Thị Trường, - 21/04/2018 12:42 AM
Chưa hết tháng 4/2018, có đến 4 hãng xe lớn tại Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi. Tổng số lượng xe phải triệu hồi lên đến hơn 4000 xe.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.600 xe có nguy cơ cháy

Hàng loạt dòng xe nằm trong diện triệu hồi của MBV bao gồm: C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250, GLC 300.Theo đó, Daimler AG đã nhận thấy trên một số xe thuộc dòng xe C-Class (mẫu xe 205), E-Class (mẫu xe 213), GLC (mẫu xe 253) có thời gian sản xuất từ 09/2015 đến 02/2017, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.

Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Trước đó, Cục Đăng kiểm VN cũng phát đi thông báo triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017 do lỗi dây an toàn.

Nguyên nhân là do các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.

Mitsubishi triệu hồi gần 1000 xe tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

trieu-hoi-hang-loat-mau-xe-tai-viet-nam

Vụ triệu hồi liên quan tới 918 xe Mitsubishi bao gồm: Lancer và Outlander Sport (sản xuất 2015); Outlander PHEV và Outlander (sản xuất 2016) để thay thế rơ-le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện.

Thông tin từ cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn, nên mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le. 

Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn. Lỗi này có thể gây ra phiền toái cho người sử dụng, đặc biệt nguy hiểm khi xe đang lưu thông ở tốc độ cao.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 7/5/2018 – 6/5/2020 tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian để kiểm tra, thay thế, khắc phục lỗi này dự kiến sẽ mất khoảng 20 phút và hoàn toàn miễn phí.

Audi A4 và A5 Sportback dính lỗi triệu hồi ở Việt Nam

trieu-hoi-hang-loat-mau-xe-tai-viet-nam

Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback để thay thế nẹp chỉ (mạ crom) trên ốp lưới loa ở vị trí cửa.

Tại Việt Nam có 89 chiếc Audi (63 chiếc Audi A4 và 26 chiếc Audi A5 Sportback) (thời gian sản xuất từ 10/2014 đến 10/2017)) trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe tải để sửa lỗi động cơ

trieu-hoi-hang-loat-mau-xe-tai-viet-nam

Sáng 17/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về việc triệu hồi 16 xe Hino Model 500 Series, được sản xuất từ 29/9 – 9/10/2017 do lỗi liên quan đến động cơ. Hãng Hino Motors Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi dòng xe này để kiểm tra, và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe Hino.

Trên những xe nằm trong diện triệu hồi, đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp có tác dụng khóa chặt cơ cấu điều chỉnh xu páp, giúp đảm bảo khe hở giữa con đội và xu páp luôn giữ ở giá trị tiêu chuẩn ban đầu. Khi lực xiết của đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khe hở giữa xu páp và con đội sẽ tăng lên trong quá trình động cơ làm việc, làm cho xu páp đóng mở không đảm bảo chu trình, do đó công suất động cơ sẽ giảm, tăng tiêu hao nhiên liệu, phát sinh tiếng gõ bên trong động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hư hỏng động cơ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.