Volkswagen ID.4 là mẫu xe điện duy nhất được đưa vào thử nghiệm.
Bài kiểm tra về va chạm từ phía bên được IIHS triển khai theo tiêu chuẩn mới đối với mô hình các mẫu xe từ năm 2020.
Theo đó, với 18 mẫu SUV cỡ trung được đưa vào thử nghiệm đã có 8 mẫu đạt kết quả xếp hạng tổng ở mức “TỐT” trong khi 6 mẫu chưa đạt tiêu chuẩn.
Đáng chú ý là Mazda CX-9 và Volkswagen ID.4 đạt mức tốt ở tất cả các hạng mục thử nghiệm khi bảo vệ tốt cho người lái lẫn hành khách khi đối mặt những cú tông từ bên hông xe.
Trong khi đó, Hyundai Palisade và KIA Telluride bị đánh giá là bị bảo vệ phần xương chậu người lái kém. Cấu trúc về khung xe cũng không được đánh giá cao đối với các mẫu SUV mới của 2 thương hiệu xe Hàn Quốc trong bài thử nghiệm này.
Jeep Wrangler đạt tốt ở hầu hết hạng mục nhưng bảo vệ phần đầu của hành khách kém đã khiến mẫu xe bị tụt điểm khá nhiều.
Bảng kết quả thử nghiệm va chạm bên cạnh của các mẫu SUV cỡ trung:
Các đánh giá an toàn được kết luận khi xem xét ảnh hưởng sau va chạm đối với cả tài xế cũng như hành khách. Các phần cơ thể con người được xem xét chấn thương bao gồm: Phần đầu/cổ, phần thân người, phần xương chậu. Kết hợp với đánh giá về kết cấu khung xe sẽ cho ra kết quả chung sau va chạm.
Video thử nghiệm va chạm từ bên cạnh đối với Ford Explorer 2022:
Video thử nghiệm va chạm từ bên cạnh đối với Hyundai Palisade 2022: