Theo đó, hệ thống “Start & Stop” trên hai mẫu siêu xe Ferrari là Portofino và 812 Superfast bị lỗi khi vận hành dẫn đến sai lệch gây ảnh hưởng đến mức khí thải và tiêu thụ nhiên liệu mà hãng đã công bố.
Cụ thể chức năng “Start & Stop” có thể không được kích hoạt khi xe vận hành dẫn đến tiêu hao nhiên liệu cũng như mức khí thải cao hơn bình thường, chính vì thể hãng buộc phải triệu hồi để khắc phục.
Theo đó những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng từ tháng 9/2017 đến tháng 5/2021, các phiên bản bị ảnh hưởng gồm 812 Superfast, 812 GTS, Portofino, Portofino M. Tuy nhiên Ferrari không nói rõ bao nhiêu xe bị ảnh hưởng.
Đây không phải lần đầu tiên Ferrari triệu hồi xe mà trước đó phiên bản 812 Superfast 2018-2020 cũng bị vấn đề về kính phía sau không đủ độ bám có thể rơi ra khi vận hành. Và mới đây nhất là vào tháng 5/2021 có đến 24 chiếc Ferrrari tại Việt Nam cũng phải triệu hồi do túi khí phía trước gặp vấn đề.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.
Chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam có giá sau thuế dự kiến hơn 15 tỷ đồng có thể phù hợp với những dân chơi xe thích rộng rãi đi phố nhưng đòi hỏi hiệu suất cao.
Dòng grand touring Portofino M của Ferrari vừa được hãng độ xe đến từ Pháp nâng cấp một chút về ngoại hình cũng như tăng cường khả năng vận hành.
Ba năm trước, Ferrari Portofino được ra mắt nhằm thay thế vị trí của California T. Để giúp nó tăng tính cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc, Ferrari mới đây đã bất ngờ công bố Portofino M 2021 được nâng cấp đáng kể.
Những chiếc siêu xe, hypercar vốn đã gây chú ý với mọi người xung quanh, nhưng nếu chúng được “tiến hóa” thành xe tải liệu có thực sự thu hút?