Dù có nhiều xe vượt qua thử thách này một cách xuất sắc nhưng vẫn có những thương hiệu không làm được điều này. Sau đây là danh sách 8 dòng xe thất bại trong các bài test an toàn do IIHS tiến hành.
1. Mitsubishi Mirage
Với mức giá từ 12.995 USD, Mitsubishi Mirage là một trong những mẫu xe rẻ nhất trên thị trường. Ngoại trừ yếu tố tiết kiệm nhiên liệu chỉ 5.35 lít/100km, Mitsubishi còn là mẫu xe cơ động, linh hoạt trên đường phố với kích thước nhỏ gọn.
Tuy nhiên, những yếu tố này không giúp cho nó an toàn hơn. Theo IIHS, mẫu xe nhỏ này thiếu các yêu cầu an toàn cần thiết và biểu hiện rất tệ ở bài test góc va nhỏ phía trước.
2. Hyundai Accent
Giống như Mirage, Hyundai Accent cũng là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng. Nhưng về mặt an toàn thì Accent không tốt lắm. Ở bài test góc va nhỏ phía trước, mẫu xe Hàn này chỉ đạt được mức “trung bình”. So với các mẫu xe cùng phân khúc như Honda Fit và Chevrolet Spark, Accent không bảo vệ an toàn được chút nào cho người sử dụng.
3. Mazda5
Kể từ năm 2010, số lượng khách hàng của Mazda bỗng tăng mạnh nhờ vào sự đổi mới về chất lượng lẫn thiết kế. Tuy nhiên Mazda5 lại không nằm trong số những dòng ăn khách của Mazda. Mẫu xe này còn vướng phải điểm “tệ” trong bài test góc va nhỏ của IIHS, chỉ đạt điểm “chấp nhận được” trong việc bảo vệ đầu thân người lái. Có lẽ đây cũng là lý do mà Mazda5 sẽ ngừng sản xuất sau năm 2015.
4. Audi A4
Được ra mắt vào năm 1995, A4 là mẫu sedan thể thao giúp Audi trở lại thị trường xe sang, cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz.Với nội thất sang trọng, động cơ 2.0 lít, sức mạnh 220 mã lực, Audi là mẫu xe khiến nhiều người thèm muốn, là đối thủ cạnh tranh với dòng 3-Series của BMW.
Mặc dù vậy, mẫu xe sang cỡ trung này chỉ đạt được mức “tệ” trong bài test va chạm góc nhỏ, còn tệ hơn mẫu sedan A3.
5. Lincoln MKS
Dù nỗ lực trở thành một hãng xe sang nhưng kết quả an toàn của chiếc MKS như một gáo nước lạnh dập tan tham vọng này.
Giống như chiếc Audi A4, Lincoln MKS cũng chỉ đạt điểm “tệ” trong bài test va chạm góc nhỏ. Đây là kết quả đáng xấu hổ so với các mẫu xe cùng phân khúc (ít nhất cũng đạt mức “Top Safety Pick +”).
6. Jeep Wrangler
Dù là tên tuổi lẫy lừng trong lịch sử xe hơi thế giới. Thế nhưng “chiến binh” này lại có điểm số về an toàn cực thấp. Ở bài test va đập bên hông xe, mẫu xe này không bảo vệ được gì nhiều cho người lái. Tổng điểm ở các bài test khác cũng không khả quan mấy.
Vì vậy nếu ưa mạo hiểm và off-road, Jeep Wrangler là một mẫu xe khá, nhưng nếu muốn an toàn, bạn không nên lựa chọn nó.
7. Mazda CX9
Cũng như Mazda5, chiếc CX9 là mẫu xe thuộc thời kỳ trước của Mazda. Nó vẫn là một phiên bản cũ kỹ, không có nhiều điểm nâng cấp so với thế hệ trước. Do đó, yếu tố an toàn trên xe cũng không có gì ấn tượng. Ở bài test góc va nhỏ, mẫu xe này biểu hiện rất tệ, nhất là ở khả năng chịu lực của nóc xe, chỗ tựa đầu và ghế ngồi.
Dù vậy, với phiên bản hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2017, CX9 có thể sẽ thay đổi và an toàn hơn.
8. Nissan Quest
Trong nhiều năm, Nissan Quest đứng đầu trong danh sách những xe minivan thời trang và độc đáo nhất trên thị trường. Nhưng không may mắn là trong các bài thử nghiệm của IIHS, Nissan Quest không hề biểu hiện tốt.
Phó chủ tịch IIHS – ông Dave Zuby miêu tả bài test góc va nhỏ của chiếc Quest là “một trong những bài test tệ nhất” ông từng thấy. Ở vận tốc gần 65 km/h, hình nhân trên xe Quest đã rơi xuống thẳng sàn xe. Điều này nếu xảy ra trong thực tế có thể khiến người dùng bị tàn tật suốt đời. Đây cũng là lý do khiến Quest mất điểm trước các đối thủ như Honda Odyssey, Toyota Sienna và Kia Sedona.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Danh sách những mẫu xe ô tô được xếp hạng an toàn cao trên bảng xếp hạng của Mỹ thường có các mẫu xe của Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng lại vắng bóng những tên tuổi, lý do quan trọng nhất là những thương hiệu này không được thử nghiệm an toàn.
Cả hai phiên bản thế hệ mới của Honda Civic đã được vinh danh ở giải thưởng xe ‘’An toàn nhất 2021’’ (TSP+) theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).
Ra mắt vào năm ngoái, Hyundai Venue đã tạo nên không ít bất ngờ với những gì mà chiếc xe này mang lại.