Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, Xe mới, - 09/08/2022 09:20 AM
Chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam có giá sau thuế dự kiến hơn 15 tỷ đồng có thể phù hợp với những dân chơi xe thích rộng rãi đi phố nhưng đòi hỏi hiệu suất cao.

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ thông tin và hình ảnh chiếc Ferrari Portofino M vừa cập bến. Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng. Dù đại lý không tiết lộ giá bán của “siêu ngựa” này, song giá khởi điểm tại thị trường Mỹ vào khoảng 222.050 USD (~ 5,2 tỷ VNĐ).

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-1

Được ra mắt vào năm 2020 để thay thế cho “đàn anh” Portofino, Ferrari Portofino M là phiên bản facelift (nâng cấp) với nhiều sự thay đổi cả về thiết kế lẫn hiệu suất.

Nói về những nâng cấp, có lẽ sự thay đổi lớn nhất mà Ferrari mang đến cho Portofino M là hộp số ly hợp kép 8 cấp lần đầu được Ferrari sử dụng trên một mẫu xe mui trần của hãng. Ngoài ra còn có chế độ lái Race dành cho đường đua vốn chưa từng sử dụng trên các mẫu xe trước đó như California, California T hay Portofino.

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-2 ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-3

Động cơ của Ferrari Portofino M là loại V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép của có công suất cực đại ở mức 621 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, tăng thêm 20 mã lực ngang với chiếc Ferrari Roma. Nhờ đó, chiếc Portofino M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,45 giây và 0-200 km/h trong 9,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-4

Diện mạo của Portofino M được nâng cấp nhẹ với hai hốc gió mới ở cản trước và hai viền cản va sau được làm rộng hơn trước, kết hợp cùng khe gió bên sườn mang lại tổng thể khỏe khoắn hơn. Thương hiệu ngựa chồm Ý đã bổ sung thêm cho mẫu xe này một bộ mâm đặc biệt với bề mặt được phay đẹp mắt.

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-5 ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-6

Khoang lái của chiếc Portofino M đầu tiên về Việt Nam sử dụng tông màu đen chủ đạo, nhấn nhá bằng những đường viền và đường chỉ khâu màu đỏ. Nội thất vẫn dùng cách bố trí 2+2 chỗ ngồi cùng táp-lô mới tích hợp màn hình cảm ứng 10,25 inch và một màn hình phụ tùy chọn. Hệ thống thông tin giải trí của xe sẽ có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-7 ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-8

Với mức giá khởi điểm từ 5,2 tỷ tại thị trường Mỹ, chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam dự kiến sẽ có giá sau thuế lên tới khoảng 15-17 tỷ đồng. Ở tầm giá này, đối thủ chính của nó sẽ là Bentley Continental GT Convertible hay Aston Martin DB11 Volante. Tuy nhiên, những mẫu xe GT mui trần vẫn ít được ưa chuộng tại thị trường Việt.

ferrari-portofino-m-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-9

Ảnh: Phan Công Khanh, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.