Động thái trên được đưa ra để phản ứng lại trước cuộc điều tra về an toàn của chính phủ Mỹ sau khi xảy ra vụ pin lithium bị hỏng trong một chiếc xe Volt đã bốc cháy.
Vụ việc này xảy ra ba tuần sau khi chiếc xe Volt tiến hành một cuộc thử nghiệm va đập.
Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của GM Mary Barra cho hay: “Mẫu Volt luôn rất an toàn khi lái. Những cải tiến và nâng cấp mà chúng tôi thực hiện sẽ khắc phục được những mối quan ngại sau các cuộc thử nghiệm va chạm mạnh. Không có gì thay đổi đối với pin của xe Volt cũng như thành phần hóa học của nó. Chúng tôi đã thử nghiệm hệ thống pin của xe hơn 285.000 giờ vận hành, tương đương với 25 năm. Chúng tôi tin rằng thiết kế của pin thuộc diện an toàn nhất trên thị trường hiện nay.”
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho hay giải pháp của GM dường như đã có hiệu quả. Cơ quan này cho biết kết quả thử nghiệm do NHTSA thực hiện cho thấy hỏa hoạn chỉ xảy ra khi pin bị vỡ và chất làm mát bị rò rỉ. Khách hàng sẽ được liên lạc để đem xe tới các đại lý từ tháng Hai tới để ngăn ngừa sự cố này xảy ra./.
Tập đoàn Hyundai đã mua lại nhà máy của GM tại Saint Petersberg nhằm tăng năng lực sản xuất và thâu tóm thị trường ôtô Nga.
Một vụ kiện tập thể chống lại hãng xe General Motors (GM) vừa được nộp lên tòa án, với cáo buộc pin trên mẫu xe ô tô điện Chevrolet Bolt dễ bị cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.
General Motors có kế hoạch chi 27 tỷ USD đầu tư vào các dự án công nghệ ôtô hoàn toàn sử dụng điện năng, nhiều hơn mức 20 tỷ USD dự kiến trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Cả GM và Hyundai đều đang đau đầu do các vấn đề liên quan tới pin của cùng một nhà cung cấp - LG Chem, cũng là nhà cung cấp pin xe chạy điện lớn nhất thế giới.
General Motors hiện gần đạt được thỏa thuận với chính quyền Canada về việc đưa sản xuất xe bán tải trở lại nước này, sau khi rời Châu Á.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV