Ferrari Portofino là mẫu xe thay thế cho “người tiền nhiệm” Ferrari California T và được vén màn lần đầu tiên vào hồi tháng 9/2017 tại triễn lãm Frankfurt Đức. Cái tên Portofino được đặt theo một thị trấn nổi tiếng tại bờ biển phía Tây Bắc Italia.
Tại Việt Nam hiện đang có khoảng 2 chiếc Ferrari California T đang lăn bánh. Được nhập về từ năm 2015 và 2016 và đều mang màu xanh dương. Đây là một mẫu xe tiên phong về công nghệ của hãng “Ngựa chồm” khi được trang bị động cơ tăng áp (chữ T nghĩa là Turbo), một công nghệ mà tưởng chừng sẽ không bao giờ có trên các dòng xe của hãng xe Ý.
Thế hệ mới của California T sở hữu thiết kế hiện đại và phong cách, hệ thống khung gầm cũng được cải tiến có trọng lượng nhẹ hơn nhưng chịu lực uốn, xoắn tốt hơn thế hệ cũ. Ngoài ra, các khe hút gió cũng được bố trí khắp thân xe bao gồm nắp ca-pô và khu vực trụ A, vừa tăng tính thể thao vừa tăng khả năng làm mát cho động cơ.
Các đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED bao gồm cả trước sau, trong đó đèn sau vẫn giữ nguyên được thiết kế cổ điển của Ferrari, riêng đèn pha trước được chia sẽ từ đàn anh GTC4Lusso. Ngoài ra, những chi tiết như phanh, mâm, đặc biệt là mui trần đóng mở bằng điện làm tôn lên vẽ thể thao của chiếc xe.
Nội thất lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari GTC4Lusso đậm chất thể thao với 2 tông màu tương phản và vô-lăng vát đáy. Các cửa gió được tạo hình chỉnh chu cùng với các nút bấm được thiết kê khoa học hướng về người lái.
Trên chiếc Portofino các nút bấm vật lý gần như đã được tối giản, thay vào đó mọi chức năng được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 10,2 inch. Ferrari Portofino sử dụng động cơ V8 Twin-turbo 3,9L cho công suất 592 mã lực và lực kéo 760 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc ừ 0-100 km/h trong 3,5 giây. Nhanh hơn 0,1 giây so với Ferrari California T và tốc độ tối đa đạt 320 km/h.
Một số hình ảnh Ferrari California T tại Việt Nam.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.
Chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam có giá sau thuế dự kiến hơn 15 tỷ đồng có thể phù hợp với những dân chơi xe thích rộng rãi đi phố nhưng đòi hỏi hiệu suất cao.
Dòng grand touring Portofino M của Ferrari vừa được hãng độ xe đến từ Pháp nâng cấp một chút về ngoại hình cũng như tăng cường khả năng vận hành.
Các chủ sở hữu siêu xe thường không quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu bởi đặc thù “uống xăng như uống nước” thế nhưng bộ đội Ferrari Portofino và 812 Superfast phải triệu hồi vì liên quan đến vấn đề trên.
Ba năm trước, Ferrari Portofino được ra mắt nhằm thay thế vị trí của California T. Để giúp nó tăng tính cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc, Ferrari mới đây đã bất ngờ công bố Portofino M 2021 được nâng cấp đáng kể.