệt nắp capo để giảm tình trạng này.

10.  Dụng cụ cứu hộ, cứu nạn

Nên trang bị một bộ đồ dùng sơ cứu y tế, thuốc kháng sinh, bộ đồ dùng cứu hộ cho xe (cáp câu bình, đèn pin, dây thừng, bơm hơi điện, đội thủy lực, bình chữa cháy…). Các vật dụng này không chiếm quá nhiều diện tích trong cốp xe, hãy thường xuyên mang theo khi di chuyển.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.