Honda Civic từ lâu đã thiết lập tiêu chuẩn về hiệu suất an toàn đối với hạng xe ô tô cỡ nhỏ. Với phiên bản đời mới này, Civic đã được xếp hạng cao nhất ở tất cả các hạng mục mà IIHS đưa ra. Trong đó gồm hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước tiêu chuẩn của Civic, đã giành được xếp hạng "Superior" từ IIHS trong các bài kiểm tra khả năng tránh va chạm giữa phương tiện với phương tiện và phương tiện với người đi bộ.
Với công nghệ này, các mẫu xe của Honda như Accord, Insight, Odyssey đời 2021, Civic Sedan và Civic Hatchback đời 2022 (được đánh giá là hai mẫu xe riêng biệt) đều nhận được thành tựu TSP+.
Dựa trên triết lý lâu đời của Honda ‘’An toàn cho mọi người‘’, hãng xe tập trung vào việc nâng cao sự an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông, tất cả các mẫu xe Civic đều được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn Honda Sensing bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System) với nhận diện người đi đường, được đánh giá bởi IIHS như là một hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước; hệ thống giảm thiểu lệch làn đường (Road Departure Mitigation) kết hợp với cảnh báo chệch làn đường (Lane Depature Warning); hỗ trợ giữ làn (Lane Keeping Assist System) và ga tự động thông minh (Adaptive Cruise Control). Honda Sensing® là công nghệ tiêu chuẩn cho tất cả mẫu xe mới của Honda, ước tính gần 5 triệu chiếc trên các tuyến đường ở Hoa Kỳ.
Tất cả các loại xe Honda cũng được hưởng lợi từ cấu trúc thân xe Advanced Compatibility Engineering (ACE) độc quyền của Honda, được thiết kế để giúp bảo vệ người ngồi trong xe trong nhiều vụ va chạm trực diện, cùng với hệ thống hổ trợ giảm va đập tiên tiến.
Để đủ điều kiện cho giải thưởng xe “An toàn nhất 2021”, chiếc xe phải đạt được đánh giá ‘’GOOD’’ trong sáu đánh giá về mức độ va chạm, bao gồm đâm trực diện góc nhỏ phía tài xế, đâm trực diện góc nhỏ phía hành khách, độ cứng của đầu, bên hông, trần xe và kiểm tra giảm chấn thương vùng đầu. TSP+ cũng yêu cầu kết quả đánh giá được ‘’ADVANCED’’ hoặc ‘’SUPERIOR’’ cho cả hai hạng mục va chạm giữa phương tiện với phương tiện và phương tiện với người đi bộ, cũng như đánh giá ‘’ACCEPTABLE’’ hoặc ‘’GOOD’’ cho hạng mục đèn pha trong tất cả mật độ giao thông.
Bên cạnh thử nghiệm của IIHS, tất cả mẫu xe của Honda đều được đánh giá 5 sao tổng thể trong thử nghiệm NCAP của NHTSA 2021. Mặc dù chưa được đánh giá thử nghiệm, nhưng có thể dự đoán rằng hai mẫu xe Civic Sedan và Civic Hatchback 2022 này cũng sẽ đạt được sự khác biệt đó. Để biết chi tiết đầy đủ về các cách tiếp cận sáng tạo giúp Honda Civic 2022 đạt được sự an toàn vượt trội, hãy tìm kiếm ‘’ Công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn’’ riêng của Civic.
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Với mức giảm trung bình từ 70 triệu đồng nhưng cũng có nơi giảm tới gần 100 triệu đồng đã giúp Honda Civic sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh chỉ còn dưới 900 triệu đồng.
Sau thời gian nhận cọc, phiên bản thương mại đầu tiên của Honda Civic Type R đã có mặt tại đại lý với ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl, tuy nhiên xe chỉ ở dạng trưng bày và chờ ngày giao xe.